No menu items!
spot_img
HomeCông NghệCách khắc phục iPhone bị sập nguồn đột ngột, bật không lên

Cách khắc phục iPhone bị sập nguồn đột ngột, bật không lên

Bên cạnh những tính năng nổi bật và thiết kế đẹp, hiện đại thì iPhone cũng có những hạn chế khiến người dùng cảm thấy khó chịu khi sử dụng. Trong đó có tình trạng iPhone sập nguồn Mặc dù điện thoại không hết pin. Vậy nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này và cách khắc phục như thế nào? Hãy tham khảo bài viết dưới đây của Blog Tiki để tìm hiểu thêm!

> > > Xem thêm:

Nguyên nhân khiến iPhone bị sập nguồn

iPhone sập nguồn thường xuyên xảy ra khiến quá trình trải nghiệm của người dùng bị gián đoạn, đôi khi còn ảnh hưởng đến công việc. Dưới đây là những nguyên nhân phổ biến nhất của tình trạng này:

pin chai

Pin là bộ phận quan trọng của iPhone, chúng giúp mọi hoạt động trên thiết bị diễn ra trơn tru và hiệu quả. Khi iPhone sập nguồn Bỗng nhiên có thể pin của máy đã bị chai, hư. Nguyên nhân chai pin thường đến từ những thao tác sai khi sạc iPhone như: Vừa cắm sạc vừa sử dụng, để máy cạn pin mới bắt sạc, sử dụng củ sạc/cáp sạc không chính hãng,…

Tình trạng pin iPhone bị chai
Tình trạng pin iPhone bị chai (Nguồn: Internet)

Xung đột phần mềm

Hiện nay có rất nhiều ứng dụng được phát hành trên Apple Store, chúng có rất nhiều tính năng mới khiến người dùng thích thú và thường xuyên tải về. Tuy nhiên, không phải ứng dụng nào cũng thực sự tương thích với hệ điều hành của iPhone. Tải quá nhiều ứng dụng lạ sẽ gây xung đột phần mềm và gây ra sự cố iPhone sập nguồn ngay lập tức.

Cài quá nhiều ứng dụng khiến iPhone bị xung đột phần mềm
Cài quá nhiều ứng dụng khiến iPhone bị xung đột phần mềm (Nguồn: Internet)

Điện thoại quá tải với công việc

Việc sử dụng điện thoại trong thời gian dài như: Chơi game, lướt mạng xã hội, tải ảnh,… cũng khiến điện thoại iPhone sập nguồn đột nhiên. Vì lúc đó máy đang làm việc hết công suất, không kịp tản nhiệt nên máy dần nóng lên, hệ thống bắt đầu đơ và hiệu suất cũng dần giảm sút. Khi bạn duy trì trạng thái này quá lâu, máy sẽ tự động tắt nguồn.

Sử dụng điện thoại liên tục trong nhiều giờ khiến hệ thống bị đơ
Sử dụng điện thoại liên tục trong nhiều giờ khiến hệ thống bị đơ (Nguồn: Internet)

>> Xem thêm các sản phẩm điện thoại OPPO chính hãng tại Tiki: OPPO Reno 3, OPPO A71, OPPO A52, OPPO A1K, OPPO Reno6 Z, OPPO NEO 7.

iPhone bị rơi, hỏng phần cứng

hiện tượng iPhone sập nguồn Cũng có thể do hư hỏng phần cứng khi bạn vô tình làm rơi máy. Nếu lực tác động với mặt đất quá mạnh, con chip trên màn hình điện thoại là bộ phận dễ bị tổn thương nhất, iPhone sẽ tắt nguồn hoàn toàn do các linh kiện bên trong đã bị va chạm.

iPhone bị hỏng sẽ ảnh hưởng đến phần cứng
iPhone hỏng sẽ ảnh hưởng đến phần cứng (Nguồn: Internet)

Cách khắc phục iPhone bị treo

Đối với các fan chính hiệu của Apple thì status iPhone sập nguồn Nó không còn là một vấn đề mới nữa. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách khắc phục hiệu quả tình trạng này. Thủ thuật sau đây sẽ giúp bạn không còn khó chịu mỗi khi iPhone của mình gặp sự cố:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách live stream trên Facebook đẹp, rõ nét bằng điện thoại, máy tính 

> > > Xem thêm:

  • Cách tải Minecraft miễn phí, có tiếng Việt trên điện thoại, máy tính
  • Hướng dẫn cách check IMEI iPhone, iPad chính xác
  • Hướng dẫn cách chụp màn hình Samsung đơn giản nhất hiện nay

Khởi động lại

Reset máy hay khởi động lại hệ điều hành được coi là một trong những phương pháp muôn thuở cho mọi sự cố, đặc biệt khi iPhone sập nguồn. Phương pháp này tương đối đơn giản nhưng vẫn cho kết quả tức thì. Để khởi động lại iPhone của bạn, hãy làm theo các hướng dẫn sau:

  • Các mẫu iPhone 6S trở xuống: Nhấn và giữ đồng thời nút Home và nút nguồn.
  • iPhone 6S trở lên: Nhấn giữ đồng thời nút giảm âm lượng và nút home.
  • iPhone X trở lên: Đầu tiên, nhấn và giữ nút tăng âm lượng, sau đó nhấn giảm âm lượng và cuối cùng nhấn giữ nút nguồn.

Hoặc để đơn giản hơn, bạn cũng có thể chọn thao tác “khởi động lại” trên nút home ảo.

Khởi động lại thiết bị để khắc phục iPhone bị treo
Khởi động lại thiết bị để khắc phục lỗi iPhone bị treo (Nguồn: Internet)

Thay pin mới

Đây là cách khắc phục iPhone sập nguồn do hỏng hoặc hỏng pin. Bạn cần mang máy đến cửa hàng điện thoại uy tín để thợ sửa chữa dễ dàng thay pin nhanh chóng. Lưu ý, nên chọn pin chính hãng để đảm bảo độ bền cũng như tuổi thọ của pin khi sử dụng.

Thay pin cho iPhone khi bị hư
Thay pin cho iPhone khi bị hư (Nguồn: Internet)

Cập nhật lên hệ điều hành mới nhất

Thường xuyên kiểm tra các phiên bản iPhone mới và cập nhật hệ điều hành mới cũng là một cách để giảm thiểu tình trạng trên iPhone sập nguồn đột nhiên. Bạn chỉ cần vào phần “Cài đặt/Cài đặt” trên điện thoại => Chọn “Chung chung” => “Cập nhật phần mềm/Cập nhật phần mềm” và hãy nhấn “Cài đặt/Cài đặt” có nghĩa là hoạt động đã được hoàn thành. Đừng quên đặt trạng thái mở trong phần “Cập nhật tự động/Cập nhật tự động” để điện thoại của bạn không bỏ lỡ phiên bản mới nhất!

Hệ điều hành iOS 16 mới trên iPhone
Hệ điều hành iOS 16 mới trên iPhone (Nguồn: Internet)

Sạc pin điện thoại của bạn

Khi điện thoại bị treo do pin yếu, bạn cần nhanh chóng sạc lại pin iPhone để khắc phục tình trạng này. Tuy nhiên, Apple cũng đã khuyến cáo người dùng không nên đợi điện thoại hết pin rồi mới sạc vì điều này dễ ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin và chất lượng máy.

Sạc điện thoại khi hết pin và tắt nguồn
Sạc điện thoại khi pin yếu và tắt nguồn (Nguồn: Internet)

Xả pin và sạc lại

Một cách tuyệt vời để sửa chữa nó iPhone sập nguồn Bạn xả hết pin và sạc lại. Để thực hiện phương pháp này, hãy sử dụng điện thoại cho đến khi pin còn 0%, sau đó giữ điện thoại bật trong 24 giờ rồi sạc lại 100% pin. Với thủ thuật này, viên pin cũ sẽ được tháo ra khỏi máy để nạp lại viên pin mới giúp điện thoại hoạt động hiệu quả hơn.

Xả và nạp pin mới cho điện thoại iPhone
Xả và nạp pin mới cho điện thoại iPhone (Nguồn: Internet)

“Khôi phục” iPhone bằng iTunes

Nếu đã thử một số thủ thuật trên mà vẫn không hiệu quả thì bạn nên áp dụng cách “restore” iPhone bằng iTunes. Đây là cách chạy lại hệ điều hành cho máy, tức là toàn bộ dữ liệu sẽ bị xóa và điện thoại sẽ trở về trạng thái như lúc mới mua. Dưới đây là các bước cụ thể:

  • Bước 1: Tắt “chế độ”Tìm điện thoại Iphone của tôi“. Đi vào Cài đặt => ID Apple => icloud => Kéo xuống tìm “Find my iPhone” và nhấn tắt.
  • Bước 2: Kết nối điện thoại với máy tính có sẵn ứng dụng iTunes để sao lưu dữ liệu quan trọng.
  • Bước 3: Mở ứng dụng iTunes, nhấn vào biểu tượng điện thoại để nhận diện iPhone đã kết nối.
  • Bước 4: Sao lưu dữ liệu bằng cách chọn iCloud/Máy tính này => Sao lưu ngay bây giờ => ĐƯỢC RỒI.
  • Bước 5: Nhấn Khôi phục iphone => ĐƯỢC RỒI để chạy lại toàn bộ phần mềm.
Quá trình sao lưu dữ liệu trên iTunes
Quá trình sao lưu dữ liệu trên iTunes (Nguồn: Internet)

> > > Xem thêm:

  • 3 cách lấy lại mật khẩu Facebook khi quên mật khẩu
  • Hướng dẫn cách giả lập Android trên PC đơn giản
  • 3 Cách xóa tài khoản Facebook trên điện thoại, máy tính
  1. Tại sao iPhone 11 tắt nguồn không bật lên được?

    iPhone 11 tắt nguồn không lên có thể bị hư phần cứng hoặc treo máy. Nếu là máy mới, bạn cần mang máy đến cửa hàng vừa mua để được bảo hành/đổi máy. Nếu máy hết thời gian bảo hành, bạn có thể áp dụng cách restore iPhone để khắc phục.

  2. Tại sao iPhone Xs bị nóng và liên tục bị treo?

    iPhone sập nguồn Liên tục, nóng máy khi sử dụng rất có thể máy đã bị lỗi phần cứng như: Hư ic nguồn, hư main, hở linh kiện,… Lúc này bạn cần mang điện thoại đến trung tâm bảo hành điện thoại uy tín để khắc phục.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách hack Zalo xem tin nhắn người khác vô cùng đơn giản

Bài viết trên đã chỉ ra những nguyên nhân phổ biến nhất khi iPhone sập nguồn cũng như một số cách khắc phục hiệu quả. Hy vọng bạn đã học được một số kiến ​​thức thực sự hữu ích. Ngoài ra, nếu bạn đang tìm mua các phiên bản iPhone chính hãng, uy tín với giá cả phải chăng thì đừng quên ghé thăm website của chúng tôi. Tiki Vui lòng!

>> Xem thêm các sản phẩm điện thoại Samsung chính hãng tại Tiki: Samsung A30S, Samsung Galaxy A32, Samsung S21 FE, Samsung A6, Samsung Z Flip 4, Samsung Galaxy A03, Samsung J8, Samsung S20 Plus.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN