No menu items!
spot_img
HomeCông NghệChia sẻ cách lên xu hướng TikTok nhanh nhất, video lên xu...

Chia sẻ cách lên xu hướng TikTok nhanh nhất, video lên xu hướng 2023

Hiện tại, TikTok là một trong những nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng. Biết cách đưa video Tiktok trở thành xu hướng là một thành công đối với người tạo nội dung. Trong bài viết dưới đây, Tiki sẽ chia sẻ cho bạn 11 cách tạo xu hướng TikTok đơn giản và nhanh nhất.

Xem thêm:

Xu hướng TikTok là gì? Những lợi ích của xu hướng video TikTok là gì?

Bạn đã biết rồi Xu hướng TikTok là gì? Chưa? Nói một cách đơn giản, xu hướng TikTok là những video có nội dung sáng tạo và nằm trong phần xu hướng của TikTok. Các video thuộc danh mục này sẽ được TikTok giới thiệu đến nhiều người xem hơn, từ đó thu hút sự chú ý và tăng tương tác đáng kể. Chủ đề của các video trending TikTok thường hữu ích, hài hước, tạo “trend”.

Các video thịnh hành trên TikTok mang đến cho chủ sở hữu kênh những lợi ích tiềm năng như:

  • Giúp tăng lượt tương tác video và tăng lượt theo dõi cho tài khoản của bạn.
  • Giúp chủ tài khoản có cơ hội trở thành “hot TikToker”, từ đó biến kênh của mình thành nguồn thu nhập hấp dẫn.
  • Giúp tổ chức quảng bá hình ảnh hiệu quả, tăng độ phủ thương hiệu rộng rãi hơn.
Xu hướng TikTok là gì?
Xu hướng TikTok là gì? (Nguồn: Internet)

Xem thêm:

  • 2 Cách đổi tên TikTok trên điện thoại, máy tính
  • Cách tải TikTok Trung Quốc về điện thoại, máy tính mới nhất

Chia sẻ cách lên trend TikTok nhanh nhất

1. Cập nhật hồ sơ TikTok rõ ràng, đẹp mắt, nhiều thông tin và xác thực

Sau khi tạo tài khoản TikTok, bạn nên thiết kế profile thật gọn gàng, ấn tượng và đẹp mắt. Mọi thông tin phải được cập nhật chính xác, có ảnh đại diện rõ ràng, nếu có thể hãy đính kèm link các tài khoản khác của bạn để tăng độ uy tín và chất lượng cho tài khoản.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Oppo A18 ra mắt: Pin 5000mAh, màn hình IPS LCD 90Hz, camera kép

Mách nhỏ là bạn hãy cố gắng dành khoảng 30 phút mỗi ngày để lướt TikTok và tương tác với các tài khoản cá nhân khác trên nền tảng này như thả tim, bình luận, theo dõi. Vì điều này giúp TikTok đánh giá cao độ tin cậy của tài khoản của bạn.

Cập nhật chính xác thông tin hồ sơ trên tài khoản
Cập nhật chính xác thông tin hồ sơ trên tài khoản (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm:

  • Cách copy link TikTok đơn giản, nhanh chóng trên điện thoại
  • Khung giờ đăng TikTok giúp trend, viral nhanh chóng

2. Bắt hashtag TikTok theo xu hướng

Khi tìm kiếm trên ứng dụng TikTok, bạn sẽ thấy các thẻ bắt đầu bằng # thịnh hành do TikTok đề xuất. Vì vậy, khi đăng video lên TikTok, bạn nên tìm kiếm các từ khóa liên quan và gắn thẻ chúng dưới dạng hashtag ở phần mô tả video để người dùng dễ dàng tìm thấy video của bạn hơn. Đối với mỗi video, bạn nên sử dụng 2-3 hashtag xu hướng với chủ đề hấp dẫn để video hấp dẫn hơn.

Sử dụng hashtag cho video là cách bắt trend TikTok hiệu quả
Sử dụng hashtag cho video là cách bắt trend TikTok hiệu quả (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm:

  • [Cập nhật] App tải video TikTok không logo trên iPhone miễn phí
  • 6 Cách chuyển TikTok sang MP4 không logo

3. Chăm chút tương tác với người xem, với tài khoản TikTok nổi tiếng

Một cách tạo xu hướng TikTok Nói một cách đơn giản, bạn cần tương tác với khán giả của mình và với những TikTokers nổi tiếng khác. Vì TikTok là một nền tảng mạng xã hội nên phần quan trọng nhất của nền tảng đó là “xã hội”. Tương tác là một phần trong thuật toán của TikTok, nếu bạn tương tác nhiều với mọi người thì video của bạn sẽ xuất hiện trong Cho bạn của họ. Không chỉ tạo ấn tượng tốt với người xem, tương tác tốt sẽ giúp TikTok đánh giá tài khoản của bạn tích cực nhờ hoạt động thường xuyên. Từ đó, video của bạn sẽ dễ dàng tiếp cận nhiều người, thu hút nhiều lượt xem và tăng lượng người theo dõi cho tài khoản của bạn.

Thường xuyên tương tác với các tài khoản khác trên TikTok
Thường xuyên tương tác với các tài khoản khác trên TikTok (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm:

  • 10 cách tăng tim TikTok miễn phí, chia sẻ web, app tăng tim TikTok
  • Cách lấy nhạc TikTok làm nhạc chuông cực dễ và nhanh chóng

4. Kết nối tài khoản, chia sẻ video TikTok chéo với Facebook, Instagram

Chia sẻ video TikTok lên các trang mạng xã hội khác như Facebook hay Instagram, YouTube, Twitter,… cũng là một cách tạo xu hướng TikTok hiệu quả. Điều này giúp kéo nhiều người, nhiều bạn bè đến với trang TikTok để tăng lượt xem video và người theo dõi cho tài khoản của bạn. Phương pháp này nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí.

Xu hướng TikTok bằng cách kết nối với các nền tảng mạng xã hội khác
Trending TikTok bằng cách kết nối với các nền tảng mạng xã hội khác (Nguồn: Internet)

>>> Tham khảo: Cách nhắn tin trên TikTok chỉ với vài thao tác đơn giản

5. Xác định đối tượng mục tiêu và chủ đề cho nội dung video

Việc xác định đúng đối tượng mục tiêu khi xây dựng chủ đề và nội dung cho video là vô cùng quan trọng. Điều này giúp các video của bạn liên kết nội dung với nhau, tiếp cận đúng đối tượng. Bạn nên chú ý đến các xu hướng hiện tại trên TikTok để có thể tạo các chủ đề thú vị, thu hút người xem và đưa video bắt kịp xu hướng nhanh nhất.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách xóa tài khoản Instagram vĩnh viễn, tạm thời trên điện thoại đơn giản
Xác định đối tượng mục tiêu và bạn muốn nhắm mục tiêu
Xác định đối tượng mục tiêu và bạn muốn hướng tới (Nguồn: Internet)

6. Xây dựng nội dung hấp dẫn và ý nghĩa cho đối tượng mục tiêu

Bạn cần xây dựng nội dung hấp dẫn, ý nghĩa để giữ chân người xem hơn là những chủ đề nhảm nhí, chỉ nhằm mục đích “câu like”. Bạn nên xác định chủ đề xuyên suốt cho các video mà kênh của mình hướng tới, sau đó đầu tư xây dựng và phát triển để tạo ra nội dung chất lượng nhất có thể.

Xây dựng nội dung TikTok hấp dẫn, hữu ích là cách giúp video nhanh chóng trend
Xây dựng nội dung TikTok hấp dẫn, hữu ích là cách giúp video nhanh chóng trend (Nguồn: Internet)

7. Đầu tư vào chất lượng video TikTok

Hãy để video được xu hướng TikTok yêu cầu video của bạn phải có cảnh quay chất lượng cao cả về nội dung và hình thức. Điều này giúp người xem trải nghiệm hình ảnh một cách tốt nhất. Để làm được điều đó, bạn nên sử dụng các nguồn video ổn định, độ phân giải cao. Nếu bạn đang quay phim hoặc chụp ảnh, bạn nên cân nhắc sử dụng máy ảnh kỹ thuật số hoặc điện thoại thông minh có độ phân giải cao. Nếu video cần sử dụng âm thanh, bạn nên sử dụng micro ngoài để ghi âm và đảm bảo không gian quay video có đầy đủ ánh sáng.

Đầu tư chất lượng video tốt nhất để dễ dàng trend TikTok
Đầu tư chất lượng video tốt nhất để dễ dàng trend TikTok (Nguồn: Internet)

Nếu chưa tìm được cho mình một “bạn đồng hành” ưng ý, bạn có thể tham khảo những “tuyệt đỉnh bắn súng” sau đây của Tiki:

  • Canon EOS 3000D . Máy ảnh
  • Máy ảnh Canon PowerShot G7X Mark II
  • Máy Ảnh Sony ZV-1

8. Sử dụng âm thanh cá nhân độc đáo hoặc âm thanh thịnh hành trên TikTok

TikTok cho phép người dùng kết hợp âm thanh hoặc âm nhạc cá nhân riêng biệt vào video mà họ chia sẻ trên nền tảng để thu hút người xem. Vì vậy, bạn nên tận dụng tính năng này để tạo video theo xu hướng TikTok hiệu quả. Chọn sử dụng âm thanh của riêng bạn sẽ giúp TikTok đánh giá cao tài khoản của bạn và tránh vi phạm bản quyền. Sử dụng những bản nhạc đang “hot trend” cũng là một cách thu hút tương tác từ người xem. Để tránh vi phạm bản quyền, TikTok cũng đã mua bản quyền của nhiều bản nhạc nên bạn có thể yên tâm sử dụng chúng cho video của mình.

Sử dụng âm thanh thịnh hành trên TikTok
Sử dụng âm thanh thịnh hành trên TikTok (Nguồn: Internet)

9. Áp dụng khung giờ vàng để đăng video TikTok

Để video có xu hướng trên TikTok, việc chọn khung giờ tải video lên cũng vô cùng quan trọng. Bạn nên chọn những thời điểm khán giả mục tiêu online nhiều nhất để họ dễ dàng tiếp cận video hơn. Ngoài ra, tài khoản TikTok Pro của bạn sẽ cấp cho bạn quyền truy cập vào các báo cáo để tìm hiểu thời điểm đối tượng mục tiêu của bạn hoạt động tích cực nhất. Điều này sẽ giúp bạn lên kế hoạch cụ thể cho việc đăng video của mình, giúp video dễ dàng lan truyền. Bạn có thể tìm thấy báo cáo này trong Hoạt động của người theo dõi (Hoạt động của người theo dõi) trong tab Người theo dõi (Người theo dõi).

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Điện thoại Samsung M-Series mới nhất, đáng mua nhất 2023
Đăng video vào khung giờ vàng là cách lên trend TikTok nhanh nhất
Đăng video vào khung giờ vàng là cách lên trend TikTok nhanh nhất (Nguồn: Internet)

10. Đăng video TikTok thường xuyên, liên tục

Để lượng tương tác ổn định, bạn nên đăng video thường xuyên, liên tục, ít nhất 1 bài/ngày. Do đó, xây dựng một chủ đề và phát triển theo một hướng giúp bạn tránh đi lang thang và bế tắc trong quá trình sáng tạo. Đây cũng là một cách tạo xu hướng TikTok Nhanh chóng và hiệu quả.

Thường xuyên đăng video lên TikTok để tạo tương tác
Thường xuyên đăng video lên TikTok để tạo tương tác (Nguồn: Internet)

11. Sử dụng Quảng cáo TikTok để tăng lưu lượng truy cập

Sử dụng TikTok Ads để tăng lượng truy cập cũng là một cách khá phổ biến hiện nay. Giá mua lượt xem TikTok hiện dao động khoảng 10đ/view. Lượng người xem tăng sẽ giúp video được ưu tiên hiển thị và giới thiệu cho người dùng nhiều hơn. Lượng view lớn cũng tạo thêm sức hút và điểm nhấn cho tài khoản TikTok của bạn. Tuy nhiên, chất lượng và nội dung của video sẽ hiệu quả và giữ chân người theo dõi lâu hơn.

Sử dụng Quảng cáo TikTok để tăng lượt truy cập
Sử dụng Quảng cáo TikTok để tăng lượt truy cập (Nguồn: Internet)

Đâu là khung giờ vàng để đăng TikTok lên trend?

Như Tiki đã chia sẻ ở trên, việc chú ý khung giờ vàng để upload video lên nền tảng TikTok là rất quan trọng để video có xu hướng. Tiki gợi ý các khung giờ sau để bạn lựa chọn đăng video tùy theo đối tượng mục tiêu:

  • Từ 6h đến 8h: Đây là thời điểm mọi người bắt đầu thức dậy, chuẩn bị đồ ăn sáng và đi học, đi làm. Khung giờ này không quá lý tưởng vì ai cũng khá bận rộn nên không mấy người “lướt TikTok”.
  • Từ 11 đến 12 giờ trưa: Đây là thời gian nghỉ trưa sau một buổi học tập, làm việc nên lượng phương tiện sẽ tăng cao. Khoảng 11:30 trưa sẽ là thời điểm thích hợp để bạn tải video lên.
  • Từ 19h đến 21h: Đây là khoảng thời gian nhiều người dành để ăn tối và giải trí nên lượng truy cập TikTok cũng sẽ rất nhiều.
  • Từ 10h – 12h: Đây là khoảng thời gian lý tưởng nhất để bạn đăng video TikTok vì hầu hết mọi người đều dành thời gian “lướt TikTok” trước khi đi ngủ để thư giãn. Do đó, video của bạn sẽ dễ dàng xu hướng một cách nhanh chóng.
Chọn khung giờ đăng video phù hợp là cách lên trend TikTok nhanh nhất
Chọn khung giờ đăng video phù hợp là cách lên trend TikTok nhanh nhất (Nguồn: Internet)

Video TikTok có nên là xu hướng không?

Hack video TikTok theo xu hướng là việc sử dụng các thuật toán theo xu hướng Tik Tok giúp tăng tốc xu hướng của một video cụ thể. Phương pháp này giúp tăng đáng kể mức độ tương tác của video, giúp bạn có cơ hội trở thành “hot TikToker” và mang lại nhiều lợi ích hơn. Tuy nhiên, cách làm này không hiệu quả về lâu dài vì nếu nội dung và chất lượng video của bạn không hữu ích thì tương tác sẽ nhanh chóng mất đi ngay sau đó.

Thuật toán hack theo xu hướng TikTok không có tác dụng lâu dài
Thuật toán hack theo trend TikTok không có tác dụng lâu dài (Nguồn: Internet)

Sau đây là cách tạo xu hướng TikTok nhanh chóng và hiệu quả mà Tiki muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn có thể đưa video của mình bắt kịp xu hướng và tạo ra nhiều giá trị cho bản thân. Đừng quên theo dõi Tiki Blog để cập nhật những thông tin hữu ích về Instagram, Facebook, TikTok,… và nhiều mạng xã hội khác nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN