No menu items!
spot_img
HomeKhám PháCho 3 thứ này vào tủ lạnh sẽ giúp làm mát tốt...

Cho 3 thứ này vào tủ lạnh sẽ giúp làm mát tốt hơn và tiết kiệm nhiều tiền điện

Dưới đây là mẹo giúp tủ lạnh nhà bạn luôn tiết kiệm điện. Cách làm cực đơn giản nhưng không phải ai cũng biết!

3 mẹo giúp tốc độ làm mát của tủ lạnh nhanh hơn, lại tiết kiệm tiền điện

Đặt tô nước vào tủ lạnh

Bạn đêm, khi không có người mở ra mở vào liên tục, khả năng làm lạnh của tủ lạnh cực tốt, vì thế bỏ một bát nước hoặc chai nước vào tủ lúc này sẽ đóng đá rất nhanh.

Tủ lạnh, tiết kiệm điện, mẹo hay

Ngày hôm sau, bạn chỉ cần bỏ tô nước hay chai nước này xuống ngăn mát. Khi lạnh tỏa ra sẽ giúp ngăn mát của bạn hoạt động hiệu quả hơn nhiều.

Trong quá trình rã đông trong ngăn mát, tô đá hay chai nước này sẽ cung cấp hơi nước “tươi” cho thực phẩm, giúp rau củ quả không héo, không khô, đảm bảo tươi ngon hơn.

Bọt nhựa

Tủ lạnh, tiết kiệm điện, mẹo hay

Bạn có biết mật độ của bọt nhựa thấp, vì thế khi đặt nó vào tủ lạnh có thể giúp lấp đầy khoảng trống giữa thực phẩm và thành tủ lạnh, nhờ đó làm giảm thất thoát hơi lạnh. Tuy nhiên, khi sử dụng bọt nhựa hay mút xốp, bạn cần lưu ý nên đặt nó ở vị trí thích hợp để tránh ảnh hưởng đến sự lưu thông của không khí lạnh.

Khăn ăn hoặc màng bọc thực phẩm

Bạn có biết rằng, cả khăn ăn và màng bọc thực phẩm khi dùng bọc thực phẩm sẽ có tác dụng ngăn hơi ẩm bốc hơi trên bề mặt thực phẩm, làm giảm sương giá trong tủ lạnh. Qua đó, có thể giúp làm giảm mức tăng tiêu thụ điện của tủ lạnh.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tử vi 12 con giáp thứ 5 ngày 2/5/2024: Tuổi Tuất rất tham vọng, Ngọ công việc dễ trục trặc

Tủ lạnh, tiết kiệm điện, mẹo hay

Ngoài ra, việc sử dụng khăn ăn và màng bọc thực phẩm còn có thể dùng để ngăn cách các loại thực phẩm, qua đó có thể giúp tránh trao đổi nhiệt giữa các loại thực phẩm và giúp duy trì nhiệt độ ổn định trong tủ lạnh, các thực phẩm giữ tươi ngon hơn và không tốn điện.

Ngoài ra, người dùng cũng nên ghi nhớ một số những nguyên tắc khác để tủ lạnh chạy hiệu quả mà lại tiết kiệm điện:

– Không để ngay đồ nóng vào tủ để tránh tình trạng tủ phải tiêu thụ một lượng điện lớn để cân bằng lại độ lạnh cần thiết trong tủ.

– Các thực phẩm đặt vào tủ lạnh không nên để quá sát nhau, nên có khoảng cách thông thoáng để không khí lạnh dẽ tuần hoàn, làm lạnh đều mọi thứ, dẫn đến ít tiêu tốn điện năng hơn.

Tủ lạnh, tiết kiệm điện, mẹo hay

– Sử dụng các vật dụng đựng thực phẩm bằng kim loại thay vì bằng nhựa. Vì kim loại có khả năng dẫn nhiệt tốt, thực phẩm sẽ được làm lạnh nhanh, tiết kiệm điện hơn.

– Khi lượng thực phẩm trong ngăn mát quá ít, có thể lấy bớt đá ở ngăn lạnh chuyển xuống ngăn mát để hạn chế sự hoạt động của bộ phận làm lạnh, giúp tiết kiệm điện tốt hơn.

– Đặt tủ lạnh sao cho khoảng cách giữa vỏ tủ với các vật hoặc tuờng ít nhất là 15cm để không khí tuần hoàn, tiếp xúc với vỏ tủ tốt đảm bảo thải nhiệt cho tủ lạnh nhiều nhất.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Nhận biết rau muống nhiễm chì, nhiễm thuốc trừ sâu nhờ cách đơn giản, bà nội trợ cần lưu ý

– Vệ sinh thường xuyên bên trong và ngoài tủ để đảm bảo quá trình trao đổi nhiệt tốt sẽ tiết kiệm được điện năng sử dụng.

Hoàng Khuông (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN