No menu items!
spot_img
HomeKhám PháCách kho cá trắm cỏ ngon, thịt mềm không có mùi tanh,...

Cách kho cá trắm cỏ ngon, thịt mềm không có mùi tanh, mở nắp ra thơm phức, cả nhà siêu ưng ý

Trong cuộc sống bất luận gặp chuyện phiền toái gì, đồ ăn chính là niềm an ủi lớn nhất đối với con người, sự thỏa mãn vị giác có thể khiến con người vui vẻ nhất thời quên đi phiền muộn, cho nên có câu “Chỉ có đồ ăn mới không thể thất vọng”.

Hôm nay mình sẽ chia sẻ công thức chế biến món cá trắm cỏ cực ngon, thịt cá mềm và mịn, hương vị thơm ngon và giàu dinh dưỡng, ăn mãi không chán!

cá kho, dạy nấu ăn, mẹo nấu ăn

Thành phần: cá trắm cỏ

Gia vị: dầu ăn, hành lá, hẹ tây, gừng, hành tây, ớt, lá vitex, tỏi, muối, tiêu, rượu nấu ăn, tinh bột, nước tương nhạt, giấm gạo, dầu hào, tương hột, xì dầu, đường.

Các bước chế biến:

1. Cá trắm cỏ sau khi giết mổ, rửa sạch, nhớ rửa sạch màng đen trong dạ dày, đây là nguồn gây mùi tanh, sau khi làm sạch, chắt nước, đặt lên thớt, cắt bỏ trước đầu cá, sau đó dùng dao cắt thẳng từ đuôi cá cho đến khi chạm đến xương, sau đó đặt dao phẳng để cắt lát cá. Sử dụng phương pháp tương tự để đối phó với phía bên kia, nếu bạn cảm thấy phiền phức, bạn có thể nhờ ông chủ giúp đỡ khi mua cá.

cá kho, dạy nấu ăn, mẹo nấu ăn

2. Cắt cá đã thái thành dải, cắt đôi đầu cá và loại bỏ răng cá. Thứ này rất tanh, nhiều người sẽ bỏ qua bước này nên mùi tanh nồng nặc. Sau khi sơ chế mọi thứ, đem rửa qua 2 lần nước sạch để rửa hết máu đọng, để ráo nước rồi ướp vào thố lớn, thêm chút hành lá và gừng, một thìa muối, chút tiêu, chút xíu rượu, và trộn đều ướp trong nửa giờ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Lương hưu tháng 7/2024 được trả vào ngày nào?

cá kho, dạy nấu ăn, mẹo nấu ăn

3. Chuẩn bị thêm một ít tỏi và cắt nhỏ, gừng cắt lát, hành tây cắt khúc ở giữa rồi thái khúc, hành lá thái nhỏ.

cá kho, dạy nấu ăn, mẹo nấu ăn

4. Sau khi ướp cá, vớt hành và gừng bên trong ra, sau đó cho một ít bột năng vào trộn đều, cá sau khi bọc trong bột năng có thể hãm nước lại, để cá có vị tươi và mềm hơn và không dễ chiên hỏng.

cá kho, dạy nấu ăn, mẹo nấu ăn

5. Làm nóng chảo, cho nhiều dầu ăn hơn bình thường một chút, sau khi dầu nóng cho các miếng cá đã ướp vào chiên một lúc, vặn lửa vừa và nhỏ, chiên từ từ cho đến khi vàng đều hai mặt.

cá kho, dạy nấu ăn, mẹo nấu ăn

6. Chuẩn bị nước sốt, cho 2 thìa xì dầu nhạt, nửa thìa giấm gạo, 1 thìa dầu hào, 1 thìa tương hột, một chút xì dầu, nửa thìa đường, nửa thìa muối vào một chiếc bát rỗng, khuấy đều.

cá kho, dạy nấu ăn, mẹo nấu ăn

cá kho, dạy nấu ăn, mẹo nấu ăn

7. Chuẩn bị một chiếc chảo đun nóng, cho một ít dầu ăn vào, sau khi dầu nóng thì cho tỏi, gừng thái lát, hành tây vào phi thơm, sau đó cho cá đã chiên vào, dàn đều trong nước sốt đã chuẩn bị. Thêm một chai bia. Bia có chứa carbon dioxide, có thể làm cho cá hầm mềm hơn. Lượng bia vừa đủ để phủ cá. Sau đó đậy nắp và đun nhỏ lửa trong tám phút. Sau một khoảng thời gian rắc ớt xanh, đỏ và hành là món cá hầm thơm ngon đã sẵn sàng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Á hậu Trịnh Thùy Linh vướng nghi vấn bị đối xử không công bằng qua chi tiết này

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN