No menu items!
spot_img
HomeKhám PháCà Mau và Bạc Liêu từng sáp nhập thành tỉnh nào?

Cà Mau và Bạc Liêu từng sáp nhập thành tỉnh nào?

Trong quá khứ đã có quãng thời gian hai tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu được sáp nhập làm một. Tên tỉnh này có thể bạn chưa từng nghe qua.

Trải qua nhiều năm hình thành và phát triển, nhiều tỉnh thành ở Việt Nam có quá trình sáp nhập, tách ra không phải ai cũng nắm bắt rõ. Trong đó có hai tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu. Cụ thể hai tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu sáp nhập thành tỉnh Minh Hải, với hai thị xã Minh Hải, Cà Mau và bảy huyện: Vĩnh Lợi, Hồng Dân, Giá Rai, Châu Thành, Thới Bình, Trần Văn Thời, Ngọc Hiển.

Cà Mau, Bạc Liêu, sáp nhập tỉnh, kiến thức

Cà Mau và Bạc Liêu sáp nhập thành tỉnh Minh Hải.

Theo vị trí địa lý khi đó, tỉnh Minh Hải nằm ở cực Nam, phía bắc giáp hai tỉnh Hậu Giang và Kiên Giang, phía đông nam giáp biển Đông, phía tây giáp vịnh Thái Lan.

Sau một thời gian, đến ngày 6/11/1996, tại kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá IX đã phê chuẩn việc tách tỉnh Minh Hải ra làm hai tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu.

Người Cà Mau cần cù chăm chỉ, trong lao động sản xuất không ngại gian khổ, dù biết rằng vùng đất ấy thiên nhiên khắc nghiệt, thú dữ rình rập,… Ngày nay, Cà Mau, Bạc Liêu đã có những bước chuyển mình, trở thành tỉnh có tốc độ tăng trưởng kinh tế khá nhanh.

Khi đến Cà Mau, bạn có thể ghé qua những điểm du lịch này:

Mũi Cà Mau

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Đừng quá thành thật khi tán tỉnh phụ nữ, dưới đây là 3 phương pháp thường được đàn ông “xấu” sử dụng để dễ dàng 'bắt' được nửa kia

Nơi đây là vùng đất thiêng liêng trong tâm thức người Việt Nam và ai cũng ước một lần được đến trong đời. Địa điểm này cách thành phố Cà Mau khoảng 120km. Ngoài “check-in” ở cột mốc toạ độ quốc gia, bạn có thể thưởng thức nhiều đặc sản như: cua rang muối, chả trứng mực, vọp nướng chấm muối tiêu…

Cà Mau, Bạc Liêu, sáp nhập tỉnh, kiến thức

Chợ nổi Cà Mau

Hàng năm có rất nhiều du khách ghé thăm chợ nổi Cà Mau. Chợ này nằm ở đoạn cuối của con sông Gành Hào, cách cầu Gành Hào hơn 200m. Nơi đây bán đa dạng các mặt hàng hoa quả, thực phẩm, nhu yếu phẩm…

Cà Mau, Bạc Liêu, sáp nhập tỉnh, kiến thức

Rừng ngập mặn Cà Mau

Nơi đây thành phố Cà Mau khoảng 60km, thu hút du khách du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, bí ẩn. Đây là khu rừng ngập mặn lớn thứ 2 trên thế giới, chỉ sau rừng Amazon ở Nam Mỹ.

Rừng ngập mặn Cà Mau có một thảm thực động vật rất phong phú, đa dạng,… Đây sẽ là trải nghiệm đáng nhớ khi có thể hòa mình vào thiên nhiên.

Cà Mau, Bạc Liêu, sáp nhập tỉnh, kiến thức

Rừng quốc gia U Minh Hạ

Khu rừng này nổi tiếng là khu rừng hoang sơ với hệ sinh thái đặc biệt phong phú. Thực vật đặc hữu ở đây là các loài tràm, móp, năn, sậy, choại… Động vật đặc trưng là rái cá lông mũi, tê tê, nai, khỉ đuôi dài, lợn rừng, rùa, rắn, trăn, các loại cá nước ngọt, chim, côn trùng… Rừng có 2 mùa là mùa ngập nước và mùa khô cạn, mỗi mùa kéo dài 6 tháng, khung cảnh và sinh vật thay đổi theo mùa sẽ khiến du khách đến một lần là nhớ mãi.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  NSND Hồng Vân 'chơi lớn' hóa thân làm nữ sinh, trông thế nào?

Cà Mau, Bạc Liêu, sáp nhập tỉnh, kiến thức

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN