No menu items!
spot_img
HomeKhám PháCác bác sĩ thừa nhận: Đa số u nang không cần điều...

Các bác sĩ thừa nhận: Đa số u nang không cần điều trị nhưng nếu u nang xuất hiện 4 nơi thì bạn phải cảnh giác

U nang là một bệnh thông thường, là khối chất lỏng hoặc bán rắn được hình thành do sự tăng sinh bất thường của các mô hoặc cơ quan trong cơ thể. Hầu hết các u nang đều lành tính và không cần điều trị, nhưng nếu u nang xuất hiện ở một số nơi nhất định thì đó là điều đáng lo ngại.

Nếu u nang xuất hiện ở 4 nơi, bạn phải cảnh giác

1. Xuất hiện u nang ở vú, đặc biệt là ở phần sâu của vú

U nang vú là một bệnh vú phổ biến thường do ống dẫn sữa bị tắc hoặc tăng sản mô vú. Triệu chứng chính của u nang vú là một khối u ở vú, đôi khi đi kèm với đau vú, tiết dịch núm vú và các triệu chứng khác.

Mặc dù hầu hết các u nang vú là lành tính nhưng chúng cũng có thể là triệu chứng ban đầu của ung thư vú. Vì vậy, khi phát hiện u nang vú, bạn nên đến cơ sở y tế kịp thời để kiểm tra thêm.

u nang, khám bệnh

2. Xuất hiện u nang ở buồng trứng

U nang buồng trứng là một bệnh phụ khoa phổ biến, thường xảy ra do sự tăng sinh bất thường của mô buồng trứng. Triệu chứng chính của u nang buồng trứng là đau bụng dưới, kinh nguyệt không đều và mất ham muốn tình dục.

Hầu hết các u nang buồng trứng đều lành tính nhưng cũng có thể là triệu chứng ban đầu của ung thư buồng trứng. Vì vậy, khi phát hiện u nang buồng trứng, bạn nên đến cơ sở y tế kịp thời để kiểm tra thêm.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Phím F và J của bàn phím máy tính luôn có gờ nổi, nó để làm gì? Công dụng bất ngờ, biết rồi dùng phím nhanh gấp bội

u nang, khám bệnh

3. Xuất hiện u nang ở thận

U nang thận là một bệnh phổ biến ở hệ tiết niệu, thường được hình thành do sự tăng sinh bất thường của mô thận. Các triệu chứng chính của u nang thận là đau thắt lưng, đi tiểu thường xuyên và đi tiểu gấp.

Hầu hết các u nang thận đều lành tính nhưng cũng có thể là triệu chứng ban đầu của ung thư thận. Vì vậy, khi phát hiện u nang thận, bạn nên đến cơ sở y tế ngay để kiểm tra thêm.

u nang, khám bệnh

4. Nếu u nang xuất hiện ở tuyến giáp

U nang tuyến giáp là một bệnh nội tiết phổ biến, thường do sự tăng sinh bất thường của mô tuyến giáp. Các triệu chứng chính của u nang tuyến giáp là khối cổ, khàn giọng, khó nuốt, v.v.

Hầu hết các u nang tuyến giáp là lành tính, nhưng chúng cũng có thể là triệu chứng sớm của ung thư tuyến giáp. Vì vậy, khi phát hiện u nang tuyến giáp, bạn nên đến cơ sở y tế kịp thời để kiểm tra thêm.

u nang, khám bệnh

Nói tóm lại, hầu hết các u nang không cần điều trị, nhưng nếu u nang xuất hiện ở một số nơi nhất định như vú, buồng trứng, thận hoặc tuyến giáp thì đó là một điều đáng lo ngại.

Tìm kiếm sự chăm sóc y tế kịp thời để kiểm tra thêm có thể giúp phát hiện và chẩn đoán bệnh sớm để có thể thực hiện các biện pháp điều trị thích hợp. Tôi hy vọng mọi người có thể chú ý đến việc khám và điều trị u nang và giữ gìn sức khỏe tốt.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Chú rể phát hiện cô dâu sắp cưới là 'gái cua' liền hủy bỏ hôn ước, 'gái cua' nghĩa là gì?

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN