No menu items!
spot_img
HomeKhám PháBí mật đằng sau Gari Nguyễn - “hiện tượng văn học” cùng...

Bí mật đằng sau Gari Nguyễn – “hiện tượng văn học” cùng sách ‘Đời Vô Thường, Ta Nợ Nhau Chữ Thương’

Ít ai biết rằng, đằng sau Gari Nguyễn, 28 tuổi, hiện tượng văn học trẻ của Việt Nam là những hành trình rất “đời”. Chính vì thế, 12 cuốn sách của Gari đã chinh phục trái tim người đọc bởi những câu chuyện lay động, triết lý sâu sắc và “thật từng centimet”.

Mới đây, Gari Nguyễn tiếp tục ra mắt tác phẩm mới: “Đời Vô Thường, Ta Nợ Nhau Chữ Thương”. Cuốn sách đang “gây sốt” mạng xã hội, mang đến cho độc giả những cung bậc cảm xúc và những góc nhìn mới mẻ ở một cô gái trưởng thành khi sắp tiến đến tuổi 30.

Gari Nguyễn đã xuất bản 12 cuốn sách và đạt được nhiều giải thưởng

Nữ nhà văn 28 tuổi với cuộc đời không như mơ

Gari Nguyễn (Nguyễn Yến Phượng) là một cô gái xuất thân từ tỉnh lẻ, gia đình bình dân. Năm 17 tuổi, cô lên Sài Gòn trọ học nhưng luôn “ôm mộng” được xuất bản sách. Xuất phát điểm là một “tay ngang” viết lách, rong ruổi khắp nơi để “bán chữ kiếm lời”, năm đó, Gari gửi bản thảo đến đến 13 nhà xuất bản nhưng bị từ chối. Sau 9 tháng chờ đợi và viết ròng rã, cuối cùng, cuốn sách đầu tiên của cô được duyệt in bởi Phương Nam Books, ra đời vào năm cô tròn 18 tuổi. Dẫu vậy, cô chật vật suốt nhiều năm để tên tuổi “có chỗ đứng” trong làng văn học trẻ. Phải đến sau 4 năm, khi 4 cuốn sách tiếp theo được xuất bản, cuốn sách thứ 5 “Cứ cười thôi mặc kệ đời” đã làm tên tuổi của Gari Nguyễn vụt sáng.

Từ đó, cô được mệnh danh là tác giả nổi bật của dòng sách truyền cảm hứng năm 2017 của Alphabooks. Tác phẩm của Gari Nguyễn nổi bật với tính chân thực trong việc tái hiện nỗi buồn và khó khăn của những cô gái trẻ, dẫu là tự thân hay có nền tảng sẵn, họ luôn đấu tranh để vượt qua các thử thách, tìm lại chính mình và vượt qua các vấp ngã trong tình yêu.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách làm xíu mại sốt cà chua ngon không tả nổi

Gari Nguyễn – Nhà văn viết 12 cuốn sách, làm 15 nghề ở tuổi 28

Bắt đầu hành trình viết lách từ năm 18 tuổi, Gari Nguyễn đã trải qua không ít thăng trầm trong cuộc sống. Sau khi tốt nghiệp cấp 3 và bắt đầu lên thành phố Hồ Chí Minh trọ học, Gari chọn theo đuổi con đường kinh doanh và làm việc qua 15 nghề khác nhau. Suốt 10 năm từ 2014 cho đến 2024, Gari đã trải qua một loạt nghề: từ bồi bàn, bartender, thu ngân đến content creator, giao hàng, viết báo, chuyên viên viết lời quảng cáo, trợ lý kỹ sư, trợ lý luật sư, nhà văn, doanh nghiệp, giảng viên, MC, nhà đầu tư, quản lý dự án….

Chính những trải nghiệm đa dạng và phong phú này đã giúp Gari có thêm nhiều góc nhìn mới mẻ trong cuộc sống, từ đó khơi nguồn cảm hứng cho những tác phẩm của mình. Năm 2021, cô bắt đầu một bước ngoặt mới, cô hiện đang sinh sống và làm việc tại thung lũng Silicon, Mỹ.

Năm 2014, Gari Nguyễn chính thức cho ra mắt cuốn sách đầu tay mang tên “Nhắm mắt lại, thấy cả bầu trời”. Dẫu chưa thể vụt sáng từ đó, nhưng Gari vẫn kiên trì viết “Vỡ vụn tuổi 20”, “Là đánh mất hay chưa từng có”, “Đã từng tồn tại, đã từng yêu thương”,…

Sau 4,5 cuốn sách, độc giả dần thấy giọng văn của cô trở nên quen thuộc. Kể từ đó, Gari liên tục cho ra mắt những tác phẩm mới như “Cứ cười thôi mặc kệ đời”, “Trưởng thành lấy đi điều gì”, “Đời ngắn đừng khóc hãy tô son”, “Hẹn nhau ở một cuộc đời khác”, “Là đánh mất hay chưa từng có”,… và mới đây nhất là “Đời Vô Thường, Ta Nợ Nhau Chữ Thương”, tác phẩm được phát hành bởi Skybooks. Những trang văn của cô từng được rất nhiều trường THPT sử dụng để phân tích trong đề thi văn học trong 5,6 năm qua.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Đừng vội vứt 3 loại hoa Tết này, hãy giữ lại chăm sóc, nó sẽ tiếp tục nở vào năm sau

Năm 2018, Gari Nguyễn đã ghi dấu ấn khi lọt Top 3 tác giả Việt Nam trên Facebook do Social Bakers xếp hạng, cùng với hai nhà văn gạo cội là Nguyễn Nhật Ánh và Trang Hạ. Thành công này tiếp tục được giữ vững trong hai năm 2020 và 2021 khi Gari tiếp tục giữ vững danh hiệu này bên cạnh hai nhà văn nổi tiếng Nguyễn Nhật Ánh và Gào. Sức ảnh hưởng của Gari còn được lan tỏa rộng rãi hơn khi cô được nhắc tên trên 140 tờ báo Mỹ, Canada như NBC2, MorningStar, Culture Magazine,…

“Đời Vô Thường Ta Nợ Nhau Chữ Thương”: Vì đời quá vô thường, hãy sống tử tế giữa bao bộn bề để không bao giờ hối tiếc

Giữa những xô bồ, hối hả của cuộc sống hiện đại, con người ta đôi khi cảm thấy lạc lõng, mất phương hướng và tìm kiếm sự bình yên trong tâm hồn. “Đời Vô Thường Ta Nợ Nhau Chữ Thương”, tập tản văn mới nhất của tác giả Gari Nguyễn, chính là món quà tinh thần quý giá dành cho những ai đang trên hành trình tìm kiếm sự bình yên ấy, giúp họ thêm củng cố sự tử tế nơi tâm hồn mình.

Cuốn sách là tập hợp những câu chuyện nhẹ nhàng, sâu lắng về cuộc sống, tình yêu, con người. Mỗi câu chuyện là một lát cắt nhỏ trong cuộc sống muôn màu muôn vẻ, với những niềm vui, nỗi buồn, những hối tiếc và những bài học quý giá. Gari Nguyễn viết về những điều bình dị nhất, những khoảnh khắc đời thường nhất, nhưng qua cái nhìn tinh tế và nhạy cảm của mình, tác giả đã biến những điều bình dị ấy trở nên thật đặc biệt và ý nghĩa.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Dàn sao Việt check-in không gian mang xu hướng vẻ đẹp vũ trụ

Cuốn sách quốc dân “Đời Vô Thường Ta Nợ Nhau Chữ Thương”

Điều đặc biệt khiến “Đời Vô Thường Ta Nợ Nhau Chữ Thương” trở nên thu hút chính là thông điệp sâu sắc mà tác giả muốn gửi gắm. Cuốn sách là lời nhắc nhở về sự vô thường của cuộc đời, về những giá trị đích thực của cuộc sống mà con người ta thường hay lãng quên. Gari Nguyễn khuyến khích chúng ta hãy sống chậm lại, trân quý từng khoảnh khắc hiện tại và yêu thương mọi người xung quanh bằng cả trái tim.

Nhận xét của độc giả về “Đời vô thường ta nợ nhau chữ thương”

Tác phẩm của Gari Nguyễn hiện đã được phát hành và phân phối đến tất cả các nhà sách trên toàn quốc. Bạn có thể dễ dàng tìm mua sách tại các nhà sách và các sàn thương mại điện tử.

Có thể nói, Đời Vô Thường Ta Nợ Nhau Chữ Thương là một tác phẩm truyền cảm hứng kinh điển. Cuốn sách này không chỉ mang lại cho bạn những phút giây thư giãn, mà còn có thể khiến bạn thay đổi, trở nên tốt hơn và sống lạc quan hơn.

Bạn đọc có thể kết nối với tác giả qua:

Tìm mua sách tại:

BL (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN