No menu items!
spot_img
HomeCông NghệCách đổi mật khẩu Zalo trên điện thoại, máy tính cực đơn...

Cách đổi mật khẩu Zalo trên điện thoại, máy tính cực đơn giản

Bạn đang gặp khó khăn và loay hoay tới lui vì không biết? cách đổi mật khẩu Zalo? Đừng lo, bài viết dưới đây của Tiki Blog sẽ hướng dẫn bạn chi tiết về cách đổi mật khẩu Zalo trên điện thoại và máy tính một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Xem thêm: Webcam PC chất lượng, chính hãng

Lợi ích khi biết cách đổi mật khẩu Zalo là gì?

Zalo là một ứng dụng đa chức năng và rất phổ biến. Tuy nhiên, tài khoản Zalo có thể chứa nhiều thông tin quan trọng và bí mật như số điện thoại, số dư tài khoản liên kết với ZaloPay, ảnh và thông tin cá nhân. Điều này khiến tài khoản Zalo của bạn trở thành miếng mồi hấp dẫn cho tin tặc và kẻ xấu.

Nhiều người vẫn có thói quen chỉ sử dụng một mật khẩu duy nhất kể từ khi tạo tài khoản Zalo lần đầu. Điều này giúp kẻ xâm nhập dễ dàng lấy thông tin của bạn và có quyền truy cập vào tài khoản của bạn. Vì thế, đổi mật khẩu Zalo Tính đều đặn là điều cần thiết để bảo vệ tài khoản của bạn khỏi các cuộc tấn công mạng và truy cập trái phép.

Ngoài ra, nếu bạn phát hiện hoặc nghi ngờ rằng ai đó biết mật khẩu của mình, đổi mật khẩu Zalo là điều cần thiết để tránh mất mát tài sản hoặc tổn hại đến danh tiếng. Bằng cách này, bạn có thể đảm bảo an toàn cho dữ liệu và thông tin quan trọng của mình trên ứng dụng Zalo.

Không đổi mật khẩu Zalo thường xuyên có thể khiến hacker đột nhập tài khoản
Không đổi mật khẩu Zalo thường xuyên có thể khiến hacker đột nhập tài khoản của bạn (Nguồn: Internet)

Nói tóm lại, các đổi mật khẩu Zalo Thường xuyên là rất quan trọng để bảo vệ tài khoản của bạn. Hãy đảm bảo sử dụng mật khẩu khó đoán và không sử dụng lại mật khẩu cũ để đảm bảo an toàn cho tài khoản Zalo của bạn.

Xem thêm:

Cách đổi mật khẩu Zalo trên điện thoại nhanh chóng, dễ dàng

ĐẾN đổi mật khẩu Zalo trên điện thoại nhanh chóng và dễ dàng, Tiki sẽ gợi ý cho bạn các bước dưới đây:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách kiểm tra người yêu chat với ai nhiều nhất trên Messenger – Bí mật bạn cần biết!

Bước 1: Bạn khởi động ứng dụng Zalo đã đăng nhập tài khoản muốn đổi mật khẩu > Nhấn vào biểu tượng Hơn nằm ở góc dưới bên phải > Bấm vào . biểu tượng Cài đặt Có một bánh răng ở góc trên bên phải của màn hình.

Nhấp vào biểu tượng “Cài đặt” hình răng cưa ở góc trên bên phải màn hình
Nhấn vào biểu tượng “Cài đặt” hình răng cưa ở góc trên bên phải màn hình (Nguồn: Internet)

Bước 2: Bạn chọn mục Tài khoản và bảo mật.

Chọn Tài khoản và Bảo mật
Chọn Tài khoản và Bảo mật (Nguồn: Internet)

Bước 3: Tiếp theo, bạn chọn mục Đổi mật khẩu.

Chọn Đổi mật khẩu
Chọn Đổi mật khẩu (Nguồn: Internet)

Bước 4: Bạn nhập vào ô mật khẩu hiện tại > Nhập mật khẩu mới > Nhập lại mật khẩu mới để xác nhận > Click Cập nhật là hoàn tất quá trình thay đổi mật khẩu.

Làm theo các bước để nhập mật khẩu
Theo dõi quá trình nhập mật khẩu (Nguồn: Internet)

Ghi chú: Mật khẩu mới phải có cả chữ và số. Bạn không nên đặt mật khẩu có tên, năm sinh vì sẽ dễ bị người khác tìm ra.

3 bước đổi mật khẩu Zalo trên máy tính

Dưới đây là 3 bước đơn giản giúp bạn đổi mật khẩu Zalo trên máy tính:

Bước 1: Bạn vào trang đăng nhập > Click vào dòng Quên mật khẩu > Nhập số điện thoại đã đăng ký Zalo của bạn và nhấn Tiếp tục.

Chọn Quên mật khẩu
Chọn vào dòng Quên mật khẩu (Nguồn: Internet)
Điền số điện thoại đã đăng ký vào ô
Điền số điện thoại đã đăng ký vào ô trống (Nguồn: Internet)

Bước 2: Bạn nhập mã OTP vừa được gửi về điện thoại của bạn.

Nhập OTP đã được gửi đến số điện thoại bạn vừa nhập
Nhập mã OTP được gửi về số điện thoại vừa nhập (Nguồn: Internet)

Bước 3: Bạn tiến hành nhập mật khẩu mới 2 lần và nhấn Xác nhận là hoàn tất quá trình đổi mật khẩu Zalo. Hãy nhớ rằng mật khẩu cả hai lần bạn nhập phải giống nhau.

Nhập mật khẩu mới hai lần và nhấn xác nhận
Nhập mật khẩu mới 2 lần và bấm xác nhận (Nguồn: Internet)

Cách đổi mật khẩu Zalo nhưng quên mật khẩu cũ

Cách đổi mật khẩu Zalo nhưng làm thế nào để quên mật khẩu cũ? Nếu chẳng may bạn quên mật khẩu cũ, đừng lo lắng vì bạn vẫn có thể lấy lại mật khẩu Zalo bằng các bước đơn giản sau:

Bước 1: Bạn truy cập ứng dụng Zalo trên điện thoại rồi đăng nhập tài khoản đã có.

Bước 2: Bạn bấm chọn Lấy lại mật khẩu và nhập chính xác số điện thoại mà bạn đã dùng để đăng ký tài khoản Zalo trước đó. Sau đó bạn bấm vào Tiếp tục.

Chọn “Lấy lại mật khẩu” và nhập số điện thoại đã đăng ký, nhấn Tiếp tục
Chọn “Lấy lại mật khẩu” và nhập số điện thoại đã đăng ký, nhấn Tiếp tục (Nguồn: Internet)

Bước 3: Sau khi hoàn thành bước 2, hệ thống Zalo sẽ gửi tin nhắn hoặc cuộc gọi thông báo mã xác nhận cho bạn. Từ mã do tổng đài Zalo cung cấp, nhập lại mã vào ô trống. Sau đó, bạn nhấn Tiếp tục.

Xác nhận số điện thoại bằng OTP do nhà điều hành cung cấp
Xác nhận số điện thoại với mã OTP do tổng đài cung cấp (Nguồn: Internet)

Bước 4: Sau khi xác minh thành công mã thông báo, nếu bạn cần tạo mật khẩu mới, chỉ cần nhấp vào Tạo một mật khẩulựa chọn Đặt mật khẩu mới. Cuối cùng, bạn xác nhận mật khẩu mới bằng cách nhập mật khẩu vừa đặt rồi chọn Cập nhật.

Nhấp vào Tạo mật khẩu và nhập mật khẩu mới hai lần
Bấm Tạo mật khẩu và nhập mật khẩu mới 2 lần (Nguồn: Internet)

Xem thêm: Cách đổi mật khẩu Facebook trên các thiết bị an toàn, nhanh chóng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Top 16 điện thoại chơi game tốt nhất 2023, cấu hình mạnh, giá rẻ

Những lưu ý khi đổi mật khẩu Zalo

Khi đổi mật khẩu ZaloBạn nên chú ý những điều sau để đảm bảo an toàn cho tài khoản của mình và tránh bị rò rỉ, mất mát các thông tin quan trọng:

  • Sử dụng mật khẩu mạnh: Bạn nên sử dụng mật khẩu mạnh, bao gồm ít nhất 8 ký tự bao gồm cả chữ cái (viết hoa và viết thường), số và ký tự đặc biệt. Bạn nên tránh sử dụng các mật khẩu dễ đoán như ngày sinh, họ tên hoặc các thông tin cá nhân khác dễ bị phát hiện.
  • Không sử dụng mật khẩu cũ: Để đảm bảo an toàn cho tài khoản, bạn nên đổi mật khẩu Zalo thường xuyên và không nên sử dụng lại mật khẩu cũ.
  • Không chia sẻ mật khẩu: Bạn không nên chia sẻ mật khẩu Zalo của mình với bất kỳ ai, kể cả với người thân, bạn bè hay thậm chí là nhân viên hỗ trợ của Zalo.
  • Kiểm tra địa chỉ email và số điện thoại: Trước khi đổi mật khẩu, bạn vui lòng kiểm tra kỹ địa chỉ email và số điện thoại đã đăng ký trên tài khoản Zalo để đảm bảo rằng những thông tin này là chính xác.
  • Sử dụng xác thực hai yếu tố: Tính năng xác thực hai yếu tố có thể tăng đáng kể khả năng bảo mật cho tài khoản Zalo của bạn. Khi sử dụng tính năng này, bạn sẽ phải nhập mật khẩu và mã xác minh được gửi đến số điện thoại hoặc email đã đăng ký để đăng nhập vào tài khoản của mình.
  • Thay đổi mật khẩu khi sử dụng thiết bị mới: Nếu bạn đăng nhập Zalo trên một thiết bị mới hoặc không đáng tin cậy, hãy đổi mật khẩu ngay lập tức để đảm bảo an toàn cho tài khoản của bạn.

Những lưu ý trên sẽ giúp bạn đảm bảo an toàn cho tài khoản Zalo khi đổi mật khẩu. Luôn giữ bí mật mật khẩu và thay đổi mật khẩu thường xuyên để tăng tính bảo mật cho tài khoản của bạn.

Luôn đặt mật khẩu khó đoán để bảo mật tài khoản
Luôn đặt mật khẩu khó đoán để bảo mật tài khoản (Nguồn: Internet)

Các câu hỏi liên quan đến cách đổi mật khẩu Zalo

Sau đây là câu hỏi của nhiều người liên quan đến cách đổi mật khẩu Zalo:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách mở khóa mật khẩu WiFi bảo mật cao bằng điện thoại dễ dàng

Bạn có xem được mật khẩu Zalo trên điện thoại không?

Câu trả lời là không vì mật khẩu Zalo của bạn đã được mã hóa và lưu trữ trên máy chủ của Zalo. Do đó, mật khẩu không thể được xem trực tiếp từ điện thoại của bạn.

Nếu quên mật khẩu tài khoản, bạn có thể sử dụng tính năng “Quên mật khẩu” của Zalo để đặt lại mật khẩu mới. Bạn sẽ cần nhập địa chỉ email hoặc số điện thoại đã đăng ký để nhận hướng dẫn đặt lại mật khẩu.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng các ứng dụng quản lý mật khẩu để lưu trữ và quản lý mật khẩu của mình. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo rằng những ứng dụng này đáng tin cậy và an toàn để tránh làm lộ thông tin mật khẩu của bạn.

Sử dụng các ứng dụng đáng tin cậy để giữ mật khẩu
Sử dụng các ứng dụng đáng tin cậy để lưu trữ mật khẩu (Nguồn: Internet)

Có cách nào đổi mật khẩu Zalo khi mất sim, mất số điện thoại không?

Công việc đổi mật khẩu Zalo khi mất sim hoàn toàn không khả thi. Điều này là do Zalo đã mặc định mỗi tài khoản khi đăng ký sẽ chỉ tương ứng với một số điện thoại duy nhất. Số điện thoại cũng là một trong những yếu tố quyết định để người dùng đổi mật khẩu Zalo cá nhân. Vì vậy, trong trường hợp bạn bị mất điện thoại hoặc sim, tổng đài Zalo không thể gọi điện hoặc liên hệ với bạn để cung cấp mã xác nhận khi đổi mật khẩu. Do đó, không thể đổi mật khẩu Zalo khi mất sim.

Trường hợp này bạn nên liên hệ với nhà mạng để yêu cầu khôi phục lại số điện thoại hoặc sim bạn nhé. Sau khi khôi phục được số điện thoại hoặc sim, bạn có thể sử dụng số điện thoại này để đổi mật khẩu Zalo hoặc tạo tài khoản Zalo mới nếu cần thiết. Ngoài ra, để tránh trường hợp này xảy ra, bạn nên sao lưu thông tin tài khoản và số điện thoại đã đăng ký để phòng khi có sự cố xảy ra sẽ mất các thông tin quan trọng.

Mất sim, mất số điện thoại không đổi được mật khẩu Zalo
Mất sim, mất số điện thoại không đổi được mật khẩu Zalo (Nguồn: Internet)

Xem thêm: Cách sửa lỗi Facebook không gửi SMS mã xác nhận trên điện thoại, email

Sau khi đổi mật khẩu Zalo, bạn có bị mất tin nhắn không?

Đây có lẽ sẽ là một tin vui cho những ai đang nghĩ về nó đổi mật khẩu Zalo. Sau khi đổi mật khẩu thành công, bạn không cần lo lắng về việc mất các tin nhắn trước đó. Hệ thống đã tự động sao lưu tin nhắn trên máy. Do đó, sau khi đổi mật khẩu, bạn vẫn có thể quay lại tài khoản cũ như chưa từng đổi mật khẩu. Mọi dữ liệu trong tài khoản Zalo của bạn sẽ được giữ nguyên ở đó, không bị mất đi.

Công việc đổi mật khẩu Zalo thường được khuyến nghị để bảo vệ tài khoản và thông tin cá nhân của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn lo lắng về việc mất dữ liệu hoặc tin nhắn trước đó, bạn có thể sao lưu dữ liệu hoặc tin nhắn trước khi thực hiện đổi mật khẩu. Điều này sẽ giúp bạn đảm bảo rằng tất cả thông tin quan trọng của bạn được bảo vệ và không bị mất.

Vậy nên Tiki đã chia sẻ cho bạn cách đổi mật khẩu Zalo trên điện thoại và máy tính. Chỉ với vài thao tác đơn giản là bạn đã có thể đổi mật khẩu tài khoản Zalo của mình. Bảo vệ tài khoản của bạn bằng cách thay đổi mật khẩu thường xuyên và đảm bảo mật khẩu của bạn mạnh và an toàn. Ngoài ra, đừng quên truy cập Tiki.vn mỗi ngày để cập nhật những deal hot của sản phẩm chính hãng, chất lượng nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN