No menu items!
spot_img
HomeChưa phân loạiCách bắt đầu với quảng cáo YouTube từ A đến Z cho...

Cách bắt đầu với quảng cáo YouTube từ A đến Z cho người mới bắt đầu

Bạn có phải là chủ doanh nghiệp? Bạn đang phụ trách marketing trên các phương tiện truyền thông? Bạn có PR thương hiệu của riêng bạn? bất kể bạn là ai Mục đích cuối cùng của việc tìm hiểu về dịch vụ quảng cáo YouTube hay còn gọi là YouTube Ads là bạn có sản phẩm hoặc dịch vụ để đưa ra thị trường.

Sau đó, bạn chắc chắn đã đến đúng nền tảng quảng cáo và đúng nơi có thể giúp bạn làm tốt điều này.

Hãy bắt đầu ngay bây giờ.

1. Chi phí hiển thị quảng cáo YouTube là bao nhiêu?

Tự hỏi chi phí quảng cáo YouTube là bao nhiêu?

Với Quảng cáo YouTube; Bạn trả tiền cho một lượt xem video hoặc quảng cáo cụ thể;

  • Một quảng cáo video chuẩn (định dạng TrueView) có giá từ 80 đến 150 đồng/lần xem.
  • Ngoài ra, Nếu đó là định dạng Quảng cáo đệm; Sẽ có mức giá thầu từ 20.000đ – 30.000đ theo CPM (trên 1000 lượt xem).

Những chi phí này bao gồm chất lượng video, Bạn có thể tăng hoặc giảm tùy thuộc vào đối tượng mục tiêu và kết quả cuối cùng mà bạn muốn đạt được.

Mặt khác, Khi xem YouTube, Sẽ có vài lần bạn nhấp vào nút Bỏ qua quảng cáo. Bạn đang nghĩ rằng bạn phải trả tiền cho một lượt xem mà người dùng thậm chí không nhìn thấy quảng cáo của bạn?

đừng lo, Đây không phải là trường hợp của YouTube, về mặt bảo vệ lợi ích của khách hàng. Với hình thức quảng cáo video phổ biến nhất; YouTube không tính phí nhà quảng cáo trong 5 giây đầu tiên hoặc khi người dùng chưa tương tác. Với video. Người xem sẽ có tùy chọn có tiếp tục xem quảng cáo của bạn hay không. Nếu không, mọi thứ sẽ vẫn miễn phí.

Khi đặt câu hỏi về “chi phí triển khai quảng cáo YouTube”, có thể bạn sẽ nghĩ rằng quảng cáo trên YouTube rất khó khăn và tốn kém. Tuy nhiên, Chứa quảng cáo YouTube.8 loại quảng cáo GoogleDo đó, việc quảng cáo rất dễ dàng. Hãy cùng điểm qua 5 lợi ích hàng đầu của quảng cáo YouTube đối với doanh nghiệp trong phần bên dưới.

2. 3 Lợi Ích Khi Chạy Quảng Cáo YouTube

Khi đại dịch Covid 19 ập đến vào năm 2020, Thế giới đang thích nghi với “điều bình thường mới”, một trong số đó là “thói quen xem video, đặc biệt là trên YouTube”.

Cơ sở người dùng của YouTube đã bùng nổ, khiến nó trở thành một trong những kênh quảng cáo bắt buộc phải có của ngành. Hãy cùng SEONGON điểm qua 5 lợi ích chính khi sử dụng quảng cáo YouTube.

2.1. Khả năng tiếp cận và bán hàng

Theo bảng báo cáo.Tìm kiếm Việt Nam cho ngày mai 2021Google chỉ ra sức hút đặc biệt của YouTube với lượng người dùng trải dài từ thành thị đến nông thôn ở Việt Nam.

YouTube có phạm vi tiếp cận rộng rãi từ thành thị đến nông thôn.

Người xem ở mọi lứa tuổi và khu vực địa lý ngày càng phân bổ thời gian truyền thông cho YouTube. Sức hút này cùng với sự phát triển của các sản phẩm TV thông minh đã giúp YouTube trở thành “Màn hình TV mới”.

Không chỉ là khả năng tiếp cận. YouTube cũng mang lại tiềm năng bán hàng tuyệt vời. Theo báo cáo, các lượt tìm kiếm liên quan đến “mua sắm” trên YouTube đã tăng 63% trong 2 năm qua và con số này dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng trong những năm tiếp theo.

Đây cũng là một kênh quan trọng giúp khách hàng đưa ra quyết định.

2.2. Minh bạch và chi phí

Là một trong những loại quảng cáo của Google; Quảng cáo YouTube được mở cho từng xu.

Bạn có thể kiểm soát ngân sách chi tiêu mỗi ngày và mỗi lượt xem (CPV) hoặc mỗi 1000 lần hiển thị (CPM) mà bạn muốn.

Như với bất kỳ loại quảng cáo nào khác của Google, Quảng cáo YouTube không có giới hạn ngân sách hàng ngày, vì vậy, bạn có thể tự do chi tiêu và thử nghiệm với các ngân sách khác nhau.

2.3. nhắm mục tiêu chi tiết

Với quảng cáo trên YouTube, bạn có thể nhắm mục tiêu chi tiết để đảm bảo bạn tiếp cận đối tượng quảng cáo cụ thể nhất. Quảng cáo YouTube cung cấp cho bạn 2 loại nhắm mục tiêu:

  • Theo đối tượng: độ tuổi của khách hàng; giới tính mẹ hành vi Chọn tùy chọn.
  • Theo nội dung hiển thị trong video: kênh nào được hiển thị hoặc vấn đề được hiển thị trong video.

Ngoài việc nhắm mục tiêu; Có thể loại trừ nội dung và đối tượng để đảm bảo video hiển thị đúng vị trí nhất. Đây là điểm mạnh nhất của quảng cáo YouTube so với các nền tảng video khác và so với quảng cáo truyền thống trên TV.

Để biết chi tiết về các phương pháp nhắm mục tiêu và loại trừ; Bạn có thể đọc về nó trong Phần 5. Hướng dẫn chi tiết 5 bước thực hiện quảng cáo YouTube.

3. 6 định dạng quảng cáo YouTube

Sẵn ngay bây giờ6 định dạng quảng cáo chính Được cung cấp bởi Google trên YouTube.

Mỗi định dạng là chiều dài, hoạt động Thay đổi theo vị trí và hình thức; Do đó, bạn cần cân nhắc trước định dạng quảng cáo muốn sử dụng để lên kế hoạch sản xuất và video cho phù hợp. Đây là một cái nhìn tổng quan; Bạn có thể xem thêm về các định dạng này tại bài viết: 6 loại quảng cáo YouTube

3.1. Quảng cáo có thể bỏ qua trong chương trình phát sóng

Định dạng quảng cáo YouTube cơ bản nhất – Đây là dạng quảng cáo ít gây khó chịu cho người dùng và được các nhà tiếp thị trên thế giới yêu thích.

Quảng cáo có thể bỏ qua trên LazadaQuảng cáo có thể bỏ qua trong nhóm phát trực tuyến

Quảng cáo phát sóng không thể bỏ qua trước video đi kèm với biểu ngữ có thương hiệu ở góc trên bên phải. Bạn có thể bỏ qua các quảng cáo xuất hiện trong hoặc sau khi phát sóng.

Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua được vi tính hóa; Thể hiện trên 3 nền tảng di động và TV như sau:

Làm cách nào để hiển thị quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua trên màn hình máy tính?Làm cách nào để hiển thị quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua trên màn hình thiết bị di động?Có bao nhiêu quảng cáo có thể bỏ qua xuất hiện trên màn hình TV?

Nếu bạn chỉ đặt giá thầu CPV (theo mặc định) sau khi người dùng đã xem quảng cáo của bạn trong 30 giây (hoặc toàn bộ thời lượng của video nếu ngắn hơn 30 giây) hoặc tương đương. Làm việc với video của bạn; Cái nào sẽ đến trước?

Bạn có thể đặt giá thầu trên lượt xem.

Đó là định dạng quảng cáo YouTube hoàn hảo dành cho các video kể một câu chuyện thú vị phù hợp với sở thích của đối tượng mục tiêu của bạn.

Vì người dùng có thể bỏ qua quảng cáo của bạn bất cứ lúc nào. Bạn muốn tạo các video hấp dẫn và thu hút sự chú ý của họ và thông báo cho họ về sản phẩm/dịch vụ/ưu đãi của bạn trong vòng 5 giây đầu tiên của quảng cáo.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Thuê Tài Khoản Quảng Cáo Google: Lợi ích và Quy trình

điều khoản sử dụng

  • Thời lượng video: Thời lượng tối thiểu là 12 giây và thời lượng tối đa được Google đề xuất là 60 giây.
  • Vị trí hiển thị: Trước khi video được tải. Trong và sau.
  • Cách thức hoạt động: Sau 5 giây, Người xem có thể chọn bỏ qua quảng cáo.
  • Cung cấp cho:
    • Với đấu thầu CPV; Người xem xem 30 giây video của bạn (hoặc thời lượng đầy đủ nếu video đó ngắn hơn 30 giây) hoặc video của bạn, tùy điều kiện nào đến trước. Mi.
    • CPM mục tiêu; CPA mục tiêu; Và với các chiến lược đặt giá thầu trao đổi cao nhất. Bạn sẽ trả tiền dựa trên số lần hiển thị.

3.2. Quảng cáo trong luồng không thể cắt được

Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua hoặc quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua trước video; bên trong và theo sau là quảng cáo không thể bỏ qua kéo dài tới 15 giây. Sử dụng loại quảng cáo này khi bạn muốn mọi người xem toàn bộ thông điệp mà không bỏ qua video của bạn.

Loại quảng cáo này sẽ được hiển thị bên dưới.

Quảng cáo không thể vượt qua trong dòng Comfort

Định dạng quảng cáo này cũng bao gồm một biểu ngữ ở trên cùng bên phải, nhưng không có lời kêu gọi hành động nào khác trong video như quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua.

điều khoản sử dụng

  • Độ dài video: tối đa 15 giây.
  • Vị trí hiển thị: Trước khi video được tải. Trong và sau.
  • Cách thức hoạt động: Người xem không thể bỏ qua quảng cáo.
  • Trả tiền cho: Số lần hiển thị (CPM)

3.3. Quảng cáo bội thu (Bumper Ads)

Quảng cáo đệm là quảng cáo ngắn, không thể bỏ qua kéo dài 6 giây. Đây là một định dạng quảng cáo tuyệt vời nếu bạn muốn tạo ra nhiều.Điểm tiếp xúc người dùngTạo dự đoán và tương tác ở mọi giai đoạn của câu chuyện.

Do các đặc điểm sau, loại hình quảng cáo này được nhiều thương hiệu lớn ưa thích trong các chiến dịch thương hiệu lớn của họ do khả năng phân phối lớn và thông điệp chính xác.

Ví dụ về Pepsi Buffer với chiến dịch Pepsi Lane

Ví dụ về quảng cáo đệm của Sprite

điều khoản sử dụng

  • Độ dài video: tối đa 6 giây.
  • Vị trí hiển thị: Trước khi video được tải. Trong và sau.
  • Cách thức hoạt động: Người xem không thể bỏ qua quảng cáo.
  • Trả tiền cho: Số lần hiển thị (CPM)

Quảng cáo video trong nguồn cấp dữ liệu (In-feed Video Ads)

Quảng cáo video mẫu hiển thị khi khách hàng tìm kiếm từ khóa “Google Ads”.

Video trong nguồn cấp dữ liệu là video có nhiều khả năng xem nhất, bao gồm cả quảng cáo video thiết yếu.

  • Một loạt video YouTube có liên quan khác
  • Trong kết quả tìm kiếm YouTube
  • Trên trang chủ YouTube dành cho thiết bị di động..

Người dùng quyết định nhấp vào quảng cáo đó có thể xem một video cụ thể. Điều này có nghĩa là đích đến của quảng cáo này là video chứ không phải trang web như các loại quảng cáo khác.

Vậy làm thế nào để bạn hiển thị loại quảng cáo YouTube này? Xem những hình ảnh dưới đây

Trong nguồn cấp dữ liệu được hiển thị trong kết quả tìm kiếm YoutubeTrong nguồn cấp dữ liệu được hiển thị trên Danh sách video tiếp theo của YoutubeQuảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu được hiển thị trên trang chủ YouTube

Nếu bạn muốn mở rộng phạm vi tiếp cận đồng thời tiếp cận đối tượng mục tiêu, hãy sử dụng quảng cáo video Infeed.

điều khoản sử dụng

  • Độ dài video: Không giới hạn
  • Nơi hiển thị: kết quả tìm kiếm; các cạnh video tương ứng; Trang chủ di động
  • Cách thức hoạt động: Quảng cáo bao gồm một hình thu nhỏ từ video cùng với một số văn bản. Người dùng nhấp vào quảng cáo sẽ được hiển thị video.
  • Trả tiền cho: Lượt xem video (CPV)

3.5. video bên ngoài

Video ngoài luồng là một trong những định dạng quảng cáo giúp bạn mở rộng quảng cáo video ra bên ngoài kênh YouTube của mình trên thiết bị di động.

Loại quảng cáo YouTube này sẽ không phát âm thanh khi phát. Người xem có thể nhấn vào quảng cáo để phát video.

Với loại quảng cáo này, Bạn sẽ được trả tiền cho mỗi 1000 lần hiển thị được xem. Vì vậy, bạn sẽ chỉ bị tính phí khi ai đó xem phát lại video của bạn trong 2 giây trở lên.

điều khoản sử dụng

  • Độ dài video: Không giới hạn
  • Vị trí hiển thị: Chỉ dành cho thiết bị di động và trên các trang web cũng như ứng dụng được sử dụng trên các đối tác video của Google
  • Cách thức hoạt động: Quảng cáo ngoài trời phát không có âm thanh. Người xem có thể nhấp vào quảng cáo để phát video.
  • Thanh toán cho vCPM – với 1000 lượt hiển thị

3.6. quảng cáo tiêu đề

Quảng cáo trên trang đầu YouTube là những video xuất hiện ở đầu trang chủ YouTube được định cấu hình cho thiết bị di động và máy tính để bàn. Loại quảng cáo này chỉ có sẵn cho 1 nhà quảng cáo mỗi quốc gia mỗi ngày.

YouTube hiện cung cấp tùy chọn mua Quảng cáo trên trang đầu bằng cách trả tiền trên CPM (giá mỗi lượt xem hoặc 1000 lượt xem). Với phạm vi tiếp cận lớn và vị trí “thượng hạng”; Quảng cáo trên trang đầu YouTube hoàn hảo cho các doanh nghiệp ra mắt sản phẩm hoặc chạy một chiến dịch truyền thông lớn, thể hiện vị thế thương hiệu mạnh. Thương hiệu.

Quảng cáo trên trang đầu của Xiaomi

Những video này sẽ không có âm thanh gốc. Khi người dùng nhấp vào video, Họ sẽ trỏ đến video gốc của nhà quảng cáo.

Bạn cần liên hệ với các đại diện quảng cáo của Google để đặt trước quảng cáo với loại quảng cáo này. Nếu bạn đã đặt hàng trước nhưng không biết cách thực hiện,Hãy liên hệ với SEONGON. Để được hướng dẫn.

điều khoản sử dụng

  • Độ dài video: Không giới hạn
  • Vị trí hiển thị: Vị trí đầu tiên trên trang chủ YouTube.
  • Trả tiền cho: Số lần hiển thị quảng cáo CPM

3.7. Bản tóm tắt

Vậy là chúng ta đã điểm qua 6 loại quảng cáo Google, Hãy cùng SEONGON tổng hợp kiến ​​thức qua bảng so sánh dưới đây để có cái nhìn rõ nhất về từng loại hình quảng cáo.

Biểu đồ so sánh của từng loại quảng cáo

Vì vậy, bây giờ bạn đã có trong tay tất cả các mẫu quảng cáo YouTube, đã đến lúc bắt đầu chiến dịch đầu tiên của mình.

4. 5 Chiến Lược Chạy Quảng Cáo YouTube

Mục tiêu chính của chiến dịch quảng cáo của bạn là gì? Mục tiêu đó là tăng lượng người xem hoặc doanh thu. Luôn ghi nhớ các mục tiêu của bạn khi thực hiện một chiến lược.

4.1. Thu hút người xem mới.

Google Ads có thể giúp bạn tăng lượt xem kênh và thời gian xem trên kênh của mình.

Khi nhắm mục tiêu khán giả; Lúc đầu, Google Ads có thể giúp bạn nhắm mục tiêu rộng rãi và thu hẹp thành các mục tiêu cụ thể.

Hãy thử nhắm mục tiêu.chủ đề đấu vớilợi ích chung để nhanh chóng tiếp cận các bên quan tâm tiềm năng; Sau đó, chuyển đến các tùy chọn nhắm mục tiêu sẽ cung cấp cho bạn kết quả bạn muốn.

4.2. Tăng số lượng người đăng ký.

Nếu bạn đã có nhiều lượt xem nhưng muốn có thêm người đăng ký. Bạn có thể sử dụng tùy chọnTiếp thị lại thông qua Google Ads..

Tùy chọn này cho phép bạn xem video của mình; Cho phép bạn nhắm mục tiêu quảng cáo video của google đến những người xem thể hiện sự quan tâm ngay cả khi họ đăng ký kênh của bạn bằng cách thích hoặc nhận xét.

4.3. Tiếp cận khách hàng tiềm năng và tăng truyền miệng.

Theo báo cáo Tìm kiếm hàng đầu tại Việt Nam năm 2022 của Google, có tới 87% người dùng đã sử dụng Google Tìm kiếm và YouTube để duyệt web và mua sắm trong tuần qua.

87% người Việt Nam sử dụng Google tìm kiếm và YouTube.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Hashtag là gì: Tìm hiểu về khái niệm "thẻ thịnh hành" trên mạng xã hội

Vì vậy, bây giờ Quảng cáo YouTube đã trở thành một kênh quảng cáo thiết yếu cho người dùng muốn tăng chuyển đổi hoặc mở rộng kênh cài đặt.

4.4. Mở rộng phạm vi tiếp cận toàn cầu.

Tìm hiểu xem khán giả hiện tại của bạn xem video ở đâu bằng cách xem thông tin nhân khẩu học trong YouTube Analytics.

Bạn có thể kết hợp tiếp thị lại với nhắm mục tiêu theo địa lý và ngôn ngữ để tiếp cận đối tượng tương tự ở các quốc gia khác có thể thích kênh của bạn.

4.5. Quảng bá nội dung hoặc thương hiệu mới.

album mới các sản phẩm, Tạo tiếng vang cho nội dung hoặc thương hiệu mới, chẳng hạn như chuỗi hoặc chuỗi hoạt động mua sắm.

Sử dụng nó để tạo buzz cho chiến dịch của bạn.quảng cáo xen kẽSau đó phát một video quảng cáo chi tiết khi ra mắt.

Sau khi bắt đầu, Bạn có thể chạy thêm Quảng cáo đệm để bổ sung cho các yếu tố cốt lõi của chiến dịch đã hoạt động tốt.

5. Hướng dẫn chi tiết 5 bước để tạo chiến dịch quảng cáo video YouTube

Đối với các chiến dịch video quảng cáo mạnh mẽ; Thủ tục thanh toán.Xếp hạng quảng cáo trên YouTube. hàng tháng YouTube sẽ cập nhật những video quảng cáo hay nhất từ ​​khắp nơi trên thế giới tại đây.

Hiện nay Hãy tạo quảng cáo video đầu tiên của bạn!

Bước 1: Kết nối tài khoản quảng cáo với kênh YouTube.

Bước 1.1 Kết nối với Google Ads.

Lưu ý: Bước liên kết này chỉ dành cho những cá nhân/doanh nghiệp muốn thu thập tệp đối tượng tiếp thị lại nếu đây là thiết lập quảng cáo thông thường.

Bước đầu tiên là kết nối tài khoản Google Ads với kênh YouTube của bạn. Để làm điều này, Thực hiện theo các bước sau:

  1. Đăng nhập vào YouTube Studio.

Đăng nhập vào YouTube Studio.

  1. Vào Cài đặt =>>> Kênh =>>> Cài đặt nâng cao =>>> Chạm vào Liên kết tài khoản.

Cài đặt và liên kết tài khoản.

  1. Nhập tên cho liên kết này; Chọn ID người dùng Google Ads của bạn và quyền truy cập bạn muốn cho phép như trong hình.

Chọn quyền truy cập bạn muốn cấp như trong ảnh.

  1. Nhấp vào Xong và lưu lại.

Sau khi chủ sở hữu tài khoản Google Ads chấp thuận yêu cầu, kênh YouTube của bạn sẽ được liên kết với tài khoản Google Ads đó.

Bước 1.2 Tải quảng cáo video lên YouTube.

Sau đó đăng nhập vào tài khoản YouTube của bạn; Sau đó nhấp vào biểu tượng máy ảnh nhỏ ở góc trên bên phải của thanh menu. Sau đó nhấp vào Tải lên video.

Sau đó, một cửa sổ bật lên sẽ xuất hiện, chọn video bạn muốn tải lên.tiêu đề cho video; Đảm bảo điền vào tất cả các thông tin bắt buộc như mô tả và thẻ.

Bước 2: Tạo chiến dịch quảng cáo mới.

Bước 2.1. Thêm một chiến dịch mới.

Nhấp vào Tất cả Chiến dịch → Chọn Chiến dịch Mới → Thêm Chiến dịch Mới.

Thêm một chiến dịch mới.

Bước 2.2 Chọn mục tiêu chiến dịch của bạn.

Tại đây tài khoản cung cấp cho bạn các mục tiêu sau:

  • Bán hàng: Trực tuyến; Trong các ứng dụng, Thúc đẩy doanh số bán hàng qua điện thoại hoặc tại cửa hàng.
  • Khách hàng tiềm năng: Nhận khách hàng tiềm năng và các chuyển đổi khác bằng cách khuyến khích khách hàng hành động.
  • Lưu lượng truy cập trang web: Thu hút đúng người truy cập trang web của bạn.
  • Cân nhắc về thương hiệu và sản phẩm: Khuyến khích mọi người khám phá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
  • Nhận thức và phạm vi tiếp cận thương hiệu: Tiếp cận đối tượng rộng hơn và xây dựng nhận thức.
  • Quảng cáo ứng dụng của bạn: các mục nhập cho ứng dụng của bạn; Tăng tương tác và đặt phòng.
  • Lượt ghé thăm cửa hàng thực tế tại địa phương và quảng cáo: Thúc đẩy lượt ghé thăm các cửa hàng địa phương, bao gồm cả nhà hàng và đại lý.

với quảng cáo; Bạn có thể chọn tất cả các ưu đãi của Google ngoại trừ quảng cáo ứng dụng, lượt ghé qua cửa hàng địa phương và khuyến mãi. Hãy thử bắt đầu với “Tạo chiến dịch không có mục tiêu”.

mục đích tổ chức

Bước 2.3 Chọn loại hoạt động phụ.

Ở giai đoạn này, Ngay lập tức Google sẽ yêu cầu chúng ta chọn loại chiến dịch muốn nhắm đến để có được những đề xuất đầu vào chính xác nhất. Hãy chú ý đến động tác phụ này vì nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến các thiết lập ở các bước sau. Bạn sẽ có 4 lựa chọn:

  • Chiến dịch video tùy chỉnh: quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua; Tùy chỉnh cài đặt của riêng bạn bằng cách sử dụng quảng cáo đệm hoặc quảng cáo video trong nguồn cấp dữ liệu.
  • Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua: Chia sẻ toàn bộ thông điệp của bạn với quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua kéo dài tối đa 15 giây.
  • Thúc đẩy chuyển đổi: Nhận được nhiều chuyển đổi hơn với quảng cáo video được thiết kế để khuyến khích các tương tác có giá trị với doanh nghiệp của bạn.
  • Quảng cáo xen kẽ: Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua cho mọi người xem; quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua; Kể câu chuyện của bạn bằng cách hiển thị quảng cáo cho mọi người xem thông qua quảng cáo đệm hoặc kết hợp các loại quảng cáo này.

Hãy thử bắt đầu với tùy chọn “Chiến dịch video tùy chỉnh”. Bạn hoàn toàn có thể thay đổi cài đặt này trong suốt chiến dịch.

Chiến dịch video tùy chỉnh

Bước 3: Định cấu hình chiến dịch của bạn.

Bây giờ, hãy định cấu hình chiến dịch của bạn.

Bước 3.1 Chọn tên.

Điều này chỉ dành cho sử dụng nội bộ. Vì vậy, hãy chọn một cái tên mô tả rõ ràng chiến dịch của bạn. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng xác định chiến dịch hơn khi chạy nhiều chiến dịch trong Google Ads. Để làm cho chiến dịch dễ quản lý hơn; SEONGON thường gắn tên chiến dịch với ngày vào chiến dịch.

Chọn tên mô tả cho chiến dịch quảng cáo YouTube của bạn.

Bước 3.2 Chọn chiến lược đặt giá thầu của bạn.

Bây giờ bạn cần chọn cách bạn muốn thanh toán cho chiến dịch của mình. Với tùy chọn chiến dịch phụ “Chiến dịch video tùy chỉnh”; Bạn có 2 loại chiến lược đặt giá thầu để lựa chọn.

  1. CPV (Chi phí mỗi lần xem tối đa): Bạn đặt số tiền tối đa bạn muốn trả cho mỗi lần xem quảng cáo của mình.
  2. tCPM (CPM mục tiêu) là nơi bạn đặt số tiền trung bình bạn muốn trả cho mỗi nghìn quảng cáo được hiển thị.

Chọn chiến lược giá thầu cho quảng cáo YouTube của bạn.

Bước 3.3 Đặt ngân sách ngày và thời gian thực hiện.

Tốt nhất là bắt đầu với những con số nhỏ. Theo cách đó, Bạn có thể kiểm tra và tinh chỉnh chiến dịch quảng cáo của mình để đảm bảo bạn nhận được lợi tức đầu tư cao nhất có thể.

Đặt ngân sách ngày và thời gian thực hiện.

Bạn cũng có thể chọn chi tiêu theo tổng chiến dịch nếu bạn có ngân sách cố định cho toàn bộ chiến dịch với ngày bắt đầu và ngày kết thúc cụ thể. Hệ thống sẽ tự động phân bổ ngân sách hàng ngày theo cài đặt của bạn.

Bước 3.4 Chọn Mạng.

Phần này cho phép bạn chọn nơi bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện. Với tùy chọn “Chiến dịch video tùy chỉnh”; Mặc định Google sẽ chọn 2 phần:

  • Kết quả tìm kiếm trên YouTube: Quảng cáo có thể xuất hiện bên cạnh kết quả tìm kiếm trên YouTube. (Việc chọn tùy chọn này sẽ chỉ cho phép bạn sử dụng định dạng quảng cáo TrueView Discovery Ads)
  • Video YouTube: Quảng cáo có thể xuất hiện trên video YouTube; Nó sẽ xuất hiện trên các kênh YouTube và trên trang chủ YouTube.

Các tùy chọn sau sẽ được xác định bởi nhà quảng cáo:

  • Đối tác video trên Mạng hiển thị: Điều này có nghĩa là quảng cáo của bạn sẽ không chỉ xuất hiện trên YouTube mà còn trên các đối tác khác của Google.

Đối tác video trên Mạng hiển thị

Bước 3.5 Chọn vị trí và ngôn ngữ.

Đảm bảo bạn chọn đúng quốc gia và ngôn ngữ mà bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Dropshipping là gì: Hướng dẫn chi tiết cho người mới bắt đầu

Chọn một vị trí và ngôn ngữ.

Bước 3.6 Chọn danh sách.

Phần này cho phép bạn chỉ hiển thị quảng cáo của mình trên nội dung phù hợp với thương hiệu của bạn. Sự lựa chọn này đặc biệt quan trọng và bạo lực; Nó sẽ giúp giảm ấn tượng về các xu hướng chính trị hoặc tình dục xấu. Đây cũng là một trong những bước nhỏ nhưng mạnh mẽ để tạo và tối ưu hóa quảng cáo YouTube của SEONGON.

Chọn danh sách.

Bạn nên đọc từng tùy chọn để đảm bảo rằng quảng cáo của bạn không được hiển thị trong ngữ cảnh không phù hợp.

Bước 3.7 Loại trừ nội dung.

Video bi kịch và video xung đột; Phần này chuyên sâu hơn một chút bằng cách cho phép loại trừ khỏi các loại nội dung quan trọng, chẳng hạn như các vấn đề xã hội cấp tiến.

Loại trừ nội dung.

Lại, Đừng bỏ qua bước này; Điều này có thể dẫn đến thảm họa thương hiệu.

Bước 4: Tạo nhóm quảng cáo và tùy chọn nhắm mục tiêu.

Trước khi bạn chọn đối tượng của mình, hãy đảm bảo bạn đã đặt tên mô tả cho nhóm quảng cáo của mình. Bằng cách đó, bạn có thể sử dụng cùng một lựa chọn đối tượng cho các chiến dịch quảng cáo trong tương lai.

Tạo nhóm quảng cáo và tùy chọn nhắm mục tiêu.

Google sẽ cho phép chúng tôi nhắm mục tiêu với 2 nhóm người và 5 cài đặt nội dung. Hãy cùng SEONGON điểm qua 5 lựa chọn này nhé.

4.1 Nhân khẩu học

Loại nhắm mục tiêu này áp dụng cho toàn bộ quy trình tạo quảng cáo của bạn.

Quảng cáo là tình dục; Nó cho phép bạn xác định người mà bạn muốn tiếp cận bằng cách sử dụng độ tuổi và trạng thái gốc, v.v. Chọn đúng đối tượng mục tiêu cho sản phẩm hoặc chiến dịch của bạn.

4.2 Lựa chọn phân khúc đối tượng.

Trong phần này, Google Ads cung cấp nhiều tùy chọn để tìm thị trường mục tiêu hoàn hảo của bạn. Bạn nên nghiên cứu chúng và liệt kê mục tiêu càng chính xác càng tốt.

Chọn một phân khúc đối tượng.

Google sẽ cung cấp cho bạn 5 tùy chọn mục tiêu trong phần này:

  • Nhân khẩu học chi tiết: Tại đây tình trạng cha mẹ; Kết hôn Giáo dục tình trạng sở hữu nhà; Với nghề nghiệp, bạn có thể chọn rõ ràng đối tượng của mình.
  • Đối tượng quan tâm: Nhắm mục tiêu những gì đối tượng hiện tại của bạn quan tâm.
  • Phân đoạn cân nhắc mua hàng và sự kiện trong đời: Với tùy chọn này; Bạn có thể nhắm mục tiêu những người có ý định mua hàng.
  • Cách tương tác với doanh nghiệp: Đối tượng tiếp thị lại
  • Phân khúc đối tượng tổng hợp: Nếu đối tượng mục tiêu của bạn là sự kết hợp của các loại mục tiêu khác nhau, hãy đưa nó vào phần này.
  • Phân khúc đối tượng tùy chỉnh: Những người có cụm từ tìm kiếm trên Google; Ý định mua hàng; Quyền lợi đặc biệt và các điều khoản khác

4.3 Chọn nội dung hiển thị theo từ khóa.

Nhập hoặc dán từ khóa mục tiêu của bạn vào hộp, một từ hoặc cụm từ trên mỗi dòng. Tính năng này cho phép bạn chọn các từ hoặc cụm từ liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của mình để hiển thị quảng cáo video trên các video mà khán giả của bạn quan tâm.

Chọn nội dung hiển thị theo từ khóa.

Bạn cũng có thể sử dụng công cụ Lấy ý tưởng từ khóa để giúp bạn tìm các từ khóa có liên quan để nhắm mục tiêu.

4.4 Chọn nội dung hiển thị theo chủ đề.

Chọn bất kỳ nội dung có liên quan nào để hiển thị quảng cáo của bạn với nội dung cụ thể.

Chọn nội dung hiển thị theo chủ đề.

4.5 Chọn nội dung hiển thị theo vị trí.

Bây giờ chúng tôi sẽ chọn những nơi mà chúng tôi muốn hiển thị quảng cáo của bạn. Ví dụ, Nếu bạn có bất kỳ sản phẩm mỹ phẩm nào, Bạn có thể liệt kê các kênh YouTube về mỹ phẩm và làm đẹp hàng đầu để đưa vào phần này.

Nếu bạn để trống phần này; Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ở bất kỳ đâu trên Mạng hiển thị phù hợp với các tùy chọn nhắm mục tiêu khác của bạn.

Chọn nội dung để hiển thị theo vị trí.

* Lưu ý: Khi chọn mục tiêu, Bạn không nên để tệp đối tượng của mình quá rộng. (như nhắm mục tiêu không có gì hoặc nhắm mục tiêu theo từng nhân khẩu học) hoặc quá hẹp (nhắm mục tiêu theo từ khóa) không nên được nhắm mục tiêu lúc đầu. Cả hai điều này có thể khiến quảng cáo của bạn có quá nhiều CPV hoặc không tiếp cận được đối tượng tiềm năng của bạn.

4.6 Chọn giá thầu.

Đặt giá thầu của bạn sau khi bạn hoàn thành mục tiêu.

Chọn một cuộc đấu giá.

Bước 5: Chọn video tiếp thị của bạn.

Sau đó, Sử dụng thanh tìm kiếm để tìm video tiếp thị của bạn. Hoặc nếu bạn chưa tải lên video của mình. Nhấp vào liên kết để tải nó lên YouTube.

Chọn video tiếp thị của bạn.

Khi video của bạn xuất hiện, hãy nhấp vào video đó; Sau đó chọn loại quảng cáo bạn muốn sử dụng. Tại đây, bạn có 2 tùy chọn: Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua và Video trong nguồn cấp dữ liệu. Nếu bạn chọn một chiến lược giá thầu và loại chiến dịch phụ khác. Sẽ có các tùy chọn quảng cáo khác trong phần này.

Sau đó, URL của bạn, Thêm CTA và biểu ngữ.

Trong ví dụ này, Chúng tôi chọn định dạng “Video trong luồng có thể bỏ qua”. Hãy nhớ rằng danh mục này sẽ có biểu ngữ hiển thị đồng hành trên máy tính để bàn. Vì vậy, trong trường hợp này, Bạn có thể tải lên một hình ảnh để hiển thị quảng cáo tốt nhất.

kêt thuc Nhấp vào chiến dịch để tạo. Chúc mừng, Bạn đã thiết lập thành công chiến dịch quảng cáo YouTube đầu tiên của mình.

6. Các chỉ số cần xem xét sau khi sử dụng quảng cáo YouTube

Khi bạn khởi chạy quảng cáo video của mình, bạn nên theo dõi hiệu suất của quảng cáo đó. Dưới đây là một số chỉ số có sẵn trên nền tảng Google Ads.

  • Số lần hiển thị: Mỗi quảng cáo được tính là một lần hiển thị.
  • Lượt xem: Khi người xem xem hết 30 giây quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua (hoặc toàn bộ quảng cáo nếu dưới 30 giây). Xem video đầy đủ cho quảng cáo bội thu, và nếu bạn bỏ qua hoặc không trả lời quảng cáo trong vòng 15 giây; Quảng cáo của bạn; Hành động đó được tính là một lượt xem. Tất cả các lượt xem quảng cáo video dài hơn 10 giây đều được tính vào số lượt xem của kênh.
  • Tỷ lệ xem: Số liệu này cho bạn biết tỷ lệ phần trăm người xem đã quyết định xem hoặc tương tác với quảng cáo video của bạn.
  • Giá mỗi lần xem trung bình (CPV): Số tiền trung bình bạn trả cho mỗi lần ai đó xem quảng cáo của bạn.
  • Chuyển đổi: Số lượng chuyển đổi trên trang web của bạn sau khi xem video.

Xác định một chiến dịch thành công và biến những mục tiêu đó thành hiện thực thông qua các chỉ số kênh của bạn.

Ví dụ, Để xác định xem đối tượng mục tiêu của bạn đang tương tác với nội dung của bạn ở mức độ cao hay thấp; Bạn có thể theo dõi tỷ lệ xem và phân tích số lượng người xem chuyển đổi thành người đăng ký.

Chiến dịch quảng cáo trên YouTube được coi là thành công khi đạt được mục tiêu của bạn theo cách hiệu quả nhất có thể và trong phạm vi ngân sách của bạn. Hãy nhớ rằng bạn có thể cần phải điều chỉnh lại chuyển động của mình khi bạn hướng tới mục tiêu của mình.

Xem lại tiến trình của chiến dịch và đừng ngần ngại thực hiện các thay đổi để cải thiện hiệu suất.

Truyện ngắn

Nếu còn nhiều khó khăn, trở ngại trong quá trình tạo chiến dịch quảng cáo Youtube. Đơn giản chỉ cần liên hệ với SEONGON để sử dụng các tiện ích.Dịch vụ quảng cáo YouTube Sự độc quyền.

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN