No menu items!
spot_img
HomeKhám Phá'Biểu tượng trang nhã' của Trung Quốc - Tần Di mắc ung...

‘Biểu tượng trang nhã’ của Trung Quốc – Tần Di mắc ung thư ở tuổi 44 và qua đời ở tuổi 100, 4 bí quyết ‘đánh bại’ ung thư của bà đáng học hỏi

Tần Di là một người phụ nữ xinh đẹp. Mặc dù trải qua nhiều khó khăn và thử thách, nhưng bà luôn giữ được ý chí kiên cường và thái độ lạc quan.

Tần Di sinh năm 1922 ở Thượng Hải, đóng phim đầu tay năm 1939. Bà xây dựng nhiều hình tượng phụ nữ độc lập, tự tin, mạnh mẽ trong các tác phẩm như Tình yêu xa xôi, Bài ca thanh xuân… Giai đoạn cuối đời, Tần Di đóng Những phụ nữ đó, Yêu miêu truyện, Dương Quý Phi (hợp tác Phạm Băng Băng, Lê Minh)… Tần Di đoạt danh hiệu Nữ diễn viên chính xuất sắc giải Kim Ưng 1983 – năm đầu tiên tổ chức.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Trong ngày cưới, cô dâu - chú rể kiêng làm những điều sau kẻo vợ chồng lục đục, đời sống hôn nhân dễ rạn nứt

Tần Di, sao Hoa ngữ, Tần Di mắc ung thư

Diễn viên Tần Di khi còn trẻ

Theo The Paper, Tần Di là một trong biểu tượng của điện ảnh Trung Quốc thời kỳ đầu. Khí chất trang nhã của bà không đến từ cuộc sống sung túc, nhàn hạ mà được hình thành từ tháng ngày vất vả, nhiều thăng trầm.

Tần Di, sao Hoa ngữ, Tần Di mắc ung thư

Diễn viên Tần Di, một trong những nhan sắc biểu tượng của điện ảnh Trung Quốc, qua đời ở tuổi 100.

“Biểu tượng sắc đẹp Trung Quốc” mắc ung thư ở tuổi 44

Năm 1966, Tần Di được chẩn đoán mắc bệnh ung thư đường ruột khi đi khám sức khỏe. Mặc dù ca phẫu thuật thành công, nhưng bác sĩ không đảm bảo bà có thể sống thọ. Tin tức này như một đòn giáng rất lớn đối với nữ diễn viên. Bà cảm thấy như thể mạng sống của mình đã bị lấy đi một cách tàn nhẫn.

Tần Di, sao Hoa ngữ, Tần Di mắc ung thư

Tuy nhiên, vào thời điểm khó khăn nhất, Tần Di đã nhận được một lá thư khích lệ. Từ đó, nữ diễn viên quyết định tiến hành ca phẫu thuật. Bà tin rằng chỉ cần có một tia hy vọng thì cũng đáng giá. Ca phẫu thuật diễn ra rất thuận lợi, Tần Di hồi phục tốt hơn dự kiến.

4 bí quyết chiến thắng ung thư của Tần Di

* Tuân thủ lối sống lành mạnh

Tần Di, sao Hoa ngữ, Tần Di mắc ung thư

Tần Di chú ý đến chế độ ăn uống, lựa chọn rau quả tươi, tránh ăn quá nhiều chất béo và đường. Ngoài ra, bà duy trì vận động vừa phải mỗi ngày như đi bộ, tập Thái Cực Quyền… để giữ dáng, năng động và khỏe mạnh.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Chỉ khi lớn lên tôi mới nhận ra rằng sự khác biệt cơ bản giữa một gia đình có nhiều con và một gia đình chỉ có một con là rất thực tế

* Có ý chí kiên cường

Tần Di chưa bao giờ bị ung thư đánh gục mà coi đó như một thử thách trong cuộc sống. Bà tích cực tìm kiếm sự trợ giúp y tế và luôn giữ thái độ lạc quan trong suốt quá trình điều trị. Nữ diễn viên tin rằng mình có thể vượt qua khó khăn và không ngừng động viên bản thân cũng như những người xung quanh.

* Chú ý đến sức khỏe tinh thần

Tần Di, sao Hoa ngữ, Tần Di mắc ung thư

Biết được tác động của sự căng thẳng và lo lắng, Tần Di đã học cách đối phó với những cảm xúc tiêu cực này một cách hiệu quả, thường xuyên liên lạc với gia đình và bạn bè để chia sẻ cảm xúc cũng như tìm kiếm sự hỗ trợ và thấu hiểu của họ. Ngoài ra, bà thích đọc sách, nghe nhạc và tham gia các sự kiện xã hội để luôn lạc quan.

* Đừng bao giờ từ bỏ hy vọng

Tần Di tin rằng mỗi ngày là một khởi đầu mới và mỗi ngày đều có cơ hội thay đổi vận mệnh của mình. Chính vì vậy, bà luôn giữ thái độ tích cực và không ngừng đặt ra mục tiêu, kế hoạch cho bản thân.

Xem thêm

  • Tần Di, sao Hoa ngữ, Tần Di mắc ung thư

    Lưu Đức Hoa 62 tuổi khoe thực đơn ngày ba bữa, cư dân mạng: ‘Tàn nhẫn quá, thảo nào trông anh như thanh niên’

  • Tần Di, sao Hoa ngữ, Tần Di mắc ung thư

    Từng mệnh danh là ‘quốc bảo nhan sắc’, Lưu Hiểu Khánh ở tuổi 68 lộ vẻ già nua xuống sắc ‘thảm hại’

  • Tần Di, sao Hoa ngữ, Tần Di mắc ung thư

    Con gái lớn của Lý Liên Kiệt và Lợi Trí đăng ảnh đời thường lộ tóc mỏng và đường chân tóc cao, ngoại hình bị netizen đặt dấu hỏi gen của ai?

  • Tần Di, sao Hoa ngữ, Tần Di mắc ung thư

    Dàn sao Hoa ngữ khoe sắc trên thảm đỏ GQ Thịnh Điển 2023: Dương Mịch quyến rũ, Dương Tử sắc sảo nhưng vẫn kém xa người này

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Con dâu tỷ phú Hoàng Kiều - Đào Lan Phương tung ảnh gợi cảm, tiết lộ mối quan hệ với bố chồng hiện tại

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN