No menu items!
spot_img
HomeKhám PháBuffett chia sẻ bí quyết thành công: Nói “không” với những người...

Buffett chia sẻ bí quyết thành công: Nói “không” với những người này

Nói “không” là một kỹ năng cần thiết và đưa ra lý do để nói không là cách hay để thể hiện “không” một cách khéo léo.

Giải thích quyết định mà bạn đã đưa ra, cho dù bằng cách chỉ ra rằng vấn đề không phải là ưu tiên hiện tại, nhấn mạnh sự cần thiết phải tập trung vào phạm vi công việc phù hợp hoặc bày tỏ nhu cầu nghỉ ngơi, đều cho phép người khác hiểu được quá trình suy nghĩ của bạn.

Buffett, Lời khuyên để thành công, nói không

Warren Buffett là một trong những doanh nhân và nhà đầu tư thành công nhất trong lịch sử, và một trong những chìa khóa thành công của ông là khả năng sắp xếp thứ tự ưu tiên và sử dụng thời gian một cách khôn ngoan. Trang web tài chính Go Banking Rates đưa tin rằng, thời gian có hạn và nếu muốn tận dụng tối đa khoảng thời gian đó, bạn phải nói “không” với những người và cơ hội không có lợi trực tiếp cho sự phát triển cá nhân hoặc sự nghiệp của bạn.

Buffett chỉ ra rằng sự khác biệt giữa người thành công và người thực sự thành công là người thành công thực sự nói “không” với hầu hết mọi thứ.

Nói “không” là cách cuối cùng để chấm dứt sự bận rộn và là bí quyết thành công của Buffett. Điều này có nghĩa là Buffett loại trừ tất cả các hoạt động không thiết yếu thường thuộc trách nhiệm của Giám đốc điều hành công ty; ông không nói chuyện với các nhà phân tích, hiếm khi nói chuyện với giới truyền thông, không tham dự các sự kiện trong ngành và không tham dự hầu hết các cuộc họp nội bộ, điều này khiến ông gặp khó khăn. Khả năng tập trung vào những gì sẽ mang lại lợi ích lớn nhất.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Bị chê vô tâm khi chụp cảnh chàng trai nhặt trứng rơi vỡ đầy đường mà không giúp, chính chủ nói gì?

Bryan Rosenblatt, đối tác tại quỹ đầu tư mạo hiểm Craft Ventures, cho rằng thời gian là tài sản quý giá nhất và lãng phí thời gian mà không cân nhắc kỹ lưỡng là rất tốn kém. Ông ấy cố gắng dành thời gian cho những việc quan trọng nhất, nhưng cũng dành chút thời gian cho những cuộc họp có thể không phải là ưu tiên bây giờ nhưng có thể quan trọng trong tương lai.

Nói “không” là một kỹ năng cần thiết và đưa ra lý do để nói không là cách hay để thể hiện “không” một cách khéo léo. Giải thích quyết định mà bạn đã đưa ra, cho dù bằng cách chỉ ra rằng vấn đề không phải là ưu tiên hiện tại, nhấn mạnh sự cần thiết phải tập trung vào phạm vi công việc phù hợp hoặc bày tỏ nhu cầu nghỉ ngơi, đều cho phép người khác hiểu được quá trình suy nghĩ của bạn.

Cố vấn Jennifer Gray khuyên bạn chỉ nên giải thích ngắn gọn khi cần thiết và không giải thích quá mức. Hãy đồng cảm nhưng kiên quyết; có thể đề xuất các lựa chọn thay thế phù hợp với ý tưởng và mục tiêu của riêng bạn.

Gray cho biết việc đưa ra các lựa chọn thay thế thay vì từ chối thẳng thừng thể hiện sự sẵn sàng giúp đỡ và hợp tác. Trên thực tế, việc đưa ra lời giải thích khi nói “không” không chỉ thúc đẩy sự hiểu biết mà còn tăng cường giao tiếp và duy trì các mối quan hệ tích cực.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Điều hòa có 1 nút nhỏ, chỉ cần bạn ấn, bật suốt đêm chỉ mất 3 nghìn đồng, áp dụng ngay và luôn sẽ thấy kết quả

Minh Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN