No menu items!
spot_img
HomeKhám PháChia sẻ kinh nghiệm cắt hoa giấy, nhanh ra rễ, nhiều lá,...

Chia sẻ kinh nghiệm cắt hoa giấy, nhanh ra rễ, nhiều lá, nhiều hoa, ra hoa sớm!

Sau đây là ý kiến ​​của cá nhân tôi về cách giâm cành hoa giấy, mong các bạn góp ý và thảo luận, các bạn hãy bổ sung cho những thiếu sót, mong tôi có thể học hỏi tốt hơn và giúp ích cho các bạn thích giâm cành.

1. Dù giâm bằng loại giá thể nào thì cành non hoặc cành bán cấp vừa ngừng sinh trưởng sẽ bén rễ nhanh hơn cành già;

2. Tác dụng của axit axetic naphtalen trong việc thúc đẩy sự ra rễ về cơ bản là không rõ ràng;

3. Sử dụng thuốc kích rễ để xử lý cành trong thời gian ngắn sẽ tốt hơn là ngâm lâu, vì thời gian ngâm lâu nên liều lượng thuốc phải khá ít nên về cơ bản là không có tác dụng, bạn nhé,thêm chút nồng độ dễ làm chết mô cành! (Đặc biệt những ai cắm nước sẽ thấy sau vài ngày ngâm nước sẽ hình thành một lớp phủ giống như keo trên bề mặt cành cây). Dù bạn có khử trùng hay thay nước tinh khiết hàng ngày bao nhiêu cũng không ích gì. Sau đó ngâm vài phút với nồng độ hợp lý thì càng tốt;

hoa giấy, cắt tỉa cây, cây cảnh

4. Ngay sau khi các đốm trắng trên cành giâm nước được thay thế bằng các chất tăng trưởng khác, điều này sẽ rút ngắn đáng kể thời gian cắt;

6. Gần đây, người ta phát hiện ra rằng khi cắt cành trong nước, cành trụi hàng năm trong cùng điều kiện môi trường có thể được cắt trong nước mà không cần xử lý (giữ ở 23–25 độ và điểm gốc sẽ ra nhanh)! Tuy nhiên, nếu cắm cành cây có vỏ sần sùi lâu năm vào nước thì phải khử trùng, nếu không sẽ mọc lông trắng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Song Hye Kyo thời chỉ dẫn phụ họa cạnh mỹ nhân 'Giày thủy tinh' Kim Hyun Joo

hoa giấy, cắt tỉa cây, cây cảnh

7. Việc cắm cành trong nước là rất quan trọng: phải thay nước hàng ngày và không cắm quá nhiều cành trong một thùng vì cành sẽ thiếu oxy! Biểu bì của cành sau khi thiếu oxy sẽ bị thối từ từ. Khi thay nước cần chú ý chênh lệch nhiệt độ của nước không được quá lớn, tốt nhất nên giữ nhiệt độ ổn định! (Tôi thường đo bằng nhiệt kế).

hoa giấy, cắt tỉa cây, cây cảnh

hoa giấy, cắt tỉa cây, cây cảnh

8. Tốt nhất nên chọn trên 4/5 số cành hàng năm cho cành cắm nước. Bạn sẽ thấy vỏ cành này nhẵn còn vỏ cành dưới có hoa nứt nẻ. Và sẽ có rất nhiều đốm đen nhỏ dày đặc ở phần này! Nó là điểm gốc của rễ trong tương lai. Vì vậy ngâm phần này vào nước rất dễ ra rễ!

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN