No menu items!
spot_img
HomeKhám PháCây đinh lăng vừa làm cảnh vừa là một vị thuốc, nhưng...

Cây đinh lăng vừa làm cảnh vừa là một vị thuốc, nhưng có nên trồng trước cửa nhà không?

Theo phong thủy, bạn có thể trồng cây đinh lăng ở bất cứ vị trí nào trong nhà. Tuy nhiên, cần lưu ý một chút nếu đặt trong phòng khách thì bạn nên đặt ở cạnh cửa sổ để cây có thể phát triển tốt.

Đinh lăng hay cây gỏi cá, nam dương sâm là một loài cây nhỏ, có mùi thơm. Cây được trồng làm cảnh hay làm thuốc trong y học cổ truyền.

Nhiều gia đình lựa chọn cây đinh lăng bày trí hay làm cảnh trong nhà bởi vì bên trong cây đinh lăng mang một năng lượng xanh rất dồi dào, đem lại không khí trong lành, dễ chịu cho mọi người. Loại cây này giúp ngăn chặn các điềm xấu và giữ được tài lộc cho gia chủ của mình.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Trắc nghiệm tâm lý: Cách bóp kem đánh răng của bạn phù hợp với cách nào sau đây? Tìm hiểu những gì sẽ xảy ra với bạn trong năm nay!

Nên trồng cây đinh lăng ở đâu?

Theo phong thủy bạn có thể trồng ở bất cứ vị trí nào trong nhà. Tuy nhiên, cần lưu ý một chút nếu đặt trong phòng khách thì bạn nên đặt ở cạnh cửa sổ để cây có thể phát triển tốt.

đinh lăng, trồng cây đinh lăng, kiến thức

Theo phong thủy, bạn có thể trồng ở bất cứ vị trí nào trong nhà.

Mặc dù trồng cây đinh lăng trước nhà rất tốt nhưng khi trồng bạn tuyệt đối không được trồng chắn ngay lối đi hay mặt tiền của ngôi nhà. Theo phong thủy đây là nơi thu hút vượng khí vào nhà, cần nhiều sự thông thoáng. Do đó, khi trồng nên trồng chếch sang một bên.

Còn nếu được thì tốt nhất nên đặt chậu cây đinh lăng ngoài ban công, ngoài hiên nhà, vườn… vừa làm đẹp ngôi nhà, vừa giúp cây có điều kiện sinh trưởng tốt, xanh mát quanh năm.

Trường hợp bạn đặt cây đinh lăng trong phòng ngủ, cần chú ý chỉ chọn những cây nhỏ, đặt cạnh cửa sổ.

Vào ban đêm trước khi đi ngủ, bạn nên đặt chậu cây ra ngoài hiên hoặc mở cửa sổ ra bởi ban đêm cây sẽ hấp thụ khí oxy, khiến người trong phòng cảm thấy dễ ngột ngạt và khó chịu.

đinh lăng, trồng cây đinh lăng, kiến thức

Cây đinh lăng là loại cây dễ trồng, thích nghi với nhiều điều kiệu khí hậu khác nhau, có thể trồng quanh năm nhưng tốt nhất trồng vào mùa xuân, từ tháng 2 – 4 dương lịch.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Trắc nghiệm tâm lý: Cô gái nào sẽ hấp dẫn nhất khi họ quay mặt lại? Sự lựa chọn của bạn có thể nói gì về tính cách bạn

Cách phòng trừ sâu bệnh cho cây:

Giai đoạn đầu, chú ý phòng trừ sâu xám, rầy, rệp sáp, sâu ăn lá, nấm bệnh, … bằng các thuốc trừ sâu có tính nội hấp, lưu dẫn.

đinh lăng, trồng cây đinh lăng, kiến thức

Từ năm thứ 2 trở đi: Cây dễ bị chuột cắn rễ cần có các biện pháp diệt chuột thường xuyên. Nhìn chung, khi sang năm thứ 2 cây đã khỏe mạnh và rất ít sâu bệnh, công tác chăm sóc tập trung vào bón phân và tưới nước.

Xem thêm

  • đinh lăng, trồng cây đinh lăng, kiến thức

    Bạn có thể trồng “ba loại” trái cây trên ban công, năng suất rất đáng kinh ngạc, cây phát triển rất mạnh và dễ trồng

  • đinh lăng, trồng cây đinh lăng, kiến thức

    Cách để trồng hoa hồng nở gấp 10 lần và bông hoa to, nhiều màu sắc hơn và đẹp hơn

  • đinh lăng, trồng cây đinh lăng, kiến thức

    Cây hạnh phúc hợp với người mệnh này, trồng trong nhà tài lộc thịnh vượng, tiền vào như nước

  • đinh lăng, trồng cây đinh lăng, kiến thức

    Người thuộc 4 tuổi này trồng cây sung là tốt nhất để hút tài lộc, nhưng trồng trước hay sau nhà là điều rất quan trọng!

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN