No menu items!
spot_img
HomeKhám PháCác nhà khoa học phát hiện người ngủ vào thời điểm này...

Các nhà khoa học phát hiện người ngủ vào thời điểm này sẽ chỉ khỏe mạnh hơn

Mọi người đi ngủ lúc mấy giờ? Qua khảo sát trực tuyến, chúng tôi nhận thấy có nhiều câu trả lời khác nhau, bao gồm 8 giờ, 9 giờ, 10 giờ, 11 giờ, 12 giờ hoặc sáng sớm.

Con người hiện đại hơn, do lâu ngày bị nhầm lẫn giữa đen và trắng, thường xuyên thức khuya và làm việc ca đêm, đồng hồ sinh học vốn đã bị gián đoạn sẽ chỉ làm tăng khả năng bạn bị mất ngủ.

Đồng hồ sinh học Mất ngủ ánh sáng đồ uống kích thích bữa ăn nhẹ ban đêm

Nhưng thời điểm nào là tốt nhất để đi vào giấc ngủ?

Trước hết, mọi người phải hiểu một khái niệm, đó là đồng hồ sinh học, nó giống như một chiếc đồng hồ báo thức trong cơ thể bạn, nó có thể kiểm soát thói quen hàng ngày của bạn, bao gồm cả thời gian đi ngủ và thời gian thức dậy. Điều này áp dụng cho cả trẻ em và người lớn. Hãy thiết lập đồng hồ sinh học của bạn.

Nghĩa là, đồng hồ sinh học có thể theo ánh sáng để đánh thức con người khỏi giấc ngủ, đồng thời có thể theo môi trường tối để khiến con người ngủ nhanh hơn, từ đó đạt được mục đích của nhịp sinh học. Ngược lại, nếu đồng hồ sinh học bị rối loạn sẽ dễ làm tăng khả năng cơ thể mắc các bệnh về tim mạch, béo phì, tăng huyết áp, mỡ máu cao, tiểu đường và các bệnh khác.

Vì vậy, thời gian tốt nhất để đi vào giấc ngủ là gì? Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng những người đi ngủ trước 10 giờ sẽ khỏe mạnh hơn và giúp sống lâu hơn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Hơn 100 tỷ phú giàu nhất thế giới đều lộ rõ 3 nét tướng mặt phát tài này, nếu bạn có được 1 nét cũng thật đáng mừng!

Từ góc độ ngăn ngừa bệnh tim mạch, nghiên cứu liên quan đã chứng minh rằng một dữ liệu được công bố trên tạp chí của Hiệp hội Tim mạch Châu Âu cho thấy thời gian tốt nhất để đi vào giấc ngủ là từ 10 đến 11 giờ tối, điều này có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch. Tỷ lệ mắc và tử vong của các bệnh tim mạch như bệnh

Nếu bạn không ngủ trong khoảng thời gian này sẽ dễ dẫn đến mất ngủ hoặc khiến tim phải làm việc lâu dài, điều này chỉ làm trì hoãn thời gian chìm vào giấc ngủ, dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tim mạch tiếp tục gia tăng.

Nhưng có người nói, tôi phải làm gì nếu không thể ngủ được trong khoảng thời gian từ 10 giờ đến 11 giờ?

Nếu bị mất ngủ, bạn nên điều chỉnh dựa trên loại mất ngủ và các nguyên nhân phổ biến, bao gồm cả môi trường ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ như nhiệt độ trong nhà, độ ẩm, ánh sáng, tiếng ồn,… cũng như liệu bạn có thường xuyên ngủ không, thời gian ngủ và dần dần phát triển. Lúc này, hãy đặt chiếc điện thoại di động hấp dẫn của bạn xuống để giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh hơn;

Đồng hồ sinh học Mất ngủ ánh sáng đồ uống kích thích bữa ăn nhẹ ban đêm

Kiểm soát thời gian ngủ trong ngày, một số người có thể không ngủ được vào ban đêm và phải ngủ bù vào ban ngày, nếu tình trạng này kéo dài sẽ dễ hình thành một vòng luẩn quẩn, bất thường này cũng sẽ làm tăng khả năng mất ngủ. Ở đây cần lưu ý rằng ngay cả khi bạn nghỉ trưa thì hãy cố gắng nghỉ trong vòng 20 phút và để thời gian ngủ còn lại đến buổi tối;

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Nhật Kim Anh hiếm hoi nhắc về chồng cũ, thừa nhận hối hận về điều này sau ly hôn

Trước khi đi ngủ, hãy tránh xa tất cả các yếu tố có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ như uống quá nhiều rượu, cà phê, đồ uống kích thích,… trước khi đi ngủ … Tránh vận động quá sức, tâm trạng cáu kỉnh, ăn tối quá nhiều, ăn khuya quá nhiều, đồ ăn nhẹ ban đêm, và tiếp xúc với sự phấn khích, đại lý,…

Sau khi loại bỏ những ưu đãi lớn nhỏ, chúng tôi sẽ giúp bạn phát triển những thói quen tốt.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN