No menu items!
spot_img
HomeKhám PháCái nào có hại cho sức khỏe hơn, bỏ bữa tối hay...

Cái nào có hại cho sức khỏe hơn, bỏ bữa tối hay ăn tối quá muộn? Một số người cho rằng tốt hơn hết là không ăn tối

Bữa tối là bữa ăn cuối cùng trong ngày, mang đến năng lượng cần thiết sau những giờ làm việc căng thẳng. Tuy nhiên, áp lực công việc và cuộc sống hiện đại đã khiến nhiều người thường xuyên ăn tối muộn hoặc không ăn. Vậy bỏ bữa tối hay ăn tối quá muộn có hại cho sức khỏe hơn?

Một ngày làm việc cần được cung cấp năng lượng ổn định và ba bữa một ngày là điều cần thiết. Ăn uống đầy đủ không chỉ có thể bổ sung năng lượng cho cơ thể và duy trì hoạt động bình thường mà còn bổ sung kịp thời các chất dinh dưỡng tiêu thụ hàng ngày để cơ thể hoạt động.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tại sao chà móng tay có thể chữa được chứng rụng tóc? Mẹo chà móng tay 10 phút mỗi ngày giúp tóc mọc dày trở lại

Ngày nay với nhịp sống ngày càng tăng, ai cũng phải căng thẳng làm việc nhiều giờ mỗi ngày khiến mỗi khi về đến nhà là cơ thể mệt mỏi, uể oải, cuối cùng chỉ muốn nghỉ ngơi mà không ăn tối hoặc ăn tối rất muộn. Lúc này nhiều người đặt câu hỏi rằng liệu bỏ bữa tối có ảnh hưởng gì tới sức khỏe không? Bỏ bữa tối hay ăn tối muộn thì có hại hơn? Hôm nay chúng tôi ở đây để làm rõ vấn đề này.

nên bỏ bữa tối hay ăn tối quá muộn, ăn tối muộn, bỏ bữa tối đúng cách

Ngày nay, thói quen ăn hai bữa một ngày cộng với đồ ăn nhẹ buổi chiều rất phổ biến, nhiều người chọn bữa sáng khi đi làm vào khoảng chín, mười giờ và bữa trưa vào khoảng mười hai giờ. Còn đến ba bốn giờ chiều họ thường ăn những đồ ăn vặt, tráng miệng và đến tối là không ăn gì cả. Vậy bỏ bữa tối như thế này thực sự có ổn không?

Trước hết, chúng ta phải khẳng định thói quen ăn uống như vậy có lợi cho việc giảm cân. Nếu bạn có thể đảm bảo hai bữa ăn hợp lý, kết hợp phong phú và lượng dinh dưỡng cân bằng, bữa ăn nhẹ buổi chiều là trái cây và các thực phẩm bổ dưỡng khác thì việc bỏ bữa tối sẽ không có vấn đề gì và bạn có thể giảm cân mà không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe. Nhưng hầu hết mọi người đều ăn sáng và ăn trưa một cách tùy tiện, ăn đồ ăn nhanh làm sao để tiết kiệm thời gian nhất có thể. Lúc này nếu không ăn tối thì có thể gặp phải những vấn đề rất nghiêm trọng cho sức khỏe.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Mít vào mùa ai cũng tưởng sẽ rẻ bèo, nhưng có 4 loại giá gần trăm nghìn/kg vẫn nhiều người lùng mua

nên bỏ bữa tối hay ăn tối quá muộn, ăn tối muộn, bỏ bữa tối đúng cách

Ngoài ra, các chuyên gia về sức khỏe cũng cho rằng ăn tối quá muộn thực sự có hại cho sức khỏe của bạn hơn là không ăn gì cả. Một khi một người bận rộn, họ sẽ ăn tối sau chín hoặc mười giờ, trong giai đoạn này, khi tốc độ trao đổi chất giảm, nếu ăn quá nhiều đồ dầu mỡ thì sẽ tạo gánh nặng cho hệ tiêu hóa, dần dần ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của đường tiêu hóa và những cơ quan khác.

Nếu duy trì thói quen ăn uống này lâu dài bạn sẽ dễ dàng tăng cân, và việc cân nặng mất kiểm soát chắc chắn sẽ gây những vấn đề tiêu cực cho sức khỏe. Điều đáng chú ý là những người thường ăn tối rất muộn sẽ già đi nhanh hơn người bình thường và điều này phải được thực hiện nghiêm túc.

nên bỏ bữa tối hay ăn tối quá muộn, ăn tối muộn, bỏ bữa tối đúng cách

Bất cứ ai thừa cân sẽ luôn gặp một số vấn đề về thể chất, để tránh những vấn đề này, bạn có thể bắt đầu con đường giảm cân bằng cách bỏ bữa tối. Tất nhiên, điều này không có nghĩa là bạn nên bỏ bữa tối ngay mà hãy điều chỉnh dần dần.

Đầu tiên, bạn nên không ăn tối vào tối thứ bảy hàng tuần và ăn uống bình thường vào những thời điểm khác. Sau một hoặc hai tuần, cơ thể bạn sẽ dần dần thích nghi với hành vi này và bạn sẽ tăng dần tần suất bỏ bữa tối vào các tối thứ sáu. Sau khoảng một tháng, nếu không có vấn đề gì phát sinh, tiếp tục tăng số ngày không ăn tối cho đến khi cơ thể hoàn toàn thích nghi với nhịp độ bỏ bữa tối mỗi tối.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Dù nhà bạn giàu hay nghèo thì cũng không được ăn 4 loại 'đồ ăn thừa' này, nếu không sẽ phải hối hận

Xem thêm

  • nên bỏ bữa tối hay ăn tối quá muộn, ăn tối muộn, bỏ bữa tối đúng cách

    Trẻ em mùa đông dễ bị cảm, ho, luộc quất với “nó” còn hiệu quả hơn cả việc tiêm và uống thuốc!

  • nên bỏ bữa tối hay ăn tối quá muộn, ăn tối muộn, bỏ bữa tối đúng cách

    Bác sĩ: 3 điều kiêng kỵ khi ăn trứng tráng với cà chua, rất độc, cha mẹ nên hiểu kẻo rước bệnh cho cả nhà

  • nên bỏ bữa tối hay ăn tối quá muộn, ăn tối muộn, bỏ bữa tối đúng cách

    Càng ăn nhiều, gan càng xấu, 3 loại thực phẩm này được mệnh danh là ‘vua hủy hoại gan’ nhưng nhiều người thường xuyên ăn

  • nên bỏ bữa tối hay ăn tối quá muộn, ăn tối muộn, bỏ bữa tối đúng cách

    Thói quen ‘lộ’ chân khi ngủ là tốt hay xấu? Có thể liên quan đến gan không?

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN