No menu items!
spot_img
HomeKhám PháChanh có thể chữa được 12 loại ung thư, mạnh gấp 10.000...

Chanh có thể chữa được 12 loại ung thư, mạnh gấp 10.000 lần hóa trị? Uống nước chanh có thể chống ung thư? Nói với bạn sự thật

Chanh có nhiều vitamin C, chất xơ và các hợp chất thực vật có lợi khác nhau. Những chất dinh dưỡng này rất có lợi cho sức khỏe, trong đó có giảm nguy cơ mắc ung thư.

Cha của Tiểu Lý (Trung Quốc) năm nay 60 tuổi, cách đây một thời gian ông được đưa vào bệnh viện để kiểm tra do thường xuyên bị đau bụng, sau đó được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tụy giai đoạn giữa. Bác sĩ khuyên ông nên nhập viện ngay để điều trị nhưng ông từ chối lời khuyên của bác sĩ do điều kiện kinh tế gia đình không cho phép. Sau khi về nhà, ông tìm kiếm các bài thuốc dân gian để chữa bệnh ung thư thì tình cờ thấy một bài báo nói rằng chanh là nước có tính kiềm, có thể tiêu diệt tế bào ung thư. Nó hiệu quả hơn hóa trị và không gây ra tác dụng phụ như rụng tóc và khó chịu ở đường tiêu hóa.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Khô mũi, đau họng vì thường xuyên dùng điều hòa, đặt ngay một thứ dưới thiết bị sẽ khiến tất cả bất ngờ

ung thư, nước chanh diệt ung thư, tế bào ung thư

(Ảnh minh họa)

Sau khi đọc bài viết, ông ấy bắt đầu uống nước chanh mỗi ngày. Sau khi uống được ba tháng, các triệu chứng của căn bệnh ung thư không những không thuyên giảm mà ông còn ngày càng gầy đi, thậm chí có ngày ông còn ngất xỉu ở nhà. Sau khi được đưa đến bệnh viện kiểm tra thì phát hiện tế bào ung thư đã di căn rộng, nhập viện chưa đầy một tuần thì cha của Tiểu Lý qua đời.

Kết quả này khiến Tiểu Lý rất đau lòng, không phải nói chanh có thể tiêu diệt tế bào ung thư sao? Tại sao nó không có tác dụng với bố mình?

ung thư, nước chanh diệt ung thư, tế bào ung thư

(Ảnh minh họa)

Thông tin rằng chanh có thể chống ung thư xuất phát từ một dữ liệu năm 2017 , thông tin đó cho rằng chiết xuất chanh có tác dụng điều trị đối với 12 loại ung thư, bao gồm ung thư phổi, ung thư vú và ung thư tuyến tụy, hiệu quả cao gấp 10.000 lần so với hóa trị.

Chưa bàn đến tính xác thực đúng sai của bài viết, nhưng sau khi bị biến hóa, thêm thắt trên mạng, điều này đã trở thành thông tin khẳng định, rằng uống nước chanh trong thời gian dài có thể chống lại bệnh ung thư. Vì vậy, nhiều bệnh nhân cũng giống bố của Tiểu Lý, tin rằng uống nước chanh hàng ngày để chống chọi với bệnh ung thư. Vậy có cơ sở khoa học nào cho nhận định này không?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách làm mứt khoai lang ngon và đơn giản cho ngày Tết

ung thư, nước chanh diệt ung thư, tế bào ung thư

Quả chanh hay những chiết xuất từ chanh có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, với các loại bệnh, chúng chỉ có thể hỗ trợ ngăn ngừa, hoặc hỗ trợ điều trị chứ không có khả năng chữa khỏi (Ảnh minh họa)

Thực sự đã có những nghiên cứu về chanh, nhưng những nghiên cứu này chỉ dựa trên động vật và tế bào, kết quả thu được không thể áp dụng cho cơ thể con người. Và chiết xuất được sử dụng trong nghiên cứu là có độ tinh khiết cao và yêu cầu rất nghiêm ngặt về chất lượng, hàm lượng. Để đạt được liều lượng và hiệu quả như các nghiên cứu bằng cách ăn chanh ở nhà thì rõ ràng là không thể.

Ngoài ra, các nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng, mặc dù một số loại thực phẩm có chứa một hoặc nhiều thành phần chống ung thư, nhưng điều này không có nghĩa là ăn loại thực phẩm này có thể ngăn ngừa ung thư.

Đến thời điểm hiện tại, cũng chưa có nghiên cứu nào so sánh tác dụng chống ung thư của chanh và hóa trị. Mặc dù nhiều tài liệu cho rằng chanh có chứa nhiều chất sinh học, như các thành phần monoterpenes, coumarin… có tác dụng chống oxy hóa và chống ung thư nhất định. Bệnh viện Đa khoa Quân đội Bắc Kinh, Trung Quốc cũng ra văn bản khẳng định chanh không có tác dụng tiêu diệt tế bào ung thư.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Đàn ông có quan trọng 'đêm đầu tiên' của phụ nữ không? Quan điểm của phụ nữ rất khác nhau, có người thích, có người lo

Vì vậy, bạn nên nâng cao khả năng nhận thức khi thấy những tin đồn mỗi ngày, đừng mù quáng tin vào chúng, điều này không những không đạt được hiệu quả điều trị mà còn làm trì hoãn việc điều trị.

Xem thêm

  • ung thư, nước chanh diệt ung thư, tế bào ung thư

    Tại sao người Mỹ có tỷ lệ ung thư thấp? Có lẽ nó liên quan đến việc ăn những thực phẩm này thường xuyên

  • ung thư, nước chanh diệt ung thư, tế bào ung thư

    Đã tìm ra lí do vì sao chồng Thanh Hằng không dùng mạng xã hội, ảnh thời đi học đúng thư sinh tuấn tú

  • ung thư, nước chanh diệt ung thư, tế bào ung thư

    3 thói quen xấu khi rửa bát hay “đồng phạm” với bệnh ung thư, bạn chiếm bao nhiêu?

  • ung thư, nước chanh diệt ung thư, tế bào ung thư

    Nuôi con theo 4 kiểu này cứ tưởng là tốt nhưng thực ra đang hại con đấy, cha mẹ nên dừng ngay!

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN