No menu items!
spot_img
HomeKhám PháChâu Hải My mắc bệnh giảm tiểu cầu! Bác sĩ tiết lộ...

Châu Hải My mắc bệnh giảm tiểu cầu! Bác sĩ tiết lộ 5 triệu chứng cảnh báo bệnh “xuất huyết não”, cẩn thận khi mệt mỏi

Tin tức về cái chết của nữ diễn viên 57 tuổi người Hồng Kông Châu Hải My được đưa tin rộng rãi vào ngày 11.12.

Thậm chí còn có tin đồn rằng cô đã mắc bệnh “lupus ban đỏ” trong nhiều năm, tuy nhiên, cô đã bác bỏ tin đồn ngay từ năm 2021. Cô tiết lộ trên chương trình rằng, năm 10 tuổi, tôi mắc bệnh “tiểu cầu thấp”, nặng đến mức ngất xỉu và được đưa vào bệnh viện, khắp cơ thể có vết bầm tím nhưng tôi không bao giờ có thể chữa được. Về vấn đề này, bác sĩ nhắc nhở, tiểu cầu có vai trò chủ yếu trong quá trình đông máu, một khi số lượng quá thấp, trên cơ thể sẽ xuất hiện những đốm đỏ khó hiểu, có thể dẫn đến xuất huyết não nghiêm trọng.

Châu Hải My, bệnh tiểu cầu thấp
Châu Hải My mắc chứng tiểu cầu thấp khi cô 10 tuổi, nặng đến mức cô ngất xỉu và được đưa đến bệnh viện.

Châu Hải My, bệnh tiểu cầu thấp

Sự xuất hiện những đốm đỏ không rõ nguyên nhân trên cơ thể có thể là dấu hiệu cảnh báo lượng tiểu cầu thấp, có thể dẫn đến xuất huyết não trong trường hợp nặng.

Bác sĩ từng chia sẻ trên Facebook trường hợp, một người mẹ đưa cậu con trai đang học cấp 3 đến gặp bác sĩ, cô cho biết tay con trai đột nhiên xuất hiện những nốt đỏ nhưng sau khi uống thuốc cảm và thuốc cầm máu vẫn không thuyên giảm, cô thấy rõ con mình không cắn vào miệng nhưng trong miệng lại có mùi máu.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Đèn học ánh sáng trắng hay ánh sáng vàng sẽ bảo vệ mắt trẻ em hơn?

Sau khi nghe người mẹ này mô tả, bác sĩ phán đoán cậu học sinh trung học này bị chảy máu dưới da chân tay và niêm mạc miệng nên ngay lập tức tiến hành xét nghiệm tiểu cầu trên người cậu và phát hiện ra rằng tiểu cầu thấp hơn nhiều so với mức bình thường. 150.000-450.000/ml, chỉ 8000/ml, tình trạng rất nguy kịch, ngay lập tức cậu bé được chuyển đến bệnh viện lớn để theo dõi điều trị.

Châu Hải My, bệnh tiểu cầu thấp

Nếu xuất hiện các triệu chứng như chảy máu nướu và mệt mỏi, bạn nên đi khám ngay lập tức.

Bác sĩ cũng cho biết, tiểu cầu là một thành phần của máu người, chủ yếu chịu trách nhiệm đông máu và ngăn ngừa chảy máu quá nhiều, một khi số lượng tiểu cầu quá thấp có thể gây ra các vấn đề về chảy máu, thậm chí gây xuất huyết não nên số lượng tiểu cầu rất quan trọng.

Theo bác sĩ “giảm tiểu cầu” có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, nếu các triệu chứng như mệt mỏi, đốm đỏ nhỏ trên da, chảy máu nướu, chảy máu cam hoặc chảy máu miệng có thể là dấu hiệu cảnh báo giảm tiểu cầu, bạn nên đi khám ngay lập tức.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN