No menu items!
spot_img
HomeMarkertingZaloCách làm căn cước công dân online qua Zalo nhanh chóng, đơn...

Cách làm căn cước công dân online qua Zalo nhanh chóng, đơn giản

Cách làm căn cước công dân online qua Zalo nhanh chóng, đơn giản

Mục lục nội dung

Làm thẻ căn cước công dân Online trên Zalo không chỉ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian mà còn được phát thẻ tận nhà. Trong bài viết này, Thủ Thuật Phần Mềm chia sẻ với bạn cách làm thẻ căn cước công dân Online qua Zalo vô cùng đơn giản.

Cách làm căn cước công dân online qua Zalo nhanh chóng, đơn giản

1. Bộ Công An chính thức hỗ trợ làm thẻ CCCD trên kênh Zalo

Trong chiến dịch hiện đại hóa công nghệ 4.0, Bộ Công An đã vô cùng tích cực hòa nhập với cộng đồng khi liên tục đơn giản hóa các thủ tục hành chính cho người dân. Hiện nay, trên Zalo đã có kênh hỗ trợ chính thức của Bộ Công An. Thông qua kênh hỗ trợ của Bộ Công An, bạn có thể đăng ký làm thẻ căn cước công dân nhanh chóng tại nhà mà không cần đến các cơ quan chức năng như trước đây.

Việc đăng ký thẻ căn cước công dân trên Zalo hiện nay đã đơn giản hơn và bất kỳ ai cũng có thể thực hiện tại nhà mà không cần đến sự hỗ trợ của những người khác. Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh, có tính năng chụp hình và các thông tin cá nhân là bạn có thể đăng ký thẻ CCCD trực tiếp trên Zalo nhanh chóng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách tra cứu hộ chiếu làm xong chưa tại nhà bằng Zalo cực nhanh và chuẩn

Tuy nhiên, làm thẻ CCCD trên Zalo vẫn là một tính năng mới nên không thể phủ sóng trên toàn quốc. Hiện nay, chỉ có một số tỉnh thành phố nhất định hỗ trợ đăng ký thẻ CCCD trực tiếp trên Zalo.

2. Cách làm thẻ Căn cước công dân Online qua Zalo

Để đăng ký làm thẻ Căn cước công dân Online qua Zalo bạn cần có điện thoại thông minh, thông tin cá nhân và kết nối mạng Internet. Các bước thực hiện đăng ký thẻ căn cước công dân Online qua Zalo như sau:

Bước 1: Bạn mở ứng dụng Zalo, chọn thanh tìm kiếm và nhập Công An (1). Sau đó, bạn tìm đến tài khoản Công an Quận 4 (2) và chọn Quan tâm (3). Khi này, tài khoản Công an Quận 4 sẽ xuất hiện cuộc hội thoại.

Lưu ý: Đây chỉ là bước đầu tiên để lấy đường dẫn đăng ký thẻ Căn Cước Công Dân Online trên điện thoại. Cho dù bạn ở tỉnh thành nào bạn cũng có thể lựa chọn Công an Quận 4 mà không cần lo việc mình không ở Quận 4 – TP.HCM.

Cách làm thẻ Căn cước công dân Online qua Zalo

Bước 2: Trong cuộc trò chuyện Công an Quận 4, bạn chọn mục Dịch vụ hành chính và chọn Cổng dịch vụ của bộ Công An. Khi này, hệ thống sẽ mở cổng dịch vụ của bộ Công An cho bạn đăng ký các dịch vụ công Online mà không đến trụ sở hành chính.

Chọn mục Dịch vụ hành chính và chọn Cổng dịch vụ của bộ Công An

Bước 3: Tại trang chủ của Cổng dịch vụ công Bộ công an, bạn chọn biểu tượng Menu (1) ➔ Đăng ký (2) ➔ Thuê bao di động (3) để tiến hành đăng ký tài khoản thông qua số điện thoại di động (nếu chưa có).

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách đổi tên gợi nhớ bạn bè trên Zalo

Trong trường hợp bạn đã có tài khoản, bạn chọn Đăng nhập để đăng nhập vào tài khoản dịch vụ công của Bộ Công An và xem tiếp hướng dẫn tại bước 4.

Chọn Menu (1) ➔ Đăng ký (2) ➔ Thuê bao di động (3) để đăng ký tài khoản

Bước 4: Sau khi có tài khoản và đăng nhập thành công, bạn chọn Menu (1) ➔ Thủ tục hành chính (2) ➔ Nhập Căn cước công dân vào từ khóa tìm kiếm (3) ➔ Cấp thẻ Căn cước công dân khi đã có thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (4).

Tùy theo nơi đăng ký địa chỉ thường trú và sinh sống của bạn, bạn lựa chọn đăng ký theo “Thực hiện tại cấp trung ương”, “Thực hiện tại cấp tỉnh” sao cho phù hợp.

Lưu ý: Trong trường hợp bạn chưa có thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, bạn hãy chọn mục Cấp thẻ Căn cước công dân khi chưa có thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Lựa chọn đăng ký theo “Thực hiện tại cấp trung ương”, “Thực hiện tại cấp tỉnh” sao cho phù hợp

Bước 5: Sau đó, bạn chọn Nộp hồ sơ và điền các thông tin vào hồ sơ đăng ký cấp thẻ CCCD theo yêu cầu của Bộ Công An. Khi điền hoàn tất, bạn nhấn Nộp và chờ hệ thống trả kết quả qua địa chỉ Email hoặc Tin nhắn.

Tốc độ xử lý của cổng Dịch vụ công Bộ Công An hiện nay rất nhanh, mọi thủ tục hoàn tất đều được phản hồi trong vòng 36 giờ (tính từ thời điểm nộp hồ sơ, không tính Thứ 7, CN).

Khi nhận được thông báo nộp hồ sơ thành công, bạn tiến hành nộp lệ phí theo hướng dẫn của Bộ Công An. Sau khi thu tiền lệ phí, thẻ CCCD của bạn sẽ bắt đầu được cấp phôi và làm thông tin chi tiết. Bộ Công An sẽ gửi thẻ căn cước công dân của bạn về nhà (địa chỉ thường trú) theo đường bưu điện hoặc chuyển phát nhanh.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tên Zalo cặp cực hay

Chọn Nộp hồ sơ và điền các thông tin vào hồ sơ theo yêu cầu của Bộ Công An

Trong bài viết này, Thủ Thuật Phần Mềm đã chia sẻ với bạn cách đăng ký thẻ căn cước công dân Online tại nhà thông qua Zalo. Chúc bạn một ngày vui vẻ!


BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN