No menu items!
spot_img
HomeKhám PháBị bệnh có nhất thiết là một điều xấu không? Nếu thường...

Bị bệnh có nhất thiết là một điều xấu không? Nếu thường xuyên mắc “căn bệnh này” bạn có thể sống lâu hơn

Ngày nay, trong cuộc sống, một số người thể lực rất kém, hay ốm đau, uống thuốc, tiêm chích khiến nhiều người trở thành người bệnh, tuy nhiên những người như vậy thường mắc bệnh nhẹ chứ hiếm khi mắc bệnh nặng, trong khi một số người lại mắc bệnh nặng.

Người có thể chất kém, tưởng chừng như rất khỏe mạnh thì bỗng nhiên bị bệnh, một số bệnh hiểm nghèo khiến nhiều người bất ngờ, thực ra đôi khi mắc một số bệnh nhẹ cũng chưa hẳn là điều xấu, thậm chí nó còn có thể kéo dài tuổi thọ của bạn.

cảm lạnh, bị bệnh, kháng thể

Chúng ta biết rằng cơ thể con người có khả năng miễn dịch, khả năng miễn dịch này không nhất thiết phải có được từ dinh dưỡng mà phụ thuộc vào sự kích thích của cơ thể con người với thế giới bên ngoài, nếu một số loại virus nhỏ thường xâm nhập vào cơ thể, nó sẽ kích thích các hệ thống miễn dịch này sản sinh ra một số kháng thể sẽ tạo ra tác dụng phòng thủ. Tuy nhiên, đối với những người trước đây ít mắc bệnh, cơ thể sẽ hiếm khi sản sinh ra một số vi khuẩn, vi rút nên khả năng miễn dịch của con người sẽ ở trạng thái trì trệ, nếu một khi mắc bệnh hiểm nghèo sẽ không còn sức chống cự.

cảm lạnh, bị bệnh, kháng thể

Nếu một người thường xuyên bị cảm lạnh nhiều lần trong một năm thì nguy cơ mắc bệnh ung thư sẽ thấp hơn so với người không thường xuyên bị cảm lạnh vì cơ thể có khả năng sản sinh ra một số kháng thể chống lại virus và vi khuẩn trong cơ thể sau đó bị cảm lạnh, và sản xuất một số tế bào phòng thủ. Mỗi khi bị cảm lạnh, cơ thể sẽ sản sinh ra một số kháng thể mới, bằng cách này, khả năng miễn dịch của cơ thể được rèn luyện tốt, sức đề kháng của cơ thể cũng được cải thiện rất nhiều.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tử vi 12 con giáp thứ 4 ngày 21/2/2024: Tuổi Thân có cơ hội gặt hái thành công, Dậu dễ gây thù chuốc oán

cảm lạnh, bị bệnh, kháng thể

Tuy nhiên, dưới áp lực của xã hội hiện đại, cơ thể nhiều người đang ở trạng thái dưới sức khỏe nên việc duy trì thái độ lạc quan là rất quan trọng, vì với tâm trạng vui vẻ, người ta có thể có cái nhìn bao quát về bất cứ điều gì và sẽ không chấp nhận bất cứ điều gì. Một số kích thích tinh thần do những việc nhỏ gây ra có thể tăng cường quá trình trao đổi chất và hệ thống miễn dịch của cơ thể.

cảm lạnh, bị bệnh, kháng thể

Tuy nhiên, tập thể dục là điều không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày, đi bộ là một hình thức tập luyện rất tốt, đi bộ thường xuyên có thể cải thiện cơ bắp của cơ thể và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, béo phì.

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN