No menu items!
spot_img
HomeCông NghệCách khôi phục tin nhắn Facebook đã bị xóa vĩnh viễn 

Cách khôi phục tin nhắn Facebook đã bị xóa vĩnh viễn 

Đã có lúc bạn muốn xóa một tin nhắn Facebook nào đó vì không cần thiết hoặc “đơn giản là muốn quên đi”. Tuy nhiên, bạn lỡ tay xóa những tin nhắn quan trọng và muốn khôi phục lại để xem. Vậy thì đừng lo, hãy cùng Tiki tham khảo ngay cách lấy lại tin nhắn facebook trên nhiều nền tảng khác nhau được chia sẻ chi tiết trong bài viết dưới đây.

1. Điều kiện khôi phục tin nhắn Facebook

1.1. Tin nhắn không bị xóa trên cửa sổ chat Facebook web

Điều kiện đầu tiên để khôi phục tin nhắn Facebook thành công là bạn không được xóa cuộc trò chuyện tại cửa sổ tin nhắn Facebook trên trình duyệt web. Do đó, tất cả các bản sao của tin nhắn trong cuộc trò chuyện đó sẽ bị xóa vĩnh viễn và bạn không thể khôi phục chúng.

1.2. Tin nhắn không bị xóa trên ứng dụng Messenger

Nếu bạn xóa (hoặc vô tình xóa) một cuộc trò chuyện trong ứng dụng Messenger, thì toàn bộ bản sao của tin nhắn đó sẽ bị xóa vĩnh viễn và bạn không thể khôi phục lại.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Điện thoại sạc không vào pin: Nguyên nhân và cách khắc phục

1.3. Tin nhắn đã được sao chép trước khi bị xóa

Nếu bạn đã sao lưu các cuộc trò chuyện quan trọng vào kho lưu trữ của mình, xin chúc mừng, bạn đã có thể xem lại và khôi phục tin nhắn Facebook thành công.

2. Cách khôi phục tin nhắn Facebook trên Android

Cách khôi phục tin nhắn Facebook trên Android
Hướng dẫn chi tiết cách lấy lại tin nhắn Facebook trên Android (Nguồn: Internet)

3. Cách khôi phục tin nhắn Facebook trên iPhone

  • Bước 1: Mở Facebook bằng Safari, Cốc Cốc hoặc phần mềm Google trên iPhone.
  • Bước 2: Chọn biểu tượng “3 dấu gạch ngang” ở góc trên bên phải và nhấp vào “Cài đặt”. Sau đó, cuộn xuống và chọn “Tải xuống thông tin của bạn” rồi nhấp vào “Tin nhắn”.
  • Bước 3: Nhấp vào “Phạm vi ngày” và nhập khoảng thời gian mà bạn muốn khôi phục tin nhắn. Sau đó, nhấp vào “TẠO TẬP TIN”. Lưu ý: trong quá trình tải File về điện thoại, Facebook sẽ yêu cầu bạn nhập mật khẩu để đăng nhập lại tài khoản.
  • Bước 4: Đợi vài phút để quá trình sao lưu tin nhắn hoàn tất. Sau đó khi màn hình hiện “Existing copy” thì nhấn “DOWNLOAD”.
  • Bước 5: Chọn nơi lưu tệp đã tải xuống. Sau đó, bạn vào thư mục chứa file, chọn xem trước rồi bấm vào mục “tin nhắn”. Như vậy, tất cả các tin nhắn trong cuộc trò chuyện mà bạn đã xóa sẽ hiện ra.
Cách khôi phục tin nhắn Facebook trên iPhone
Chia sẻ cách khôi phục tin nhắn Facebook trên iPhone (Nguồn: Internet)

4. Cách khôi phục tin nhắn Facebook trên laptop

  • Bước 1: Mở Facebook bằng trình duyệt web trên máy tính xách tay của bạn.
  • Bước 2: Chọn biểu tượng “Messenger” rồi chọn “Xem tất cả trong Messenger”.
  • Bước 3: Nhấp vào “bánh răng cưa” ở góc trên bên trái màn hình. Sau đó, chọn “Lưu trữ trò chuyện”. Sau đó, các cuộc trò chuyện mà bạn đã lưu trữ sẽ hiển thị trong phần này.
Bạn cũng có thể thực hiện khôi phục bằng máy tính xách tay của mình
Hướng dẫn cụ thể cách lấy lại tin nhắn Facebook trên laptop (Nguồn: Internet)

5. Cách khôi phục tin nhắn Facebook bằng Web Messenger

  • Bước 1: Mở ứng dụng Facebook bằng web Messenger.
  • Bước 2: Chọn dấu “tam giác ngược” ở góc trên bên phải màn hình. Sau đó chọn “Cài đặt & quyền riêng tư” rồi cuộn xuống và nhấp vào “Cài đặt”.
  • Bước 3: Tiếp tục chọn “Thông tin của bạn trên Facebook” rồi chọn “Tải thông tin của bạn xuống”.
  • Bước 4: Trong tab mới được mở tự động, chọn “Yêu cầu bản sao” và nhập khoảng thời gian bạn muốn khôi phục thư trong trường “Phạm vi ngày”. Sau đó, bạn bỏ chọn những mục không cần thiết (chỉ tích vào “Tin nhắn” để tiết kiệm thời gian sao lưu), rồi bấm “Tạo tệp”.
  • Bước 5: Đợi vài phút để quá trình sao lưu hoàn tất. Sau đó, chọn “Các bản sao hiện có” và nhấp vào “Tải xuống” các tệp bạn muốn.
  • Bước 6: Giải nén tệp đã tải xuống rồi mở Tệp có tên “messages.html” để khôi phục các thư bạn đã xóa.
Khôi phục tin nhắn Facebook bằng Messenger
Chi tiết cách lấy lại tin nhắn Facebook bằng Messenger web (Nguồn: Internet)

6. Khôi phục tin nhắn bằng phần mềm thứ 3

Ngoài những cách khôi phục tin nhắn vừa chia sẻ ở trên, bạn cũng có thể sử dụng phần mềm thứ 3 để thực hiện việc này. Như sau:

  • Bước 1: Cài đặt phần mềm “Wondershare Dr.Fone for iOS” vào máy tính của bạn.
  • Bước 2: Kết nối máy tính và điện thoại của bạn bằng cáp USB. Sau đó, ứng dụng sẽ hiển thị thông tin thiết bị vừa kết nối trên giao diện chính.
  • Bước 3: Chọn Tin nhắn & Tệp đính kèm và các mục khác như: Lịch sử cuộc gọi, Danh bạ,… (nếu cần). Sau đó, bạn nhấn “Bắt đầu” và đợi vài phút.
  • Bước 4: Kiểm tra các tin nhắn màu đỏ (tin nhắn đã xóa) rồi nhấp vào “Recover to Device” hoặc “Export to PC”. Như vậy là bạn đã hoàn thành quá trình khôi phục tin nhắn trên phần mềm thứ 3 rồi đó.
Phục hồi tin nhắn bằng phần mềm thứ 3
Giao diện Wondershare Dr.Fone cho iOS – Phần mềm khôi phục tin nhắn Facebook (Nguồn: Internet)

Với bài viết trên Tiki đã chia sẻ đến bạn đọc cách lấy lại tin nhắn facebook xóa bằng nhiều cách khác nhau. Hi vọng các bạn sẽ áp dụng thành công và xem lại những tin nhắn quan trọng mà mình lỡ tay xóa nhé. Ngoài ra, đừng quên theo dõi Tiki Blog thường xuyên để cập nhật thêm nhiều cách khôi phục tin nhắn Facebook mới nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN