No menu items!
spot_img
HomeKhám PháBởi vì Tôn Ngộ Không khoe khoang nên Bồ Đề Tổ Sư...

Bởi vì Tôn Ngộ Không khoe khoang nên Bồ Đề Tổ Sư đã không dạy hắn hai chiêu, nếu hắn học được thì đã bớt khổ một nửa

Lênh đênh trên biển tìm đến Linh Đài Phương Thốn học đạo của Bồ Đề Tổ Sư, Tôn Ngộ Không trở thành đệ tử chân truyền của vị tiên bí ẩn bậc nhất Tây Du Ký.

Những ai từng đọc qua “Tây Du Ký” đều biết rằng, người thầy đầu tiên đã truyền thụ 72 phép thần thông biến hóa cùng thuật cân đẩu vân cho Tôn Ngộ Không chính là Bồ Đề Tổ Sư. Đây là vị đại tiên, có pháp thuật và đạo hạnh vô cùng cao thâm, mà thân phận thì cũng vô cùng huyền bí.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Con gái Khánh Thi đốn tim người hâm mộ vì hành động sâu sắc và ấm áp khi mẹ lâm bồn

Tôn Ngộ Không, Bồ Đề Tổ Sư, Tây Du Ký

Trong Tây Du Ký, Bồ Đề Tổ Sư là người thầy đầu tiên của Tôn Ngộ Không. (Ảnh minh họa)

Sau khi được truyền dạy 72 phép thần thông cùng thuật cân đẩu vân, Tôn Ngộ Không dương dương tự đắc biến hoá hết vật này sang vật nọ.

Bồ Đề Tổ Sư biết chuyện đã gọi Ngộ Không tới quở phạt: “Ngộ Không, lại đây! Ta hỏi ngươi sử dụng tinh thần thế nào? Biến thế nào ra cây tùng? Công phu ấy có thể đùa cợt trước mặt mọi người sao? Giả sử ngươi thấy người khác có, ắt phải cầu người ta. Người khác thấy ngươi có, ắt phải cầu ngươi. Nếu ngươi sợ tai vạ, ắt phải truyền cho người ta. Nếu không truyền sẽ bị hại, tính mệnh nhà ngươi khó mà giữ nổi”.

Tôn Ngộ Không, Bồ Đề Tổ Sư, Tây Du Ký

Cuối cùng Tổ Sư bèn đuổi Ngộ Không đi, hơn thế, Bồ Đề Tổ Sư còn bắt Ngộ Không thề rằng về sau có xảy ra chuyện gì cũng không được nói y là đệ tử của ông.

Tôn Ngộ Không đã không học được hai chiêu trước khi bị đuổi đi, điều này khiến hành trình thỉnh kinh của hắn gặp rất nhiều khó khăn. Đó là hai kỹ năng nào? Một là chiến đấu dưới nước, hai là Pháp nhãn.

Tôn Ngộ Không, Bồ Đề Tổ Sư, Tây Du Ký

Trên cạn sức chiến đấu của con khỉ này rất mạnh, nhưng ở dưới nước thì không, vì vậy Tôn Ngộ Không rất sợ thủy chiến. Mỗi lần tới kiếp nạn mà phải chiến đấu dưới nước, Tôn Ngộ Không đều phải nói lời thật lòng với các sư đệ mình rằng: “Hiền đệ! Chuyện này nói thật, ta không giỏi chiến đấu dưới nước. Mỗi khi xuống nước đều phải niệm Tị thủy chú, hoặc phải biến thành hình dạng cá, cua mới có thể đi được, như vậy sao có thể đánh nhau với yêu quái”.

Tôn Ngộ Không, Bồ Đề Tổ Sư, Tây Du Ký

Còn về Pháp nhãn, đây là vũ khí lợi hại, có thể phân biệt được thiện – ác và có thể nhìn thấy sự việc ở quá khứ hoặc tương lai trong vòng 500 năm. Ngoài Tuệ nhãn, Phật nhãn của Phật tổ thì Pháp nhãn là thứ vũ khí lợi hại nhất.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tại sao đáy nhiều chai nước giải khát có hình bông hoa năm cánh?

Sở hữu Pháp nhãn, Bồ Đề Tổ Sư hoàn toàn có thể nhìn thấy tương lai của Tôn Ngộ Không, dĩ nhiên, nếu Tôn Ngộ Không sở hữu pháp nhãn thì chắc chắn con đường tìm đến chân kinh sẽ rẽ sang một hướng khác.

Tôn Ngộ Không, Bồ Đề Tổ Sư, Tây Du Ký

Vậy nên nếu Ngộ Không lúc đó không bướng bỉnh như vậy thì hành trình của hắn sẽ suôn sẻ hơn sau khi học được những kỹ năng này. Con người cũng vậy, phải biết khiêm tốn mới có cơ hội.

Xem thêm

  • Tôn Ngộ Không, Bồ Đề Tổ Sư, Tây Du Ký

    Tỷ phú Trần Lệ Hoa nói về tình cảm vợ chồng với ‘Đường Tăng’ Trì Trọng Thụy, thái độ của con gái bà trực tiếp tiết lộ mối quan hệ gia đình

  • Tôn Ngộ Không, Bồ Đề Tổ Sư, Tây Du Ký

    Tôn Ngộ Không không sợ trời đất, nhưng sợ nhất bốn người này: Tiên, Phật, Nhân, Bồ Tát

  • Tôn Ngộ Không, Bồ Đề Tổ Sư, Tây Du Ký

    Trong ‘Tây Du Ký’, Tôn Ngộ Không thờ nhầm chủ, nếu bái người này làm thầy, Như Lai sẽ không bằng ‘Tề Thiên Đại Thánh’

  • Tôn Ngộ Không, Bồ Đề Tổ Sư, Tây Du Ký

    Trong ‘Tây Du Ký’, khi Tôn Ngộ Không bị nhốt dưới Ngũ Hành Sơn, vì sao Bồ Đề Tổ Sư biết nhưng không cứu hắn, lý do rất đơn giản

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN