No menu items!
spot_img
HomeMarkertingZaloCách tra cứu hộ chiếu làm xong chưa tại nhà bằng Zalo...

Cách tra cứu hộ chiếu làm xong chưa tại nhà bằng Zalo cực nhanh và chuẩn

Cách tra cứu hộ chiếu làm xong chưa tại nhà bằng Zalo cực nhanh và chuẩn

Mục lục nội dung

Việc làm hộ chiếu trực tuyến đã quen thuộc với mọi người, rất nhiều bạn lựa chọn làm hộ chiếu trực tuyến để tiết kiệm thời gian. Khi nộp hồ sơ làm hộ chiếu online, bạn có thể dễ dàng tra cứu hộ chiếu làm xong chưa ngay trên Zalo thay vì phải liên hệ trực tiếp tới cơ quan xuất nhập cảnh. Nếu bạn chưa biết cách tra cứu hộ chiếu làm xong chưa, mời bạn cùng tham khảo cách tra cứu hộ chiếu làm xong chưa tại nhà bằng Zalo cực nhanh và chuẩn mà ThuThuatPhanMem.vn chia sẻ với bạn trong bài viết dưới đây nhé.

Cách tra cứu hộ chiếu làm xong chưa tại nhà bằng Zalo cực nhanh và chuẩn

1. Cách tra cứu hộ chiếu tại nhà bằng Zalo

Bước 1: Trên ứng dụng Zalo đã được đăng nhập tài khoản của bạn, bạn chọn vào biểu tượng Tìm kiếm sau đó nhập từ khóa “Công an tỉnh …<tên tỉnh bạn làm hộ chiếu>…”, sau đó chọn zalo page “Công an tỉnh …”

Chọn Zalo page Công an tỉnh

Bước 2: Xuất hiện page của Công an tỉnh … bạn chọn Quan tâm, sau đó zalo của bạn sẽ được điều hướng sang phần khung chat với Công an tỉnh …, bạn chọn tiếp Dịch vụ công BCA.

Chọn Dịch vụ công BCA

Bước 3: Xuất hiện trang web Cổng dịch vụ công Bộ Công An, bạn chọn biểu tượng menu (1), tiếp theo chọn Tra cứu hồ sơ (2).

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Hướng dẫn cách xem Lịch Âm trên Zalo

Chọn Tra cứu hồ sơ

Bước 4: Tại phần tra cứu tiến độ xử lý, bạn nhập Mã hồ sơ (mã hồ sơ bạn nhận được khi đăng ký làm hộ chiếu trực tuyến được gửi về mail và điện thoại của bạn) và Mã xác nhận, sau đó chọn Tra cứu. Như vậy thông tin về hồ sơ hộ chiếu của bạn được hiển thị, bạn có thể xem một số thông tin về tiến trình làm hộ chiếu của mình.

Chọn Tra cứu

Tuy nhiên với mỗi tỉnh thì trang Zalo của công an tỉnh đó sẽ có những tùy chọn khác nhau trong khung chat. Vì vậy nếu công an tỉnh bạn đang sinh sống không có phần Hộ chiếu, hay dịch vụ công thì bạn có thể tra cứu hộ chiếu làm xong chưa tại nhà cực nhanh và chuẩn trên trang web của Bộ công an. Bạn thực hiện như sau:

2. Cách tra cứu hộ chiếu tại nhà bằng trang web Dịch Vụ Công của Bộ Công An

Trên trình duyệt web của bạn (Safari, Chrome, Cốc Cốc,…) bạn tìm kiếm “dịch vụ công bộ công an” trên trang tìm kiếm google. Trong phần trang web bạn chọn Tra cứu hồ sơ. Sau đó trang Tra cứu tiến độ xử lý của website Cổng dịch vụ công Bộ Công An sẽ xuất hiện, bạn nhập Mã hồ sơMã xác nhận, tiếp theo chọn Tra cứu để tra cứu hộ chiếu làm xong chưa tại nhà cực nhanh và chuẩn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách sửa tin nhắn đã gửi trên Zalo nhanh nhất

Nhập Mã hồ sơ và Mã xác nhận rồi chọn Tra cứu

Như vây, ThuThuatPhanMem.vn đã chia sẻ với bạn cách tra cứu hộ chiếu làm xong chưa tại nhà bằng Zalo cực nhanh và chuẩn. Nếu trang zalo tỉnh nơi bạn sinh sống không hỗ trợ bạn tra cứu hộ chiếu, bạn có thể tra cứu hộ chiếu ngay trên website Dịch vụ công Bộ Công An để có thể biết tiến trình làm hộ chiếu của bạn xong chưa nhé. Cảm ơn bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết này.


BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN