No menu items!
spot_img
HomeCông NghệCác loại AirPods hiện nay – Cách phân biệt AirPods

Các loại AirPods hiện nay – Cách phân biệt AirPods

Nếu bạn là một tín đồ công nghệ và yêu thích các sản phẩm của Apple. Bạn muốn sử dụng tai nghe Apple nhưng chưa biết chọn loại Airpods nào. Vậy thì hãy cùng Tiki khám phá nhé Các loại Airpods phổ biến nhất hiện nay ngay trong bài viết sau đây!

>>> Xem thêm:

AirPods là gì? AirPods thuộc thương hiệu nào?

AirPods là mẫu tai nghe không dây thông minh của Apple, ra mắt lần đầu tiên vào năm 2016 và được đông đảo tín đồ “Quả táo” săn đón.

Những chiếc Airpods của Apple đều sở hữu công nghệ tiên tiến với các thiết kế bên trong như chip không dây đặc biệt có tên W1 hoặc H1 (tùy phiên bản), sử dụng cử chỉ với gia tốc kế và cảm biến quang học kép, micro. bộ tạo tia kép cho Siri và hơn thế nữa.

Bên cạnh đó, sản phẩm này còn có khả năng lọc tiếng ồn cũng như khử tiếng ồn cực tốt, khả năng phát nhạc và đàm thoại tuyệt vời. Đi kèm với chiếc tai nghe không dây này là một hộp sạc vừa dùng để sạc vừa để đựng AirPods tránh bị thất lạc. Hộp sạc thường có kích thước nhỏ gọn, chỉ bằng kích thước hộp đựng chỉ nha khoa nên bạn có thể dễ dàng bỏ vào túi.

Airpods là chiếc tai nghe thông minh với nhiều kết nối và tiện ích
Airpods là chiếc tai nghe thông minh với nhiều kết nối và tiện ích (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm:

  • Cách kết nối loa bluetooth với máy tính nhanh và đơn giản
  • 5 Cách kết nối nhanh loa Bluetooth với điện thoại

Các loại AirPods hiện nay

Kể từ năm 2016 cho đến nay, Apple đã cho ra mắt rất nhiều phiên bản Airpods khác nhau cũng như không ngừng nâng cấp sản phẩm của mình. Hãy cùng tìm hiểu những phiên bản AirPods sau đây đã được ra mắt:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Chip là gì? Tìm hiểu về chip máy tính và chip điện thoại & Ứng dụng

1. AirPods 1 . Tai nghe

Tai nghe AirPods 1 là phiên bản đầu tiên ra mắt vào năm 2016 với thiết kế nhỏ gọn và sang trọng. Chính tính năng không dây tiện lợi và chất lượng âm thanh tuyệt vời đã khiến phiên bản này nhận được rất nhiều sự ủng hộ của người dùng. Ngoài ra, tai nghe AirPods 1 còn tương thích với tất cả các thiết bị của Apple hay các thiết bị Android khác nhờ chuẩn kết nối bluetooth mới nhất.

Chất lượng âm thanh của tai nghe Airpods 1 đầy sống động với âm bổng và âm trầm ấm áp
Chất lượng âm thanh của tai nghe Airpods 1 tràn đầy sức sống với âm bổng và âm trầm ấm áp (Nguồn: Internet)

>>> Để bảo vệ hộp đựng tai nghe không bị trầy xước bạn có thể tham khảo các mẫu trường hợp airpod 1 tại Tiki!

2. AirPods 2 . Tai nghe

Tai nghe AirPods 2 được ra mắt vào tháng 3 năm 2019. Cho đến ngày nay, phiên bản này vẫn luôn nằm trong top tai nghe True Wireless bán chạy nhất trong lịch sử, đồng thời cũng là sản phẩm mang tính biểu tượng của thế giới. Triết lý tối giản nhưng hiệu quả của thương hiệu Apple.

Dù cho đến thời điểm hiện tại, Apple đã tung ra vô số dòng sản phẩm sử dụng thiết kế tai nghe nhét tai tương tự như AirPods 2 nhưng cảm giác thoải mái, khó rơi của phiên bản này vẫn là một điểm nhấn khó có thể sao chép được. Do đó, hầu hết các dòng AirPods sau này đều kế thừa và học hỏi từ dòng tai nghe Airpods 2.

Tai nghe Airpods 2 sử dụng chip xử lý H1 với thời lượng pin 4 tiếng rưỡi cho mỗi bên tai
Tai nghe Airpods 2 sử dụng chip xử lý H1 với thời lượng pin 4 tiếng rưỡi cho mỗi bên tai (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm: Hướng dẫn sạc AirPods đúng cách, dùng bền lâu

3. AirPods 3 . Tai nghe

Tai nghe AirPods 3 ra mắt vào tháng 10/2021 với thiết kế nhỏ gọn và khả năng bám tai dễ dàng. Ngoài ra, Apple còn mang đến cho phiên bản AirPods 3 này cơ chế chống nước IPX4 cho cả hộp và tai nghe giúp nâng cao độ bền cũng như kéo dài thời gian sử dụng sản phẩm khi sử dụng.

Bên cạnh đó, AirPods 3 còn được trang bị công nghệ âm thanh vòm Spatial Audio, giúp người dùng có được trải nghiệm âm thanh chân thực nhất. Khác với các phiên bản trước, AirPods 3 được nâng cấp cảm biến lực trên thân tai nghe, từ đó người dùng có thể thao tác gõ linh hoạt và đa dạng hơn trước.

Airpods 3 có khả năng chống nước, chống mồ hôi tốt nên sẽ giúp người dùng tự tin vận động hay đi trong thời tiết ẩm ướt.
Airpods 3 có khả năng chống nước, chống mồ hôi tốt nên sẽ giúp người dùng tự tin vận động hay đi trong thời tiết ẩm ướt (Nguồn: Internet)

>>> Tham khảo ngay:

  • Phụ kiện Macbook không thể thiếu
  • Sạc dự phòng – phụ kiện điện thoại không thể thiếu
  • Máy chạy bộ – Hỗ trợ tập thể dục tại nhà
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng điện thoại bị đơ màn hình hiệu quả

4. Tai nghe AirPods Pro

Tai nghe AirPods Pro tập trung chủ yếu vào trải nghiệm âm nhạc cũng như khả năng tương tác với người dùng hơn so với các phiên bản trước. Tuy nhiên, sản phẩm này không đi theo kiểu dáng nhét tai mà phá cách với thiết kế in-ear cùng lớp đệm silicone đi sâu vào trong ống tai giúp tăng cường khả năng cách âm, chống ồn tốt hơn.

Đặc biệt, tai nghe AirPods Pro được xem là mẫu in-ear đầu tiên trên thế giới được trang bị ANC giúp người dùng không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn từ môi trường.

Tai nghe Airpods Pro có thiết kế in-ear rất độc đáo
Tai nghe Airpods Pro có thiết kế in-ear rất độc đáo (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm: Cách sử dụng AirPods Pro chi tiết từ A đến Z mà bạn cần biết

5. Tai nghe Apple AirPods Max

Tai nghe Apple AirPods Max là sản phẩm AirPods đắt nhất trong lịch sử Apple. Phiên bản này sử dụng thiết kế over-ear tích hợp với headband và cải thiện mức độ chống ồn chủ động ANC lên một tầm cao mới.

Do đó, tai nghe AirPods Max có âm trầm ấm áp, âm trung trong trẻo và âm bổng cực kỳ sắc nét. Không chỉ vậy, sản phẩm này còn được trang bị tính năng nhận diện vị trí và có thể tương thích tối ưu với các dòng thiết bị của Apple.

Mang trong mình những tinh hoa về chất âm cũng như thiết kế, tai nghe AirPods Max đã được nâng lên một tầm cao mới
Mang trong mình những tinh hoa về chất lượng âm thanh cũng như thiết kế, tai nghe AirPods Max đã được nâng lên một tầm cao mới (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm: Các hãng tai nghe bluetooth – TOP 16 tai nghe bluetooth tốt, giá rẻ

>>> Xem thêm sản phẩm tại Tiki:

  • Tai nghe sony chính hãng, giảm đến 40%
  • Máy bay điều khiển từ xa chất lượng, công nghệ hiện đại
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Hướng dẫn cách lấy video TikTok làm hình nền đơn giản nhất

Tiêu chí chọn mua Airpods bạn cần biết

Tiêu chuẩn Nội dung
Giá Phiên bản tiêu chuẩn của AirPods Pro và tai nghe AirPods có giá khoảng 5 triệu trở xuống. Nếu có điều kiện kinh tế cao hơn, bạn có thể lựa chọn AirPods Max để tận hưởng những tính năng cao cấp và nổi bật nhất.
Chất lượng âm thanh Tất cả các dòng Airpods đều sở hữu thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi cùng công nghệ khử ồn và chống ồn chủ động, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm âm nhạc sảng khoái nhất.
Công nghệ Tất cả các dòng Airpods đều được trang bị nhiều tính năng cao cấp và hiện đại, giúp nâng tầm trải nghiệm của khách hàng lên một tầm cao mới.

>>> Xem thêm: Cách kiểm tra pin AirPods chính xác nhanh chóng

Tôi nên mua loại AirPods nào?

Bản thân những chiếc AirPods tính đến thời điểm hiện tại đã có chất lượng hoàn thiện rất tốt, từ chất lượng âm thanh cho đến thiết kế thời thượng của Apple. Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm và thoải mái lựa chọn bất kỳ dòng AirPods nào mà không phải lo lắng quá nhiều về chất lượng của chúng. Tuy nhiên, mỗi phiên bản Airpods khác nhau sẽ có chất lượng âm thanh khác nhau nên bạn chỉ cần chú ý đến nhu cầu đánh giá âm thanh của bản thân để đưa ra quyết định đúng đắn và phù hợp nhất.

Bạn nên cân nhắc mua loại Airpods phù hợp với phong cách cảm nhận âm thanh của mình
Bạn nên cân nhắc mua chiếc Airpods phù hợp với phong cách cảm nhận âm thanh của mình (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm: So sánh AirPods 3 và AirPods Pro: Nên mua tai nghe nào?

Làm sao để phân biệt các loại AirPods?

Phân biệt qua vẻ ngoài của AirPods

Hai phiên bản AirPods đầu tiên của Apple có thiết kế khá giống nhau nên sẽ khó phân biệt hơn. Tuy nhiên, đến những phiên bản sau, bạn có thể dễ dàng nhận biết qua cấu tạo bên ngoài của vỏ hộp cũng như thiết kế của loa và tai nghe.

AirPods Pro là dòng sản phẩm đầu tiên sử dụng thiết kế dạng hộp ngang với phần thân tai nghe ngắn hơn. Trong khi đó, AirPods và AirPods 2 sử dụng hộp đựng dọc. AirPods 3 cũng sử dụng case dạng ngang và có thân tai ngắn nhưng driver không đi kèm tip như AirPods Pro.

Trong đó, tai nghe AirPods Max là phiên bản khác hoàn toàn so với các dòng trước đây sử dụng thiết kế của dòng tai nghe.

Sự khác biệt về tai nghe giữa Apple AirPods 1 (trái), AirPods 3 (giữa) và AirPods Pro (phải)
Sự khác biệt về tai nghe giữa Apple AirPods 1 (trái), AirPods 3 (giữa) và AirPods Pro (phải) (Nguồn: Internet)

Phân biệt bằng số model của AirPods

Số kiểu máy được gán riêng cho từng phiên bản AirPods và không bao giờ trùng nhau. Bằng cách phân biệt số kiểu máy, bạn có thể dễ dàng biết sản phẩm thuộc kiểu máy nào.

Số model này thường được in ở mặt dưới của loa, là phần tiếp xúc với thân tai nghe. Tuy nhiên vị trí này hơi khó quan sát và không phù hợp với người có thị lực kém.

Thay vào đó, bạn có thể tìm số kiểu máy bằng cách kiểm tra trên iPhone hoặc iPad sau khi kết nối với Airpods bằng cách đi tới: Cài đặt (Settings) > Bluetooth > tìm kiếm tên của tai nghe được kết nối trong danh sách. sách Thiết bị của tôi. Lúc này, bạn sẽ thấy biểu tượng chữ i trong hình tròn. Sau khi nhấp vào biểu tượng, tất cả thông tin về số kiểu của tai nghe sẽ được hiển thị tại đây.

Số model của Airpods khá khó nhìn bằng mắt thường
Số model của Airpods khá khó nhìn bằng mắt thường (Nguồn: Internet)

Trên đây Tiki đã giới thiệu đến các bạn Các loại AirPods phổ biến nhất hiện nay. Hi vọng bài viết vừa rồi sẽ giúp bạn có cái nhìn khách quan hơn về các phiên bản AirPods cũng như lựa chọn được dòng sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN