No menu items!
spot_img
HomeMarkertingFacebookCách khắc phục lỗi Chrome không vào được Facebook

Cách khắc phục lỗi Chrome không vào được Facebook

Nội dung Mục lục

Hiện nay, Facebook là mạng xã hội lớn nhất thế giới được hàng triệu người Việt Nam sử dụng. Bên cạnh đó, Google Chrome là trình duyệt web phổ biến nhất thế giới. Do đó, sẽ thật khó chịu nếu một ngày bạn không vào được Facebook bằng Chrome. Lỗi này không phải là hiếm nhưng có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Dưới đây mình xin tổng hợp tất cả các cách khắc phục lỗi Chrome không vào được Facebook để các bạn tham khảo.

Cách khắc phục lỗi Chrome không vào được Facebook

Một số nguyên nhân khách quan

Không có trường hợp nào không vào được Facebook do máy tính hoặc trình duyệt của bạn. Dưới đây là một số nguyên nhân khách quan phổ biến nhất:

Vấn đề kết nối mạng: Nếu không chỉ Facebook mà mọi trang web khác đều không truy cập được thì nguyên nhân chắc chắn là do đường truyền mạng bị gián đoạn. Kiểm tra modem của bạn (đặt lại nếu cần) và xem thiết bị của bạn có ở chế độ trên máy bay không.

Tài khoản bị vô hiệu hóa: Nếu trình duyệt của bạn vào được Facebook nhưng bạn không đăng nhập được vào tài khoản thì nguyên nhân có thể là tài khoản của bạn đã bị vô hiệu hóa (tạm thời hoặc vĩnh viễn). Trong trường hợp này, bạn sẽ nhận được thông báo từ Facebook.

Facebook đang bảo trì: Một nguyên nhân khác khiến bạn không vào được Facebook đó là mạng xã hội này đang bảo trì để sửa lỗi hoặc nâng cấp. Vì lý do này, Facebook sẽ có thông báo khi bạn truy cập, chẳng hạn như “Facebook sẽ sớm hoạt động trở lại”.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách Live Stream Video Facebook trên máy tính

Nguyên nhân Chrome không vào được facebook

Nếu bạn chắc chắn rằng những nguyên nhân khách quan trên không phải là vấn đề bạn đang gặp phải thì hãy làm theo hướng dẫn bên dưới.

Tắt tiện ích và xóa dữ liệu cache/cookie trên Chrome

Đầu tiên, bạn hãy kiểm tra xem các trình duyệt khác (như Firefox, Microsoft Edge,…) có vào được Facebook hay không. Nếu chỉ Chrome gặp sự cố này trong khi những người anh em khác của nó thì không, thì rất có thể sự cố sẽ nằm ở tiện ích mở rộng hoặc bộ đệm của Chrome.

– Thử vào Facebook ở chế độ ẩn danh (nhấn tổ hợp phím Điều khiển + Sự thay đổi + PHỤ NỮ). Nếu thành công, tiếp theo thoát chế độ ẩn danh. Đi vào Thêm công cụ > Tiện ích mở rộng để tắt từng tiện ích mở rộng đã bật (thử truy cập Facebook sau khi tắt từng tiện ích mở rộng). Đến một lúc nào đó Facebook lại xuất hiện thì thủ phạm chính là tiện ích mở rộng mà bạn vừa tắt.

Chọn tiện ích mở rộng

– Tuy nhiên, nếu bạn mỏi tay tắt hết các tiện ích mà Facebook vẫn chưa hoạt động trở lại thì sao? Cố gắng thêm một chút, trở lại trong Thêm công cụnhưng lần này chọn Xóa dữ liệu truy cập… để xóa tất cả lịch sử duyệt web, cookie và bộ nhớ đệm. Sau đó tắt Chrome đi rồi mở lại và thử vào lại Facebook xem thế nào.

Chọn Xóa dữ liệu

Sửa lỗi SSL trên Chrome

SSL (Secure Socket Layers) là một giao thức bảo mật Internet dựa trên mã hóa, với mục đích đảm bảo quyền riêng tư, xác thực và toàn vẹn dữ liệu trong truyền thông Internet. Trình duyệt Chrome đi kèm với cài đặt mặc định liên quan đến SSL được đặt ở mức trung bình. Khi phát hiện bất kỳ chứng chỉ SSL nào không khớp, kết quả xuất hiện trên màn hình của bạn sẽ là lỗi SSL hoặc kết nối của bạn không ở chế độ riêng tư.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách đăng ảnh đại diện không bị cắt trên Facebook

Sửa lỗi SSL trên Chrome

Có một số giải pháp khắc phục lỗi SSL như sau:

Chỉnh sửa thời gian hệ thống

Thời gian không chính xác có thể dẫn đến lỗi kết nối SSL hoặc lỗi giao thức trong trình duyệt. Trường hợp này đơn giản, bạn chỉ cần click chuột phải vào ô ngày giờ (góc dưới bên phải màn hình), chọn Điều chỉnh ngày/giờ sau đó thay đổi thời gian trở lại để sửa.

Chỉnh sửa thời gian hệ thống

Bỏ qua lỗi chứng nhận

Bước 1: Nhấp chuột phải vào biểu tượng Chrome trên màn hình nền, chọn Của cải.

Bước 2: trong phần Mục tiêuhơn –ignore-chứng chỉ-lỗi kết thúc. Sau đó nhấn Áp dụng > ĐƯỢC RỒI.

Sau khi thay đổi, hãy sử dụng Chrome bằng liên kết Máy tính để bàn này.

Bỏ qua lỗi chứng nhận

Thay đổi cài đặt trong Chrome

Bước 1: Mở Thuộc tính Internet (có thể tìm kiếm bằng Search engine của Windows với từ khóa “Internet Options”).

Bước 2: trong tab Bảo vệkéo thanh mức độ bảo mật xuống mức thấp nhất. Bấm vào Áp dụng > ĐƯỢC RỒI để tiết kiệm.

Kéo thanh Security level xuống mức thấp nhất

Bước 3: trong tab Nội dungbấm vào Xóa trạng thái SSLcuối cùng nhấn Áp dụng > ĐƯỢC RỒI.

* Lưu ý: Phương pháp này có thể khiến trình duyệt của bạn không an toàn.

Cập nhật Chrome lên phiên bản mới nhất

Nó có thể làm bạn ngạc nhiên, nhưng việc cập nhật Chrome đôi khi bất ngờ giải quyết một số lỗi khó chịu. Mở Cài đặt > Giới thiệu về Chrome và kiểm tra xem phiên bản hiện tại đã được cập nhật chưa.

Chọn Giới thiệu về Chrome

Tắt tường lửa và các chương trình diệt virus

Đây cũng là nguyên nhân đôi khi khiến bạn không vào được một số trang web, trong đó Facebook là một ví dụ. Tạm thời tắt tường lửa và các chương trình bảo vệ máy tính rồi thử lại.

Thay đổi DNS

Đã có thời điểm một số nhà mạng tại Việt Nam chặn truy cập Facebook vì lý do “an ninh quốc gia”. Bây giờ có lẽ không còn nữa nhưng vì nhiều lý do mà tình trạng bị chặn Facebook vẫn còn quanh đây. Hãy thử đổi địa chỉ DNS trên máy tính xem có khắc phục được sự cố không (tham khảo hướng dẫn cách đổi DNS để vào Facebook).

IP giả

Việc fake IP sẽ giúp bạn vào được một số trang web bị chặn ở Việt Nam. Có rất nhiều phần mềm cung cấp tính năng này, điển hình là Ultrasurf, Hotspot Shield,… Tuy nhiên, một nhược điểm lớn của phương pháp sử dụng phần mềm fake IP là tốc độ Internet bị giảm đi đáng kể. Thay vào đó, bạn có thể thêm vào Chrome các tiện ích mở rộng tương tự (Hola VPN, IP Unblock,…) hoặc thay đổi cài đặt proxy.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách xem ai quan tâm tới bạn nhất trên Facebook

Thay đổi proxy

Thay đổi proxy cũng có thể giúp khắc phục tình trạng Chrome không thể truy cập nhiều trang web, chẳng hạn như Facebook. Xem hướng dẫn cách sử dụng proxy khi duyệt web.

* Mẹo: Nếu đang sử dụng máy chủ proxy, bạn có thể đổi proxy khác hoặc tắt nó đi rồi thử đăng nhập lại Facebook.

Chỉnh sửa tệp máy chủ Windows

Một trong những phương pháp hiệu quả để khắc phục tình trạng Facebook bị khóa đó là chỉnh sửa file máy chủ trong Windows.

Bước 1: Mở thư mục C:\Windows\System32\Trình điều khiển\v.v.. Nhấp chuột phải vào tập tin máy chủlựa chọn Mở với > Sổ tay.

Bước 2: Copy 1 trong 2 đoạn code sau dán vào file máy chủ (dán vào cuối file cho dễ nhớ). Sau đó lưu lại.

Đoạn 1:

173.252.110.27 facebook.com
173.252.112.23 www.facebook.com
173.252.112.23 đăng nhập.facebook.com
69.171.242.27 upload.facebook.com
66.220.152.19 graph.facebook.com
173.252.101.48 pixel.facebook.com
173.252.100.27 ứng dụng.facebook.com

Đoạn văn bản 2:

31.13.77.52 facebook.com
31.13.77.52 www.facebook.com
31.13.77.52 www.login.facebook.com
31.13.77.52 login.facebook.com
31.13.77.52 ứng dụng.facebook.com
31.13.77.52 graph.facebook.com
31.13.77.52 register.facebook.com
31.13.77.52 vi-vn.connect.facebook.com
31.13.77.52 vi-vn.facebook.com
31.13.77.52 tĩnh.ak.connect.facebook.com
31.13.77.52 nhà phát triển.facebook.com
31.13.77.52 error.facebook.com
31.13.77.52 kênh.facebook.com
31.13.77.52 register.facebook.com
31.13.77.52 bigzipfiles.facebook.com
31.13.77.52 pixel.facebook.com
31.13.77.52 upload.facebook.com
31.13.77.52 register.facebook.com
31.13.77.52 bigzipfiles.facebook.com
31.13.77.52 pixel.facebook.com
31.13.77.52 logins.facebook.com
31.13.77.52 graph.facebook.com
31.13.77.52 nhà phát triển.facebook.com
31.13.77.52 error.facebook.com
31.13.77.52 register.facebook.com
31.13.77.52 blog.facebook.com
31.13.77.52 kênh.facebook.com
31.13.77.52 connect.facebook.com
31.13.77.52 bigzipfiles.facebook.com

Nếu mã vừa thêm không hoạt động, hãy thay thế bằng mã còn lại.

Mã số

* Lưu ý: Bạn có thể không lưu được file hosts sau khi chỉnh sửa do chưa được cấp quyền. Trường hợp đó bạn tham khảo cách lưu file hosts của ThuThuatPhanMem nhé.

Qua bài viết trên, mình đã tổng hợp gần như đầy đủ các cách khắc phục lỗi Chrome không vào được Facebook, và chắc chắn rằng bằng cách này hay cách khác, bạn nhất định sẽ thành công. Hy vọng bạn và Facebook sẽ sớm được đoàn tụ!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN