No menu items!
spot_img
HomeKhám PháCặp vợ chồng Giang Tây bị kết án tù vì đào cây...

Cặp vợ chồng Giang Tây bị kết án tù vì đào cây dương xỉ móng ngựa! Tại sao bản án lại nghiêm khắc như vậy?

Vào cuối năm 2021, một cặp vợ chồng ở Giang Tây đã phát hiện ra một loại cây dương xỉ móng ngựa trong một trang trại trên núi ở huyện Định Nam, Giang Tây.

Vì loại cây này tương đối hiếm và có giá trị cao nên họ không nhận ra tầm quan trọng của loại cây này, không nhận ra rằng việc khai thác trái phép sẽ phải chịu sự trừng phạt của pháp luật vì đã khai thác và bán nó nhiều lần, kiếm được thu nhập hơn 6.400 nhân dân tệ, kết quả là hai vợ chồng bị pháp luật trừng phạt nghiêm khắc, cả hai đều bị kết án 11 tháng tù.

dương xỉ, dương xỉ móng ngựa

Dương xỉ móng ngựa là gì?

Dương xỉ móng ngựa, còn được gọi là Phúc Kiến Quán Thế Âm, cây móng ngựa, Quán Thế Âm hay hoa sen đất, là một loại dương xỉ lớn lâu năm trên cạn với chiều cao cây thường từ 1,5 đến 3 mét.

Thân rễ của nó thẳng đứng và sần sùi. Lá có hình trứng rộng, chiều dài và chiều rộng vượt quá 60 cm. Các loa tai mọc xen kẽ, hẹp và thuôn dài, dài 50-60 cm và rộng 14-18 cm. Nhóm bào tử có màu nâu, thuôn dài, dài khoảng 1 mm, cách mép lá 0,5-1 mm, gồm 8-10 túi bào tử.

dương xỉ, dương xỉ móng ngựa

Ngoài ra, củ dương xỉ móng ngựa còn có khả năng chiết xuất tinh bột và từng là nguồn cung cấp thực phẩm ở vùng núi. Nó chủ yếu được sản xuất ở Phúc Kiến, Hồ Bắc, Quý Châu, Quảng Đông, Quảng Tây và Hồng Kông ở Trung Quốc, và mọc ven suối, mương trong rừng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách ủ tóc bằng khăn nóng đơn giản, hiệu quả vừa tiết kiệm chi phí lại giúp tóc khỏe

Ngoài ra, dưới góc độ y học cổ truyền, thân rễ của Dương xỉ móng ngựa còn có tác dụng xua gió, thanh nhiệt, giải độc. Nó có nhiều bí danh, chẳng hạn như Niutilao, Horseshoe Xiang, Horseshoe Aconite,…

dương xỉ, dương xỉ móng ngựa

dương xỉ, dương xỉ móng ngựa

dương xỉ, dương xỉ móng ngựa

dương xỉ, dương xỉ móng ngựa

Tại sao dương xỉ móng ngựa được liệt vào danh sách thực vật được bảo vệ?

Lý do chính khiến dương xỉ móng ngựa được đưa vào danh sách thực vật được bảo vệ là vì đây là loài dương xỉ quý hiếm và có nguy cơ tuyệt chủng với giá trị bảo tồn cực kỳ cao. Số lượng loài cây này có hạn, phạm vi phân bố tương đối hẹp, chỉ phân bố ở miền nam Trung Quốc và các nơi khác Trung Quốc, phụ thuộc nhiều vào môi trường sống tự nhiên và môi trường khí hậu.

dương xỉ, dương xỉ móng ngựa

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN