No menu items!
spot_img
HomeKhám PháBức tranh tường bí ẩn nguyên bản được phát hiện trong rừng...

Bức tranh tường bí ẩn nguyên bản được phát hiện trong rừng rậm Amazon Có niên đại 10.000 năm trước, nền văn minh tiền sử có thực sự tồn tại?

Cuộc tranh luận về nền văn minh thời tiền sử luôn là cuộc khẩu chiến. Nhiều truyền thuyết khác nhau là có thật, nhưng bằng chứng rất khó xác nhận. Ngay cả Atlantis cũng được ghi lại trong “Đối thoại” của nhà triết học Hy Lạp cổ đại Plato. Đáng tiếc là không tìm được bằng chứng nào!

Tuy nhiên, mới đây một nhóm các nhà khảo cổ học người Anh và Colombia đã có một khám phá đáng kinh ngạc sâu trong rừng rậm Amazon: một bức tranh tường thời tiền sử tuyệt đẹp, tuy không rõ có liên quan đến Atlantis hay không nhưng nó tinh xảo đến mức thực sự khiến người ta nghi ngờ về nền văn minh cổ đại… Sự phát triển của nó đã đạt đến trình độ rất cao chưa?

Bức tranh tường bí, rừng rậm Amazon, người maya, nền văn minh cổ đại

Những bức tranh tường ở vùng Serranía La Lindosa sâu trong rừng rậm Amazon

Colombia đã bị mắc kẹt trong cuộc nội chiến bất đối xứng, cường độ thấp kể từ những năm 1960. Cuộc chiến giữa các bên xung đột đã kéo dài hơn nửa thế kỷ. Năm 2012, Cuba và Na Uy đóng vai trò là nước bảo lãnh, còn Venezuela và Chile là quan sát viên, tiếp đó các bên đã đạt được thỏa thuận ngừng bắn vào ngày 23/6/2016!

Sau đó, một nhóm khảo cổ chung của Anh và Colombia đã tiến vào rừng nhiệt đới Amazon và phát hiện ra một khu vực rộng lớn có các bức tranh đá tinh xảo ở khu vực Serranía La Lindosa. Những bức tranh này được tạo ra ở ba địa điểm, trong đó lớn nhất là ở Cerro Azul), với tổng cộng mười hai bức tranh đá lớn và vô số chữ tượng hình.

Bức tranh tường bí, rừng rậm Amazon, người maya, nền văn minh cổ đại

Nội dung của các bức tranh đá bao gồm những con lười khổng lồ, lạc đà, ngựa và những con lười ba ngón… Một số bức tranh đá thể hiện cuộc sống và cảnh săn bắn vào thời điểm đó. Trong tranh, nếu tỷ lệ của những con vật và con người này có thể được phục hồi thực sự, nhiều trong số con vật có kích thước tương đương một chiếc ô tô!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  11 dấu hiệu cho thấy bạn sẽ sống trường thọ, cực chính xác! Bạn có bao nhiêu?

Bức tranh tường bí, rừng rậm Amazon, người maya, nền văn minh cổ đại

Điều kỳ lạ là trên các bức tranh đá có hình quái vật nửa người nửa thú và người đeo mặt nạ chim, khó có thể xác định đó là sự tôn thờ quyền lực hay là miêu tả chân thực về khung cảnh lúc đó, nó thực sự đáng sợ đến mức những con quái vật nửa người nửa còn tồn tại.

Bức tranh tường bí, rừng rậm Amazon, người maya, nền văn minh cổ đại

Theo các nhà khảo cổ học, bức tường đá với những bức tranh đá dài hơn chục km, những bức tranh đá đã được tìm thấy ở nhiều vị trí trên bức tường đá này. Sắc tố bí ẩn có niên đại hàng ngàn năm này thực sự đã được bảo tồn trên bức tường đá lộ thiên trong hàng chục ngàn năm!

Những bức tranh đá này là tác phẩm của ai và chúng có liên quan đến nền văn minh tiền sử nào?

Nền văn minh nổi tiếng nhất ở Trung Mỹ chắc chắn là nền văn minh Maya, bắt đầu xuất hiện trước năm 2000 trước Công nguyên. Từ sự phát triển ban đầu của nông nghiệp, một xã hội tương đối phức tạp dần dần hình thành, đến khoảng năm 750 trước Công nguyên, các thành phố sơ khai và các nghi lễ hiến tế quy mô lớn đã xuất hiện. Các tòa nhà cũng như đền thờ, chữ tượng hình xuất hiện vào năm 300 trước Công nguyên!

Bức tranh tường bí, rừng rậm Amazon, người maya, nền văn minh cổ đại

Sau đó, nền văn minh Maya bước vào thời kỳ phát triển đỉnh cao, với các thành phố hình thành nên các thành bang và hoạt động thương mại phức hợp là mối liên kết giữa chúng, có hơn hàng trăm khu dân cư Maya ở Trung Mỹ. Đột nhiên sụp đổ. Vì lý do nào đó, một lượng lớn khu định cư bị bỏ hoang, để lại đống đổ nát. Sau đó, nền văn minh Maya không bao giờ hồi phục. Đến cuối thế kỷ 17, thành bang cuối cùng của người Maya là Nochpeten bị thực dân Tây Ban Nha chiếm đóng, và nền văn minh Maya hoàn toàn biến mất.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Có hai điều kiện để Võ Tắc Thiên chọn được nam sủng, một rất đơn giản, nhưng thứ hai lại rất khó

Bức tranh tường bí, rừng rậm Amazon, người maya, nền văn minh cổ đại

Tất cả các truyền thuyết về nền văn minh Maya đều được lưu truyền ở Trung Mỹ, nhiều tác phẩm của Hollywood lấy nền văn minh Maya làm điểm khởi đầu, chẳng hạn như “Raiders of the Lost Ark: The Crystal Skull” của Steven Spielberg nói về người ngoài hành tinh ở vùng Maya. Nền văn minh, 12 hộp sọ pha lê riêng biệt đã bị con người lấy đi và không thể kết hợp lại, cuối cùng Indiana Jones đã gửi chúng trở lại và sau đó kết hợp chúng lại, toàn bộ tòa nhà dưới lòng đất đã cất cánh và trở về hành tinh quê hương!

Bức tranh tường bí, rừng rậm Amazon, người maya, nền văn minh cổ đại

Tất nhiên cốt truyện rất sáo rỗng nhưng điểm vào thì hay, lại có toàn bộ IP của Raiders of the Lost Ark nên vẫn có thứ để xem, nhưng điểm quan trọng nhất là nền văn minh Maya quá huyền bí, và vẫn còn rất nhiều điều chưa biết chưa được khám phá!

Những bức tranh khắc đá có liên quan đến nền văn minh Maya không?

Theo các nhà khảo cổ học, những bức tranh đá này được vẽ vào thời kỳ Băng hà, cách đây khoảng 12.600 đến 11.800 năm, lúc này các tảng băng bao phủ các vĩ độ trung bình vừa tan, khu vực này nằm gần xích đạo, có khí hậu ấm áp và ẩm ướt quanh năm. Đây là nơi thích hợp nhất để sinh sống trong Kỷ băng hà. Rõ ràng là có sự khác biệt gần 8.000 năm giữa thời đại này và nền văn minh Maya xuất hiện sau này, cho dù giữa hai bên có sự kế thừa văn hóa thì cũng thực sự khó chứng minh!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Đừng dùng nước muối để rửa răng vàng và có mùi! Cho thứ này vào nước súc miệng sẽ giúp bạn có hàm răng trắng hơn và hơi thở thơm tho hơn!

Bức tranh tường bí, rừng rậm Amazon, người maya, nền văn minh cổ đại

Tuy nhiên, nó gần với thời đại của nền văn minh Atlantis hơn, bởi nền văn minh Atlantis huyền thoại có cách đây khoảng 9.000-10.000 năm và nằm ở Đại Tây Dương, phía tây eo biển Gibraltar, lục địa đó xuất hiện trên nhiều bản đồ, thậm chí cả bản đồ. của thành phố Atlantis!

Tuy nhiên, khu vực Amazon quả thực nằm ở phía tây eo biển Gibraltar, nhưng khoảng cách địa lý rõ ràng là quá lớn, gần bằng một nửa trái đất và quan điểm của các nhà khảo cổ học không liên quan gì đến Atlantis và nền văn minh Maya, người đến đây thì chắc chắn họ là người Homo sapiens!

Homo sapiens di cư khỏi Châu Phi

Bức tranh tường bí, rừng rậm Amazon, người maya, nền văn minh cổ đại

Bởi vì hơn 10.000 năm trước, hầu hết loài người trên trái đất đã biến mất, và gia đình Homo sapiens duy nhất còn lại đã đến khắp các lục địa trên trái đất.Một số người sapiens đã đến Trung Mỹ và sau đó là người Aztec. Mối liên hệ giữa người Croatia và người Maya ít nhất cũng thú vị về mặt phong cách tranh trên đá, nhưng liệu cả hai có thực sự có liên quan hay không vẫn chưa được các nhà khảo cổ xác nhận.

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN