No menu items!
spot_img
HomeKhám PháChân giò trước và chân giò sau loại nào ngon hơn, nhiều...

Chân giò trước và chân giò sau loại nào ngon hơn, nhiều dinh dưỡng hơn? Đi mua nhớ phân biệt kẻo bị thiệt

Bạn cần phải biết rằng có sự khác biệt lớn giữa chân giò trước và chân giò sau. Cùng tìm hiểu để tránh bị mua hớ và chế biến được món ngon theo đúng ý nhé!

Chân giò là loại nguyên liệu rất giàu chất dinh dưỡng, giàu protein, chất béo, carbohydrate và cũng chứa rất nhiều vitamin. Thường xuyên ăn chân giò heo có tác dụng làm đẹp, bồi bổ cơ thể. Vai trò và chất lượng của chân giò heo rõ ràng là thế, nhưng có bao giờ bạn để ý rằng: Mỗi lần hầm chân giò, cũng là công thức đó, nguyên liệu đó nhưng lúc ăn ngon, khi lại ăn dở. Thậm chí có thể rơi vào tình thế “khó nuốt”. Liệu rằng vấn đề này có thực sự chỉ liên quan đến kỹ năng nấu ăn?

Chân giò trước, chân giò sau, mẹo hay

Thực ra việc món chân giò ăn ngon hay dở chắc chắn có liên quan đến kỹ năng nấu nướng. Tuy nhiên bên cạnh đó, cũng có một yếu tố trực tiếp khác khiến món ăn trở nên kém chất lượng là khi chúng ta mua chân giò heo. Có thể khi đi chợ, bạn chỉ mặc nhiên hỏi mua chân giò mà không phân biệt hoặc đưa ra yêu cầu mua chân giò trước hay chân giò sau. Vậy câu hỏi đặt ra là: Liệu chân giò trước và chân giò sau có khác nhau không? Không phải mọi thứ khi bạn chế biến đều trông như nhau và thứ bạn đang ăn là thịt chân giò đó sao?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách chọn gà trống, gà mái ngon, người không sành đọc qua là có thể 'chọn trúng'

Mặc dù đều là chân giò lợn nhưng bạn cần biết rằng giữa thịt chân trước và sau sẽ có những đặc điểm và hương vị khác nhau. Vì vậy, bạn nên nắm rõ thông tin trước khi chọn mua.

Nên chọn mua chân giò trước hay chân giò sau ngon hơn?

Thông thường vì chân giò trước của con lợn sẽ vận động nhiều hơn chân sau. Chính vì thế mà phần chân giò trước sẽ có nhiều gân hơn. Điều đó cũng có nghĩa là phần này sẽ có thịt mỏng và ít hơn chân sau.

Tuy vậy hương vị của chân giò trước sẽ thanh đạm, ngon ngọt và có phần giòn hơn. Vì vậy mà chân giò trước sẽ thích hợp để nấu các món ăn như luộc, hầm, làm chạo hay giả cầy,… đều sẽ rất ngon đó.

Phần chân giò sau vì ít hoạt động nên sẽ có ít cơ, thường sẽ to và nhiều thịt hơn. Phần mỡ của nó sẽ nhiều và phân bố đều trên bề mặt. Chính vì thế mà chân giò sau sẽ thường dùng để chế biến các món xào, kho, làm thịt băm hay nấu cháo,… đều tuyệt.

Chân giò trước, chân giò sau, mẹo hay

Chung quy lại thì điểm khác biệt nhất giữa 2 phần này chính là chân giò trước sẽ có nhiều cơ hơn và chân giò sau sẽ có nhiều thịt hơn.

Chính vì vậy mà bạn hãy dựa trên yêu cầu của món ăn để lựa chọn loại phù hợp nhé. Tuy vậy, khi xét về hương vị thì phần chân giò trước sẽ ngọt và thanh hơn nên nó cũng sẽ có giá đắt hơn so với phần chân giò sau.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 15/7/2023: Tuổi Tuất tài lộc rực rỡ, Ngọ vướng phải thị phi

Phân biệt chân giò trước và chân giò sau

Chân giò trước nhiều gân hơn

Khi mua chân giò nhiều người thích ăn vì gân chân giò giòn. Móng giò trước gân to giòn hơn. Khi chọn mua chân giò, bạn có thể nhìn vào mặt cắt ngang, nếu nhìn rõ phần gân thì đó là chân giò trước. Ngược lại, chân sau của lợn ít vận động nên cơ, gân, dây chằng kém phát triển, không nhìn rõ phần cơ, gân.

Chân giò trước, chân giò sau, mẹo hay

Hãy nhìn vào phần mặt cắt, nếu thấy có gân thì đó chính là phần móng giò chân trước.

Móng chân giò trước lớn hơn

Móng thường có 4 ngón nhưng khi di chuyển thì chỉ có 2 ngón trên mặt đất. Các ngón chân của chân giò trước kích thước tương đối lớn và đều nhau, các ngón chân trông mượt mà hơn. Hai ngón chân ở chân giò sau trông sẽ thô hơn và kích thước ngón chân không đều nhau.

Chân giò trước, chân giò sau, mẹo hay

Chân giò trước nhiều nạc hơn

Lợn vận động và di chuyển chủ yếu bằng chân trước nên chân giò trước thường có phần thịt chắc, nhiều nạc, đậm đà và ít mỡ. Ngược lại, chân giò sau thường nhiều mỡ, thịt lỏng lẻo hơn. Để phân biệt chân giò trước và chân giò sau khi chọn mua, bạn không nên nhìn vào kích thước mà hãy quan sát bề mặt cắt ngang của nó. Nếu phần thịt chân giò có nhiều nạc thì đó là chân trước, còn nếu phần thịt trông mập nhưng lỏng lẻo, nhiều mỡ thì đó là chân giò sau.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tử vi tuần mới (6/11 - 12/11): top 3 con giáp có nhiều bước tiến vượt bậc, tài lộc phất lên theo chiều hướng tốt đẹp, cuộc sống ấm êm, vạn sự bình an

Chân giò trước, chân giò sau, mẹo hay

Chân giò trước chắc còn phần chân giò sau lỏng lẻo có nhiều mỡ xen lẫn.

Cách chọn mua chân giò tươi ngon

Để chọn mua chân giò tươi ngon thì bạn hãy lưu ý đến một vài đặc điểm dưới đây:

• Bạn nên chọn những khối thịt giò trông rắn chắc, có màu sắc tự nhiên, tươi tắn, các thớ thịt đều có đường cắt khô ráo.

• Thịt chân giò tươi ngon thường thì phần thịt sẽ có màu hồng tươi, không có mùi hôi tanh bất thường, khi dùng tay ấn vào thịt có độ đàn hồi.

• Nên mua những khối thịt có phần móng còn nguyên vẹn không bị long ra.

• Bạn không nên chọn chân giò bị ứ nước hoặc khi cắt thì có dịch màu vàng chảy ra vì đây là chân giò kém chất lượng.

• Tránh chọn chân giò có dấu hiệu tím tái, xuất hiện những vết thâm đen bên ngoài da vì có thể đây là giò heo bị ôi thiu, khi dùng để chế biến món ăn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Xem thêm

  • Chân giò trước, chân giò sau, mẹo hay

    Mẹo chọn dưa hấu, cà chua, táo và những loại quả ngon khác, nhất định không được bỏ lỡ bài viết này

  • Chân giò trước, chân giò sau, mẹo hay

    Chỉ nhìn qua 3 giây biết ngay đâu là thịt lợn, thịt bò sạch và thịt có chứa giun sán

  • Chân giò trước, chân giò sau, mẹo hay

    Mẹo chọn mực chuẩn tươi ngon như dân biển lâu năm, chỉ cần sờ vào râu mực 3 giây

  • Chân giò trước, chân giò sau, mẹo hay

    Phân biệt sắn dây xịn hay pha hãy làm cách này, chẳng lo bị lừa phí tiền

Hoàng Khuông (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN