No menu items!
spot_img
HomeKhám PháCách ngâm hoa đu đủ đực với mật ong và thời điểm...

Cách ngâm hoa đu đủ đực với mật ong và thời điểm nào uống tốt nhất?

Đu đủ là loại trái cây phổ biến trong cuộc sống, được nhiều người thích ăn vì giàu dinh dưỡng, mật ong cũng là một loại thực phẩm thơm ngon, bổ dưỡng, cả hai cũng có thể kết hợp được. Vậy làm thế nào để ngâm hoa đu đủ đực và mật ong?

Nếu bạn quan tâm đến các bài thuốc tự nhiên thì chắc hẳn bạn sẽ biết đến hoa đu đủ đực – loài hoa được thu hoạch từ cây đu đủ đực.

Theo bác sĩ y học cổ truyền Trung Quốc, hoa đực của đu đủ có vị đắng, được dùng chữa ho khan, đờm, ho gà, ho về đêm. Đặc biệt, kiên trì sử dụng hoa đu đủ đực thường xuyên nhúng mật ong có thể hạn chế được nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp.

Nhiều nghiên cứu ở Mỹ và Úc đã chứng minh hoa có chứa đủ lycopene và carotenoid giúp ngăn ngừa ung thư và tăng sản xuất insulin trong cơ thể để ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

Theo Lương y đa khoa Bùi Đắc Sáng, Viện hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, hoa đu đủ đực là dược liệu được dùng trị bệnh, đặc biệt nổi tiếng trong trị ho. Không chỉ thế, hàm lượng vitamin và các chất chống oxy hóa trong hoa đu đủ đực còn có tác dụng trên nhiều bệnh lý khác.

Các nhà dược học đánh giá cao hoa đu đủ đực nếu kết hợp với mật ong. Công thức này có thể làm giảm viêm và phù nề ở hầu họng, trị ho, điều trị loét dạ dày, ổn định lượng đường trong máu, cải thiện hệ thống miễn dịch và có lợi cho đường tiêu hóa…

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Sao Việt 28/9: Tuấn Hưng dặn dò Công Lý điều gì sau khi đến thăm? Lý do Việt Trinh không nhận show ở thời điểm này

hoa đu đủ đực, mật ong, hoa đu đủ đực ngâm mật ong

Cách ngâm hoa đu đủ đực với mật ong:

Lấy khoảng 300 gam hoa đu đủ đực tươi ngâm trong 1 lít mật ong. Nó có thể được sử dụng sau 20 ngày. Ngâm càng lâu càng tốt.

Một số bài thuốc nam bằng hoa đu đủ khác:

1. Chữa đau dạ dày

Hướng dẫn sử dụng: Chuẩn bị 100 gam hoa đu đủ đực, 2 lít nước, 200 ml rượu. Chúng tôi rửa hoa và phơi khô hoặc sao, cho vào chai rượu và sử dụng từ từ.

2. Hỗ trợ điều trị các bệnh về đường tiêu hóa

Cách dùng: 50 gam hoa đu đủ đực khô, 800 ml nước. Hoa rửa sạch rồi cho vào nồi nước sôi đun sôi. Đun sôi khoảng 30 phút thì vớt ra. Uống nước này sau bữa ăn và nên sử dụng hàng ngày.

3. Khạc đờm, ho khan lâu ngày

Cách dùng: Hoa đu đủ đực 15 gam, lá hẹ tươi 10 gam, hạt chanh 10 gam. Nguyên liệu rửa sạch, giã nát, trộn với 20ml nước lọc rồi ngâm mật ong trong 2 tuần. Mỗi lần dùng 2-3 lần, mỗi lần khoảng 15-20ml.

Nhiều nghiên cứu ở Hoa Kỳ và Úc đã chứng minh rằng các hoạt chất có trong hoa có đủ khả năng ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

4. Tiểu không tự chủ và đau niệu đạo

Cách dùng: Hoa đu đủ đực 40 gam, lá bạc hà 60 gam, đậu đen 40 gam, hạt tiêu Tứ Xuyên 4 gam. Các nguyên liệu rửa sạch rồi cắt thành miếng nhỏ với 1,5 lít nước cho đến khi còn khoảng 500 ml. Liều dùng nên chia làm 3 lần, uống khi bụng đói, cần uống trong ngày.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  'Mợ ngố' Song Ji Hyo và ác nữ 'Giày thủy tinh' chịu chung số phận sau khi đóng phim kinh dị gây ám ảnh

Ngoài ra, chị em muốn giảm cân, nâng cao sức khỏe cũng có thể dùng hoa đu đủ khô để uống trà mỗi ngày.

hoa đu đủ đực, mật ong, hoa đu đủ đực ngâm mật ong

Những lưu ý khi dùng hoa đu đủ đực làm thuốc

– Hoa đu đủ đực rất tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng loại hoa này tùy theo cơ địa và thể trạng. Vì vậy, bạn phải tiến hành nghiên cứu sâu rộng trước khi sử dụng nó. Dùng hoa đu đủ khô, trung bình mỗi ngày chỉ 10-20 gram.

Phụ nữ có thai, cho con bú và trẻ em dưới 2 tuổi không nên dùng hỗn hợp hoa đu đủ đực ngâm mật ong vì trong hoa có chứa chất papain có hại cho thai nhi. Ngay cả liều cao cũng có thể gây sảy thai.

– Khi hoa đực ngâm mật ong có biểu hiện hư hỏng, bất thường hoặc có mùi khó chịu thì nên ngừng sử dụng.

Hoa đu đủ đực tốt cho cơ thể nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng loại hoa này tùy theo cơ địa và thể trạng.

– Không trộn hoa đu đủ đực với đậu xanh, rau muống, cà tím, măng ngâm, bia, rượu, thuốc lá…

– Hoa đu đủ đực và hoa cái cần phân biệt rõ ràng khi sử dụng để đảm bảo hiệu quả như mong muốn.

– Trẻ em dưới một tuổi và người mắc bệnh tiểu đường không nên dùng đồ uống và thực phẩm có chứa mật ong.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tại sao người giàu lại hay 'giả vờ' nghèo? Hóa ra là có lý do riêng, chỉ có ai thông minh mới nghĩ ra

hoa đu đủ đực, mật ong, hoa đu đủ đực ngâm mật ong

Thời điểm uống hoa đu đủ ngâm mật ong

Theo Lương y Bùi Đắc Sáng, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, nên uống hoa đu đủ đực ngâm mật ong mỗi ngày 1 – 2 lần, mỗi lần 2 thìa cà phê pha chung với nước ấm, uống trực tiếp, đều đặn sáng và tối, sau khi ăn để đạt hiệu quả cao.

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN