No menu items!
spot_img
HomeĐồ HọaCách làm Infographic đẹp và sáng tạo nhất

Cách làm Infographic đẹp và sáng tạo nhất

Việc tạo ra các sản phẩm infographic đòi hỏi người dùng phải có kiến ​​thức về nhiều lĩnh vực: thiết kế, trình bày,… Nhưng đối với những người dùng cơ bản muốn tạo ra những infographic đẹp mắt thì nên chú ý một số nội dung cốt lõi để trình bày chúng thật tốt. Thủ thuật phần mềm trong bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tạo ra những infographic đẹp và sáng tạo nhất.

Cách làm thông tin đẹp và sáng tạo nhất

1. Sử dụng phần mềm chuyên nghiệp

Hiện nay có rất nhiều công cụ hỗ trợ tạo ra những infographic đẹp và chuyên nghiệp. Một trong số đó là Photoshop hoặc Illustrator. Các phần mềm này hỗ trợ nhiều tính năng khác nhau liên quan đến đồ họa giúp bạn tạo ra những infographic chuyên nghiệp và đẹp mắt. Nhưng nếu bạn không biết cách sử dụng những phần mềm này, đừng lo, thủ thuật phần mềm ở cuối bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tạo infographics nhanh chóng dựa trên mẫu của người khác.

Sử dụng phần mềm chuyên nghiệp

2. Nội dung

Để có một Infographic dễ hiểu, dễ đọc và hấp dẫn, bạn cần xây dựng hệ thống nội dung cho Infographic đó. Bạn cần viết những thông tin mà bạn muốn thể hiện trên Infographic. Một trong những phần thông tin cơ bản nhất trên một infographic là:

  • Tên tuổi
  • Địa chỉ
  • Trình độ học vấn
  • Kỹ năng cá nhân, khả năng đặc biệt
  • Sở thích/Ước mơ/Công việc…

Bạn cần phải chọn thông tin này một cách chính xác và chính xác. Nếu bạn viết dài quá, người đọc sẽ không hiểu gì và sẽ nhàm chán. Nếu bạn viết quá ngắn sẽ không thể hiện được hết những kỹ năng trong mình. Trước khi thiết kế một infographic, trước tiên bạn cần thiết kế một infographic đầy đủ nội dung.

Thiết kế một infographic đầy đủ tính năng là điều bắt buộc trước tiên.

3. Bố cục cho Infographic

Bố cục của Infographic phải tuân theo một trật tự nhất định, bạn có thể chọn bố cục theo các phong cách khác nhau: thời gian, thông tin, sự kiện,… Hầu hết các Infographic được coi trọng nhất đều sử dụng bố cục. Đây là một bố cục rất cơ bản và có thể truyền tải rất nhiều thông tin trên một Infographic. Ngoài ra, bạn cần chọn đúng font chữ, đúng màu sắc, các khối trang trí, bố cục hình ảnh sao cho phù hợp với Infographic của mình. Không chỉ điều này, mà việc lựa chọn bố cục cũng dựa trên rất nhiều thông tin khác nhau. Bạn có thể tham khảo các mẫu infographic để biết cách bố trí.

Xây dựng bố cục cho infographics

4. Không gian “thở” cho Infographics

Khuyến nghị phần mềm như đã chia sẻ trong phần thứ hai. Để có một infographic đẹp và dễ hiểu, hãy tập trung vào nội dung và bạn cần thiết kế không gian để infographic của mình có thể thở được. Đây là một điểm rất hấp dẫn trong một infographic. Nếu một thiết kế đồ họa thông tin chứa đầy văn bản không có khoảng trống, sẽ không ai muốn đọc nó chứ đừng nói đến việc bình luận về nó. Hãy cố gắng mang đến cho infographic một “hơi thở” phù hợp nhất để tránh gây nhàm chán cho người đọc.

Vậy là xong, chúng ta đã hoàn thành phần ghi chú infographic. Tiếp theo, hãy tạo một infographic đơn giản.

5. Tạo Infographic với VENGAGE

Venngage cung cấp cho người dùng rất nhiều mẫu Infographic đẹp mắt phục vụ cho nhiều nhu cầu khác nhau. Đáng chú ý, Vengeance hoàn toàn miễn phí nên người dùng có thể tạo các infographic đơn giản.

Thủ thuật phần mềm trong bài viết này sẽ hướng dẫn bạn sử dụng Venngage. Ngoài ra, nếu muốn, bạn có thể sử dụng các trang web tạo infographic sau:

Bước 1: Bạn phải tìm liên kết sau để sử dụng nó

Bước 2: Sau đó chọn và click vào infographic bạn thích Tạo nên để tạo ra.

Chọn Tạo

Bước 3: Bạn có thể bấm vào văn bản ở đây để thay đổi nội dung của chúng tốt hơn. Cột bên trái cung cấp cho bạn các công cụ chỉnh sửa cơ bản. Bạn sử dụng những công cụ đó để tạo ra đồ họa thông tin hoàn hảo.

Sử dụng các công cụ cơ bản để tạo thông tin phù hợp

Bước 4: Sau khi bạn chỉnh sửa xong phần ChữBạn có thể tùy chỉnh thông tin Lý lịch, hình ảnh thương hiệu. Sau đó nhấn vào hạ gục Đăng ký.

Chọn Tải xuống

Như vậy Thủ thuật phần mềm đã hướng dẫn các bạn cách tạo infographics nhanh, đẹp và chuyên nghiệp. lời chúc tốt nhất!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Background covid đẹp
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Cách tách nền chữ ký

Background chiến tranh đẹp

Background phim trường đẹp

Background đá đẹp

Background gương đẹp

Background phim đẹp

Background bida đẹp

Background AI đẹp

Background hacker đẹp