No menu items!
spot_img
HomeKhám PháBơ là mỡ của con bò? Chỉ cho bạn cách làm bơ...

Bơ là mỡ của con bò? Chỉ cho bạn cách làm bơ như thế nào, để không trở thành ‘trò cười thiên hạ’

Dù bơ có thể không còn xa lạ với nhiều người, nhưng gọi nó là “kem sữa” có vẻ sẽ giúp chúng ta hiểu rõ hơn về bản chất của nó. Bơ chính là chất béo có trong sữa bò, được xem là một sản phẩm chế biến từ sữa. Nói cách khác, bơ có nhiều điểm tương đồng với mỡ lợn, đều thuộc về nhóm chất béo động vật.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  8 món ăn vặt này cực nhiều đường, ăn lắm sẽ hại cơ thể, thích đến mấy cũng phải cân nhắc

Mặc dù bơ có mùi thơm ngon, hấp dẫn, nhưng không nên ăn quá nhiều. Trước đây, người ta chủ yếu chiết xuất chất béo từ động vật để tạo ra bơ. Tuy nhiên, do số lượng bò sữa có hạn, người ta đã phát minh ra bơ nhân tạo với công nghệ tiên tiến, lấy dầu thực vật làm nguyên liệu chính và thêm vào đó một số phụ gia và chất béo động vật, hy vọng tạo ra được hương vị giống bơ thật.

bơ, bơ có tác dụng như thế nào, bơ được sản xuất như thế nào

Trong quá trình cải thiện hương vị, người ta sử dụng phương pháp vật lý để chuyển đổi chất béo từ dạng lỏng sang dạng rắn, do đó xuất hiện chất béo trans, việc tiêu thụ nhiều chất này không tốt cho sức khỏe. Vì vậy, trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta cần kiểm soát lượng bơ tiêu thụ, đặc biệt là bơ nhân tạo. Dù không nên ăn nhiều, nhưng bơ thực sự là nguyên liệu không thể thiếu trong nấu ăn.

bơ, bơ có tác dụng như thế nào, bơ được sản xuất như thế nào

Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ hơn về quá trình sản xuất bơ. Trong quá trình khuấy sữa, protein sẽ bị phá vỡ, làm cho chất béo trong sữa bị rò rỉ ra ngoài. Khi không còn sự bảo vệ của protein, chất béo sẽ tách ra khỏi nước, nổi lên phía trên và tụ lại thành từng khối màu vàng nhạt. Sau đó, qua quá trình chiết xuất độ tinh khiết và ép nước, chúng ta sẽ thu được bơ như chúng ta thấy.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Thủ môn Bùi Tiến Dũng khoe con trai chập chững tập đi cực yêu, còn cảm thán thay cho vợ Tây điều này

bơ, bơ có tác dụng như thế nào, bơ được sản xuất như thế nào

Bơ thực chất là một loại chất béo, bản chất giống như mỡ lợn. Tuy nhiên, bơ có mùi thơm ngọt nhẹ hơn so với các loại dầu khác, do đó có giá trị sử dụng cao trong ẩm thực. Bơ chứa hương vị đặc trưng của sữa rất đậm đà, rất thích hợp để ăn kèm với bánh mỳ hay bánh ngọt. Thành phần chính của bơ là caroten, bên cạnh đó còn chứa một lượng nhỏ vi chất dinh dưỡng và một số axit béo không no. Ngoài ra, các giá trị dinh dưỡng khác của bơ tương đồng với dầu ăn.

bơ, bơ có tác dụng như thế nào, bơ được sản xuất như thế nào

Cuối cùng, cần phải nhấn mạnh rằng bơ và kem tươi là hai sản phẩm khác nhau, đừng nhầm lẫn để tránh trở thành trò cười. Bơ như đã nói ở trên, còn kem tươi thì được tạo ra từ việc đánh bông sữa bò, với hàm lượng chất béo thấp hơn bơ, chỉ khoảng 80% so với bơ. Tuy nhiên, cả hai đều là lựa chọn tuyệt vời khi làm bánh.

Hy vọng qua bài viết này, các bạn đã hiểu rõ hơn về bơ và cách sản xuất của nó.

Xem thêm

  • bơ, bơ có tác dụng như thế nào, bơ được sản xuất như thế nào

    Chỉ cho nước vào nấu cơm là một sai lầm lớn, để tôi dạy bạn một mẹo mà nhà hàng không dạy người khác, cơm sẽ mềm và ngon

  • bơ, bơ có tác dụng như thế nào, bơ được sản xuất như thế nào

    Bỏ thịt gà, thịt vịt sang một bên, mùa xuân nên cho trẻ ăn nhiều hơn 3 loại thịt này, chúng ít mỡ, nhiều đạm, sẽ giúp trẻ phát triển chiều cao

  • bơ, bơ có tác dụng như thế nào, bơ được sản xuất như thế nào

    Lạc rang có cần ngâm nước trước không? Nhiều người không hiểu bảo sao rang lạc không giòn

  • bơ, bơ có tác dụng như thế nào, bơ được sản xuất như thế nào

    ‘Người hùng bổ thận’ ẩn nấp xung quanh bạn, hãy ăn nó hai lần một tuần, tóc bạn sẽ dày và đen, cơ thể tràn đầy sức sống và năng lượng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Nữ diễn viên Hàn Quốc suýt đánh bạn diễn nam vì hôn quá thô lỗ

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN