No menu items!
spot_img
HomeKhám PháCải thảo được phun formaldehyde sẽ có 3 đặc điểm này, sau...

Cải thảo được phun formaldehyde sẽ có 3 đặc điểm này, sau khi đọc xong, bạn sẽ không bao giờ mua nhầm loại nữa

Cải thảo là loại rau dễ bị ngâm formaldehyde nhất. Bởi loại rau này không dễ trồng, hơn nữa lại giòn và rất dễ héo nên việc phun formaldehyde vào rau sẽ giúp chúng tươi ngon lâu hơn sau khi trải qua một quãng đường dài vận chuyển.

1. Formaldehyde là gì?

Formaldehyde là một hợp chất hữu cơ không màu, có mùi hăng, dễ tan trong nước và có nhiều tác hại đối với cơ thể con người.

Tiếp xúc lâu dài với formaldehyde nồng độ thấp có thể làm tăng nguy cơ ung thư vòm họng và bệnh bạch cầu. Nồng độ formaldehyde cao còn có thể gây ra các tình trạng nghiêm trọng về đường hô hấp và thậm chí tử vong.

formaldehyde, cải thảo, thực phẩm tươi sống

Formaldehyde còn rất độc hại đối với hệ tiêu hóa của con người. Nó có thể gây khó chịu ở dạ dày, buồn nôn, nôn, tiêu chảy và các triệu chứng khác. Về lâu dài, điều này có thể dẫn đến mất cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột, ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng, thậm chí dẫn đến ung thư đường tiêu hóa.

Formaldehyde có thể ức chế sự phát triển của vi khuẩn và ngăn ngừa cải thảo bị thối hỏng. Do đó nó thường được sử dụng như một chất bảo quản giúp rau xanh tươi, hấp dẫn hơn. Những formaldehyde tồn dư này rất khó đào thải ra ngoài cơ thể con người, dù cho được ngâm trong nước muối hay nấu chín cũng khó được rửa sạch.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách hóa giải hạn Thái Tuế năm 2024, ai phạm cần đặc biệt chú ý đến hai vị trí này trong nhà

2. Đặc điểm cải thảo được phun formaldehyde

Thối rễ

Cải thảo đã được phun formaldehyde nhìn chung sẽ có vẻ sáng bóng ở cả rễ và lá, khiến người ta bỏ qua giá cả và mong muốn được mua nó.

formaldehyde, cải thảo, thực phẩm tươi sống

Cải thảo được phun formaldehyde sẽ làm tăng nguy cơ ung thư lâm sàng

Bởi bất kỳ loại thuốc trừ sâu hoặc chất formaldehyde nào được phun lên bất kỳ sản phẩm thực vật nào cũng sẽ để lại dấu vết. Bản thân loại rau này nếu bảo quản cải thảo ở nhiệt độ và thời gian không đúng sẽ dễ bị thối. Vậy nên khi phun một lượng lớn formaldehyde và rễ dễ bị thối do để lâu có nghĩa là cải thảo không tươi, sẽ gây tích tụ quá nhiều chất có hại và vi khuẩn có hại làm tăng nguy cơ ung thư lâm sàng.

Ngửi mùi hăng

Formaldehyde là một loại khí không màu, gây kích ứng, có hại cho lông thực vật. Để đảm bảo độ tươi và thời gian bảo quản của cải thảo, các doanh nghiệp phun một lượng lớn formaldehyde để tránh phản ứng bệnh của cơ thể. Họ thường phun với cường độ nhẹ hơn một chút hoặc một lượng nhất định để ngăn rễ cải thảo bị thối rữa. Một số thương gia đã phun nhiều formaldehyde hơn mức cơ thể có thể chịu đựng được.

formaldehyde, cải thảo, thực phẩm tươi sống

Khí formaldehyde phun lên sẽ xuất hiện trong rễ cải thảo. Nếu rễ có mùi khó chịu hoặc rễ cải thảo có màu trắng bất thường thì có nghĩa là cải thảo đã phun thuốc. Nó có lợi cho sức khỏe của cơ thể và cũng có thể làm hỏng hoạt động sinh lý của các mô, tế bào và cơ quan khác nhau.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tại sao khi ngủ tôi luôn bị nghẹt mũi một bên? Điều gì đang xảy ra với tình trạng nghẹt mũi luân phiên? Bác sĩ đưa ra lời giải thích

Nhìn tươi sáng và đẹp

Để kéo dài thời gian bảo quản và độ tươi của cải thảo, những người buôn bán vô đạo đức sẽ sử dụng chất bảo quản trong formaldehyde để che đậy, khiến chúng trông sáng đẹp khi nhìn bằng mắt thường. Một sản phẩm rau củ vừa mới hái thực chất có thể là đồ đã được hái cách đây ba tháng.

formaldehyde, cải thảo, thực phẩm tươi sống

Ăn cải thảo không chỉ vận chuyển các vitamin và chất dinh dưỡng tươi đến các mô, cơ quan mà còn khiến các tế bào đường tiêu hóa và gan có chứa formaldehyde nếu không được làm sạch, làm tăng nguy cơ mắc bệnh lâm sàng cho cơ thể.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN