No menu items!
spot_img
HomeKhám PháChính xác thì 'dầu' trên bao cao su là gì? Có hại...

Chính xác thì ‘dầu’ trên bao cao su là gì? Có hại cho cơ thể phụ nữ? Đọc xong bạn sẽ có thêm kiến ​​thức!

Trước khi dự định sinh con, việc cẩn thận thực hiện các biện pháp tránh thai không chỉ là trách nhiệm với bản thân mà còn là biểu hiện chín chắn của sự tôn trọng người khác.

Ở nước ta, khi nhắc đến các biện pháp tránh thai thì chắc chắn bao cao su là phương pháp được giới trẻ ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất. Nó không chỉ ngăn chặn tinh trùng và trứng gặp nhau một cách hiệu quả mà còn đóng vai trò như một rào cản ngăn chặn sự xâm nhập của mầm bệnh. Nó có lợi ích đáng kể trong việc ngăn ngừa các bệnh lây truyền qua đường tình dục và nhiễm trùng phụ khoa. Vì vậy, bao cao su được biết đến là một phương pháp tránh thai an toàn được khuyên dùng trên lâm sàng.

Tuy nhiên, một số bạn vẫn còn nghi ngờ về công dụng của bao cao su: Liệu lớp “dầu” mỏng có gây hại cho phụ nữ? Những lo lắng như vậy thực ra là có thể hiểu được. Xét cho cùng, cấu trúc sinh lý của phụ nữ hoàn toàn khác với nam giới. Âm đ.ạ.o, hậu môn và niệu đạo có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Một khi sự cân bằng của hệ thực vật bị phá vỡ, hoặc các mầm bệnh lợi dụng tình hình, nhiều bệnh phụ khoa có thể xảy ra.

bao cao su, dầu trên bao cao su

Nhưng bạn đừng lo lắng, lớp “dầu” trên bao cao su sẽ không gây hại cho chị em đâu. Lớp dầu này, còn được gọi là chất bôi trơn, có thành phần chủ yếu là silicone và có đặc tính chống thấm nước tuyệt vời, lý tưởng cho các mối quan hệ thân mật. Sự tồn tại của nó không chỉ giúp nam giới đeo bao cao su dễ dàng hơn, giảm đau có thể xảy ra do thiếu chất bôi trơn mà còn tăng khả năng bôi trơn khi quan hệ, nâng cao trải nghiệm của cả hai bên.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cô là người mà ngay cả Thành Long và Hướng Hoa Cường không dám dây vào, có tài sản hàng chục tỷ NDT, nhưng chỉ yêu bạn trai suốt 16 năm

Điều đáng nói là dầu bôi trơn của bao cao su do các nhà sản xuất thông thường sản xuất có chất lượng cực kỳ cao, thậm chí một số loại còn có thể đạt tới cấp thực phẩm. Nó có tính chất nhẹ và sẽ không gây kích ứng cho làn da mỏng manh vùng kín của phụ nữ. Nó không có tác dụng phụ và dễ dàng làm sạch. Vì vậy, chỉ cần chọn mua bao cao su chất lượng qua các kênh thông thường, bạn không phải lo lắng chất bôi trơn gây hại gì cho cơ thể.

bao cao su, dầu trên bao cao su

Vậy, sử dụng bao cao su như thế nào cho đúng? Trước hết, nên đeo bao cao su trước khi bắt đầu quan hệ chính thức, vì khi nam giới bị kích thích tình dục, một lượng nhỏ tinh dịch có thể tiết ra từ phía trước bộ phận sinh dục, làm tăng nguy cơ mang thai ngoài ý muốn và nhiễm trùng. Đồng thời, hãy nhớ kiểm tra xem bao cao su có ở tình trạng tốt và không bị rò rỉ dầu trước khi sử dụng hay không và chọn bao cao su phù hợp với kích cỡ của bạn.

bao cao su, dầu trên bao cao su

Thứ hai, trong quá trình đeo, bạn cần phân biệt mặt trước và mặt sau để đảm bảo bao cao su bao phủ hoàn toàn cơ quan sinh sản. Ngoài ra, bạn cần chừa khoảng trống cho tinh dịch chảy ra ngoài, nắn nhẹ phần trên của bao để không khí bên trong thoát ra ngoài sao cho khít với bộ phận sinh dục để bao cao su không bị rách hoặc tuột khi quan hệ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Khi cặp đôi trung niên lựa chọn 'ngủ riêng', người phụ nữ có thể kiên trì được bao lâu? Ba người phụ nữ đã nói sự thật

Cuối cùng, trên thị trường có rất nhiều loại bao cao su với nhiều mức giá khác nhau. Khi mua hàng, ngoài việc lựa chọn sản phẩm do các nhà sản xuất thông thường sản xuất, bạn cũng nên cố gắng lựa chọn những kiểu dáng có thành phần đơn giản. Đặc biệt đối với những người dễ bị dị ứng, việc chọn bao cao su có thành phần đơn giản có thể giảm nguy cơ dị ứng một cách hiệu quả và đảm bảo sử dụng an toàn, không lo lắng.

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN