No menu items!
spot_img
HomeMarkertingFacebookCách khắc phục lỗi Messenger không gửi được tin nhắn cho người...

Cách khắc phục lỗi Messenger không gửi được tin nhắn cho người lạ

Nội dung Mục lục

Lỗi Messenger không gửi được tin nhắn cho người lạ khá phổ biến, bài viết này sẽ giúp bạn khắc phục lỗi này một cách nhanh nhất.

Cách sửa lỗi Messenger không gửi được tin nhắn cho người lạ

1. Kiểm tra kết nối Internet

Kiểm tra kết nối Internet

Internet có thể là nguyên nhân đầu tiên gây ra lỗi không gửi được tin nhắn cho người lạ trên Facebook Messenger. Tại Việt Nam, đường truyền thường xuyên bị cá mập tấn công và mỗi lần đứt mạng là vào Facebook gặp sự cố. Trong trường hợp đường truyền bị đứt, bạn cũng thường gặp phải tình trạng không gửi được tin nhắn cho người lạ.

Đối với trường hợp do đường truyền mạng chúng ta chỉ còn cách đợi cho đến khi mạng ổn định là có thể sử dụng được hết các tính năng của Facebook. Đây là trường hợp bất khả kháng và chưa có cách khắc phục hiệu quả.

2. Kiểm tra tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook

Facebook ngày càng nâng cao tiêu chuẩn cộng đồng khiến nhiều người gặp vấn đề với việc nhắn tin trên Messenger. Cụ thể, nếu tài khoản của bạn có dấu hiệu spam tin nhắn, bình luận có nội dung phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục, Facebook sẽ khóa một số tính năng, trong đó có tính năng nhắn tin.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách thống kê tin nhắn trên Facebook

Trong trường hợp bạn bị Facebook liệt vào danh sách vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng, bạn chỉ còn cách đợi cho đến khi được mở khóa. Thông thường, Facebook sẽ chặn các vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng trong 7 hoặc 14 ngày. Để biết trạng thái tài khoản của bạn, hãy làm như sau:

Bước 1: Bạn mở trang cá nhân trên Facebook, chọn thẻ Lựa chọn để xem các cài đặt.

Chọn tab Tùy chọn để xem cài đặt

Bước 2: Sau đó, bạn chọn Tình trạng tài khoản và xem những gì tài khoản bị hạn chế và những tính năng bị chặn.

Chọn Trạng thái tài khoản

3. Kiểm tra tài khoản người nhận tin nhắn

Kiểm tra tài khoản của người nhận tin nhắn

Trong một số trường hợp tài khoản Facebook khóa tính năng nhận tin nhắn từ người lạ, bạn không thể gửi tin nhắn. Đối với trường hợp này thì không có cách nào giải quyết cả, cách giải quyết duy nhất là buộc bạn bè Facebook có tài khoản đó mở tính năng nhắn tin, bạn cứ kiên trì cho đến khi người ta chấp nhận mới thôi. người bạn.

Ngoài ra, một số tài khoản Facebook bị khóa hoặc bị chặn không thể nhận tin nhắn từ bạn. Đối với trường hợp này, bạn cần mở trang cá nhân của người muốn gửi tin nhắn và xem nó có bị khóa hay không. Nếu hồ sơ của họ bị khóa, nó sẽ được hiển thị “Bạn hiện không thể xem nội dung này.” Trong trường hợp này, bạn không có lựa chọn nào khác ngoài việc đợi họ bỏ chặn.

Một số tài khoản Facebook bị khóa, bị block cũng không nhận được tin nhắn từ bạn

4. Cập nhật ứng dụng, trình duyệt

Ứng dụng Messenger, trình duyệt đang sử dụng phiên bản cũ cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn không gửi được tin nhắn cho người lạ. Tuy nhiên, các phiên bản mới của ứng dụng Messenger thường xuyên được thông báo ngầm khiến bạn vẫn sử dụng phiên bản cũ mà quên cập nhật. Trường hợp này bạn chỉ cần nâng cấp ứng dụng cũng như trình duyệt đang sử dụng là có thể nhắn tin với người lạ trên điện thoại thông qua Messenger bạn nhé.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Top 10 Luật Group trên Messenger hay và chuẩn nhất cho bạn tham khảo

5. Bật chế độ máy bay

Bật chế độ máy bay

Trên điện thoại, chế độ máy bay đôi khi cũng giúp bạn giải quyết vấn đề Messenger không gửi được tin nhắn cho người lạ. Thông thường, chế độ máy bay sẽ tác động đến kết nối mạng và chúng giúp bạn có thể nhắn tin cho người lạ trên Facebook Messenger.

Đối với trường hợp này, bạn chỉ có thể áp dụng trên điện thoại và laptop vì đây là 2 thiết bị có tính năng chế độ máy bay. Máy tính để bàn không thể được sử dụng theo cách này.

6. Cài đặt lại ứng dụng

Cài đặt lại ứng dụng

Trong một số trường hợp ứng dụng Messenger bị lỗi đó cũng là nguyên nhân khiến bạn không gửi được tin nhắn cho người lạ. Đặc biệt, lỗi này sẽ nghiêm trọng hơn khi bạn không thể gửi tin nhắn cho bất kỳ ai trong danh sách bạn bè của mình. Nguyên nhân này thường xuất hiện do phiên bản Messenger đã lỗi thời và lỗi chưa được nhóm Nhà phát triển khắc phục.

Để khắc phục lỗi Messenger không gửi được tin nhắn cho người lạ, bạn cần cài đặt lại ứng dụng trên điện thoại và cẩn thận hơn, bạn có thể khởi động lại điện thoại.

7. Sử dụng tài khoản Facebook khác

Sử dụng một tài khoản Facebook khác

Facebook hiện nay thường xuyên gặp các lỗi liên quan đến tài khoản riêng tư, trường hợp này buộc bạn phải sử dụng một tài khoản Facebook khác để có thể nhắn tin cho người lạ. Đây không phải là lỗi nghiêm trọng vì thông thường sau một thời gian Facebook sẽ tự động mở khóa tính năng nhắn tin với người lạ cho bạn.
Trong lúc tài khoản cá nhân của bạn đang bị lỗi, vui lòng sử dụng tài khoản khác để nhắn tin cho người lạ, nếu không vội bạn đợi một lúc rồi thử nhắn tin lại xem lỗi còn xuất hiện hay không.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách đổi font chữ trên Facebook

8. Sử dụng 4G/LTE thay vì Wifi

Sử dụng mạng 4G LTE thay cho Wifi

Trong một số trường hợp mạng Wifi bị lỗi buộc bạn phải sử dụng mạng di động 4G/LTE để nhắn tin cho người lạ thay vì mạng Wifi. Cách này rất hiệu quả nhưng không phải ai cũng dùng được vì rất nhiều người không đăng ký mạng di động 4G/LTE.

Ngoài việc sử dụng 4G/LTE, bạn cũng có thể chọn sử dụng một mạng Wifi khác để nhắn tin cho người lạ thông qua Messenger. Cách thay đổi mạng kết nối thường rất hiệu quả, bạn hãy thử nhé!

9. Sử dụng Messenger Lite

Sử dụng Messenger Lite

Messenger Lite là phiên bản thu nhỏ của Messenger với đầy đủ tính năng nhưng nhẹ hơn và ổn định hơn trên nền tảng Messenger. Sử dụng Messenger Lite cũng là một cách hiệu quả để khắc phục lỗi không nhắn tin được cho người lạ trên Messenger.

Để sử dụng Messenger Lite, bạn chỉ cần tải ứng dụng về và đăng nhập bằng tài khoản Facebook để sử dụng. Các tính năng và thao tác trên Messenger Lite tương tự như phiên bản Messenger gốc.

  • Tải Messenger Lite về điện thoại Android của bạn!

Trong bài viết này Thuthuatphanmem chia sẻ với các bạn cách khắc phục lỗi Messenger không gửi được tin nhắn cho người lạ. Chúc một ngày tốt lành!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN