No menu items!
spot_img
HomeMarkertingZaloCách chuyển tin nhắn thoại thành văn bản trên Zalo cực hay

Cách chuyển tin nhắn thoại thành văn bản trên Zalo cực hay

Cách chuyển tin nhắn thoại thành văn bản trên Zalo cực hay

Mục lục nội dung

Tính năng chuyển đổi tin nhắn thoại thành văn bản trên Zalo đang được nhiều người lựa chọn để thay thế cho tin nhắn văn bản truyền thống. Trong bài viết này, Thủ Thuật Phần Mềm chia sẻ với bạn cách chuyển tin nhắn thoại thành văn bản trên Zalo cực hay.

Cách chuyển tin nhắn thoại thành văn bản trên Zalo cực hay

1. Tính năng chuyển đổi tin nhắn thoại thành văn bản là gì?

Zalo – Ứng dụng nhắn tin, nghe gọi trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam liên tục cập nhật thêm các tính năng mới cho người dùng. Trong phiên bản Zalo mới nhất, nhà phát triển đã bổ sung tính năng “Chuyển đổi tin nhắn thoại thành văn bản”, tính năng mới này nhằm giúp mọi người tiết kiệm thời gian cũng như thuận tiện hơn trong việc nhắn tin.

Tính năng chuyển đổi tin nhắn thoại thành văn bản được tích hợp sẵn trong phiên bản Zalo mới nhất và hoạt động với 2 phương thức chính như sau:

  • Chuyển đổi trực tiếp: Khi người dùng nói thông qua tính năng “tin nhắn thoại” trên Zalo thì hệ thống sẽ tự động chuyển lời nói thành văn bản trực tiếp (không thu âm lại lời nói) để gửi.
  • Chuyển đổi gián tiếp: Trong chế độ chuyển đổi gián tiếp, người dùng gửi tin nhắn thoại như bình thường và dùng tính năng chuyển đổi tin nhắn thoại thành văn bản. Lúc này, người dùng gửi song song cả tin nhắn thoại và cả tin nhắn văn bản.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Hình nền tình yêu cho Zalo đẹp nhất

Để sử dụng tính năng chuyển đổi tin nhắn thoại thành văn bản trên Zalo, bạn cần cập nhật ứng dụng lên phiên bản mới nhất thông qua cửa hàng ứng dụng:

  • Cập nhật Zalo dành cho điện thoại iPhone, IOS
  • Cập nhật Zalo dành cho điện thoại Android

2. Cách chuyển tin nhắn thoại thành văn bản trên Zalo trực tiếp

Khi sử dụng tính năng chuyển đổi tin nhắn thoại thành văn bản trực tiếp thì bạn sẽ không thể gửi được tin nhắn thoại, chỉ có thể gửi tin nhắn văn bản. Đây được xem như tính năng chuyển đổi giọng nói thành văn bản trên Zalo.

Bước 1: Bạn mở cuộc trò chuyện cần gửi tin nhắn thoại thành văn bản, chọn mục Micro ghi âm (1) Kích hoạt tính năng Chuyển giọng nói thành văn bản (2).

Chọn Kích hoạt tính năng Chuyển giọng nói thành văn bản

Bước 2: Trong cuộc trò chuyện, bạn nhấn giữ biểu tượng Micro để nói vào điện thoại và chuyển giọng nói thành văn bản trực tiếp.

Trong quá trình chuyển đổi tin nhắn thoại thành văn bản, bạn có thể kéo sang Thùng rác (1) để xóa hoặc kéo sang Khóa (2) để tự động giữ ghi âm mà không cần ấn giữ vào biểu tượng Micro.

Kéo sang Khóa để tự động giữ ghi âm mà không cần ấn giữ vào biểu tượng Micro

Như vậy, bạn đã có thể chuyển tin nhắn thoại thành văn bản trên Zalo cực nhanh và đơn giản.

3. Cách chuyển tin nhắn thoại thành văn bản trên Zalo gián tiếp

Chuyển đổi tin nhắn thoại thành văn bản trên Zalo gián tiếp là cách giúp bạn gửi song song cả tin nhắn thoại và tin nhắn văn bản. Để gửi tin nhắn thoại thành văn bản trên Zalo bạn làm như sau:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách giải phóng dung lượng Zalo, xóa bớt dung lượng Zalo trên điện thoại

Bước 1: Bạn mở cuộc trò chuyện trên Zalo, chọn biểu tượng Micro và ghi âm tin nhắn thoại mình muốn gửi. Sau khi ghi âm thành công, bạn gửi tin nhắn thoại như bình thường.

Chọn biểu tượng Micro và ghi âm tin nhắn thoại mình muốn gửi

Bước 2: Sau đó, bạn nhấn giữ vào tin nhắn thoại đã gửi trong cuộc trò chuyện và chọn Chuyển thành văn bản. Khi này, hệ thống sẽ tự động chuyển đổi tin nhắn thoại bạn đã gửi thành văn bản.

Chọn Chuyển thành văn bản

Trong bài viết này, Thủ Thuật Phần Mềm đã chia sẻ cách chuyển đổi tin nhắn thoại thành văn bản trên Zalo cực nhanh và đơn giản. Chúc bạn một ngày vui vẻ!


BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN