No menu items!
spot_img
HomeKhám PháCa sinh 5 đầu tiên của Trung Quốc: 22 năm sau, người...

Ca sinh 5 đầu tiên của Trung Quốc: 22 năm sau, người cha đã qua đời vì làm việc quá sức, người mẹ hối hận

Cả gia đình đã trải qua nhiều khó khăn và thứ thách để có ngày hôm nay.

Vào tháng 3 năm 2002, tại khoa sản phụ khoa của một bệnh viện ở Bắc Kinh, một người phụ nữ tên Vương Thúy Anh đến từ tỉnh Hà Bắc (Trung Quốc) đã sinh 5 trong phòng phẫu thuật. Sự ra đời của 5 đứa trẻ đã phá vỡ kỷ lục sinh nhiều con nhất trong một lần và là ca sinh năm đầu tiên ở Trung Quốc.

sinh 5, sinh đôi, trung quốc

Đắng cay và tình yêu đan xen

Trở lại năm 2002, sự ra đời của 5 đứa con đã gây ảnh hưởng rất lớn đến một gia đình bình thường ở nông thôn này. Để nuôi sống các con, người cha Kiểu Bảo Tồn phải rời quê hương đi làm quanh năm và chỉ được về nhà một lần trong năm. Người mẹ Vương Thúy Anh ở nhà cũng phải gánh vác chăm sóc 5 đứa con, giặt giũ, nấu ăn, đưa trẻ đi học và vun vén gia đình.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Bí mật hành tinh vàng: Các nhà khoa học phát hiện ra nó gần như hoàn toàn được làm từ vàng, sự hình thành của nó là gì?

sinh 5, sinh đôi, trung quốc

Dù cuộc sống khó khăn nhưng tình yêu thương của cha mẹ luôn bao bọc 5 đứa trẻ. Kiểu Bảo Tồn tiết kiệm tiền, tạo điều kiện học tập tốt nhất cho các con. 5 đứa trẻ đã có thành tích học tập xuất sắc, không bao giờ để cha mẹ phải lo lắng. Các em ý thức rõ sự cố gắng của cha mẹ và quyết tâm báo đáp tình thương bằng cách học tập chăm chỉ.

Gánh nặng cuộc đời

Ngay khi những đứa trẻ lớn lên và cuộc sống dường như tươi sáng hơn, số phận đã trêu đùa một cách tàn nhẫn. Năm 2017, khi những đứa trẻ còn đang học trung học, người cha Kiểu Bảo Tồn không may qua đời vì làm việc quá sức.

sinh 5, sinh đôi, trung quốc

Sự ra đi đột ngột của chồng khiến Vương Thúy An suy sụp nhưng cô không có thời gian đắm chìm trong nỗi buồn, vì còn phải chăm sóc 5 đứa trẻ đang đi học. Để trang trải cuộc sống, cô đã phải vất vả làm thêm giờ, cố gắng gấp nhiều lần so với lúc chồng còn sống.

Tận dụng kiến ​​thức để thay đổi vận mệnh

Để không phụ lòng cha mẹ, năm 2020, ngoại trừ đứa con thứ hai không trúng tuyển vào chương trình đại học, chỉ học cao đẳng còn 4 đứa con còn lại đều được nhận vào trường đại học tốt như mong muốn. Cả 5 đứa trẻ đều rất hiểu chuyện, đều thương mẹ và dùng thời gian rảnh rỗi đi làm thêm để kiếm tiền nuôi gia đình.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách nấu cháo chim bồ câu hạt sen bồi bổ sức khỏe

sinh 5, sinh đôi, trung quốc

Nhìn lại quá khứ, Vương Thúy An đầy cảm xúc. Cô cho hay, nếu có thể làm lại lần nữa, có lẽ cô sẽ không chọn sinh 5 đứa con vì không muốn các con phải chịu đựng những khó khăn trong cuộc sống.

sinh 5, sinh đôi, trung quốc

Câu chuyện của gia đình sinh 5 này khơi gợi cho chúng ta rằng dù cuộc sống có đầy chông gai, chỉ cần trong tim có tình yêu, ước mơ và làm việc không mệt mỏi thì có thể vượt qua khó khăn và tạo ra những nên những điều kì diệu trong tương lai. Tuy nhiên, cuộc sống đôi khi có những lúc không được trọn vẹn, ai cũng phải chấp nhận điều đó.

Xem thêm

  • sinh 5, sinh đôi, trung quốc

    Vị hoàng đế ‘màu mỡ’ nhất lịch sử: Cưới 500 vợ, sinh 525 con trai và 342 con gái, vẫn sống đến 80 tuổi

  • sinh 5, sinh đôi, trung quốc

    Cặp vợ chồng sinh 5 con trong 2 năm gây ‘bão’ mạng

  • sinh 5, sinh đôi, trung quốc

    Phi tần nhỏ hơn Hoàng đế 41 tuổi, sau 8 năm nhập cung bà đã hạ sinh 5 người con – tất cả con cháu bà đều lên ngôi nhà Thanh

  • sinh 5, sinh đôi, trung quốc

    Những người sinh 5 ngày này âm lịch sẽ có vận số vượng phát trong năm tới

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Ăn miến có giảm cân không?