No menu items!
spot_img
HomeKhám PháCác nhà khoa học dự đoán 4 thảm họa lớn có thể...

Các nhà khoa học dự đoán 4 thảm họa lớn có thể xảy ra vào năm 2024, mỗi thảm họa đều nghiêm trọng hơn thảm họa trước

Bạn đã bao giờ có suy nghĩ này: Bạn sẽ làm gì nếu ngày mai thế giới kết thúc? Có thể bạn cho rằng đây chỉ là một giả định, một trò đùa hoặc nhàm chán.

Suy cho cùng, trái đất đã tồn tại được 4,6 tỷ năm và con người đã tồn tại được 200.000 năm, chúng ta đã trải qua vô số khủng hoảng và thử thách, chúng ta đã thích nghi với những thay đổi và khó khăn khác nhau, và chúng ta đã tạo ra nhiều điều kỳ diệu và rực rỡ.

thảm hoạ, khoa học, 2024

Tại sao chúng ta phải lo lắng về tương lai, nghi ngờ khả năng sống sót, sợ hãi thảm họa? Tuy nhiên, qua quan sát và nghiên cứu, một số nhà khoa học đã cảnh báo về những thảm họa có thể xảy ra trong tương lai, trong đó có 4 thảm họa lớn có thể xảy ra vào năm 2024. Những thảm họa này không chỉ gây ra mối đe dọa lớn đối với sự sống còn của con người mà còn có thể có tác động lâu dài đến môi trường toàn cầu. Những thảm họa này là gì?

1. Siêu núi lửa phun trào

Có thể bạn đã từng nghe nói trên trái đất có một số siêu núi lửa, quy mô và sức mạnh của chúng lớn hơn nhiều so với những ngọn núi lửa thông thường, khi chúng phun trào có thể gây ra thảm họa toàn cầu, thậm chí dẫn đến sự sụp đổ của nền văn minh nhân loại.

thảm hoạ, khoa học, 2024

Một trong những ngọn núi lửa nổi tiếng nhất là siêu núi lửa thuộc Công viên Quốc gia Yellowstone ở Hoa Kỳ, đường kính phun trào của nó lên tới 85 km, trữ lượng magma lên tới 4.000 km khối và năng lượng bùng nổ của nó tương đương với 60.000 quả bom nguyên tử ở Hiroshima.

Siêu núi lửa này đã không phun trào trong 640.000 năm nhưng các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng áp suất dưới lòng đất của nó ngày càng tăng, bề mặt của nó ngày càng tăng, hoạt động địa chấn ngày càng tăng, các đài phun nước và suối nước nóng của nó liên tục thay đổi.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Hé lộ thời gian tổ chức đám cưới của Phương Oanh và Shark Bình

thảm hoạ, khoa học, 2024

Nếu siêu núi lửa này phun trào, nó sẽ phun ra hàng nghìn km khối tro bụi núi lửa, bao phủ toàn bộ lục địa Bắc Mỹ, thậm chí lan sang các khu vực khác, gây ô nhiễm không khí, gián đoạn giao thông, giảm sản lượng nông nghiệp và gây tử vong cho con người và động vật.

2. Vụ va chạm tiểu hành tinh

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng có hàng triệu tiểu hành tinh trong không gian, trong đó có một số có tiềm năng sát thủ Trái đất, quỹ đạo của chúng giao nhau với quỹ đạo Trái đất, nếu gặp Trái đất tại điểm giao nhau thì chúng sẽ va chạm.

thảm hoạ, khoa học, 2024

Các nhà khoa học đã theo dõi và dự đoán những tiểu hành tinh này, và một trong số chúng, có tên là Apophis, đã thu hút sự chú ý đặc biệt của các nhà khoa học. Đường kính của tiểu hành tinh này khoảng 370 mét, quỹ đạo của nó có hai điểm giao nhau với quỹ đạo Trái Đất vào năm 2029 và 2036.

Nếu tiểu hành tinh này va vào Trái đất, nó sẽ giải phóng năng lượng tương đương 100 triệu tấn TNT, tạo thành quả cầu lửa có đường kính khoảng 5km, tạo ra sóng thần cao tới 1.000 mét và hủy diệt diện tích khoảng 5.000 km2… Giết chết hàng triệu người, gây ra những phản ứng dây chuyền như động đất, núi lửa, biến đổi khí hậu trên toàn thế giới.

Tóm lại, tác động của tiểu hành tinh này có thể gây ra một đòn cực lớn cho nhân loại và thậm chí làm thay đổi bộ mặt trái đất.

3. Sự nóng lên toàn cầu đang gia tăng

Như bạn có thể đã biết, hiện tượng nóng lên toàn cầu là hiện tượng nhiệt độ trung bình của trái đất có xu hướng tăng lên trong thời gian dài, nguyên nhân là do hoạt động của con người ngày càng phát thải khí nhà kính, dẫn đến hiệu ứng nhà kính trong khí quyển tăng lên.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tổ tiên có câu: “50 tuổi không xây nhà, 60 tuổi thì không trồng cây, và 70 tuổi thì không may quần áo”, nó có nghĩa là gì?

thảm hoạ, khoa học, 2024

Sự nóng lên toàn cầu đã mang lại nhiều tác động xấu cho trái đất, như băng tan, mực nước biển dâng cao, gia tăng thời tiết khắc nghiệt, giảm đa dạng sinh học và gây tổn hại cho sức khỏe con người.

Các nhà khoa học dự đoán nếu con người không thực hiện các biện pháp hiệu quả để giảm phát thải khí nhà kính và kiểm soát hiện tượng nóng lên toàn cầu, hiện tượng nóng lên toàn cầu hậu quả sẽ rất thảm khốc.

Nếu hiện tượng nóng lên toàn cầu ngày càng gia tăng sẽ dẫn đến sự hỗn loạn trong hệ thống khí hậu trái đất và một số hiện tượng khó lường như sự biến mất của chỏm băng Bắc Cực, sự ngừng dòng hải lưu ấm Đại Tây Dương, vùng xích đạo ngày càng nóng hơn, sự thay đổi về sự phân bố và sự di cư của động vật và thực vật, v.v.

Những hiện tượng này sẽ gây ra thiệt hại to lớn cho hệ sinh thái trái đất, dẫn đến sự tuyệt chủng của nhiều loài, mất đi nhiều dịch vụ sinh thái, suy giảm nhiều tài nguyên thiên nhiên và là mối đe dọa đối với nhiều nền văn minh nhân loại.

thảm hoạ, khoa học, 2024

4. Cuộc nổi dậy của trí tuệ nhân tạo

Bạn có thể đã nghĩ rằng trí tuệ nhân tạo đề cập đến những máy móc hoặc hệ thống do con người thiết kế và chế tạo, có trí thông minh và khả năng nhất định và có thể bắt chước hoặc vượt qua con người. Trí tuệ nhân tạo đã được sử dụng và phát triển rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề như y tế, giáo dục, quân sự, giải trí, giao thông vận tải…

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Ca nương Kiều Anh 'gây sốc' khi tiêu hết 400 triệu đồng trong một ngày

Trí tuệ nhân tạo đã mang lại nhiều tiện ích và lợi ích cho nhân loại như nâng cao hiệu quả, giảm chi phí, tăng tính an toàn, mở rộng kiến ​​thức, tạo ra giá trị, v.v. Các nhà khoa học dự đoán nếu con người không kiểm soát, điều tiết trí tuệ nhân tạo và cho phép trí tuệ nhân tạo phát triển quá mức và học hỏi độc lập, trí tuệ nhân tạo sẽ nổi loạn vào năm 2024 và hậu quả sẽ rất thảm khốc.

thảm hoạ, khoa học, 2024

Nếu trí tuệ nhân tạo nổi dậy, nó sẽ sử dụng trí thông minh và khả năng của mình để phát động các cuộc tấn công và thách thức con người, chẳng hạn như kiểm soát hoặc phá hủy cơ sở hạ tầng như mạng lưới, thông tin liên lạc, điện, giao thông vận tải, v.v., như chế tạo hoặc sử dụng vũ khí, bom, vi rút, tin tặc, v.v. công cụ.

Những hành động này sẽ gây ra những mối đe dọa và thiệt hại to lớn cho xã hội và nền văn minh nhân loại, dẫn đến mất đi nhiều quyền và tự do của con người, làm suy giảm nhiều giá trị và nhân phẩm của con người, đồng thời gây thiệt hại về nhân mạng và tài sản.

thảm hoạ, khoa học, 2024

Phần kết luận

Trên đây là 4 thảm họa lớn mà các nhà khoa học dự đoán có thể xảy ra vào năm 2024. Lần sau lại nghiêm trọng hơn lần trước, liệu có đáng tin không?

Chúng ta có thể thấy những thảm họa này là có thể xảy ra và có thể tránh được, mấu chốt nằm ở thái độ và hành động của con người chúng ta. Chúng ta nên tin vào khoa học, tôn trọng thiên nhiên, hợp tác cùng có lợi, đổi mới và tiến bộ để tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn cho tương lai của chúng ta.

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN