No menu items!
spot_img
HomeKhám PháChớ dại trồng 3 loại hoa này trong mùa hè, vừa tốn...

Chớ dại trồng 3 loại hoa này trong mùa hè, vừa tốn tiền, lại dễ nhiễm sâu bệnh

Vào mùa hè, bạn nên cân nhắc kỹ khi muốn trồng những loại hoa này để tránh tốn tiền, mua bực vào người.

Vào mùa hè, có một số cây hoa ưa nắng cực dễ sống nhưng có những cây hoa lại khó sống và dễ mắc sâu bệnh vào mùa hè. Nếu bạn cố chấp mua về trồng, chẳng bao lâu cây sẽ sâu bệnh hoặc bị chết.

Phong lan

Đây là loài hoa có nhiều màu sắc, mang vẻ đẹp thanh cao, tao nhã nên nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, khả năng thích nghi và sức đề kháng kém nên cây dễ bị vàng lá, thối rễ. Vì vậy, vào mùa hè, bạn nên cân nhắc thật kỹ nếu muốn trồng loài hoa này.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tại sao một số người già sau khi bị ngã, tuổi thọ không còn bao lâu nữa? Đọc xong thấy buồn

Hoa phong lan ưa môi trường ẩm, sợ ánh sáng mạnh cho nên bạn không được để hoa tiếp xúc quá nhiều với ánh sáng mặt trời đặc biệt là buổi trưa nắng nóng. Ngoài ra, loại cây hoa này cũng cần có dinh dưỡng cao nên bạn phải để ý kỹ khâu chăm bón.

trồng hoa mùa hè, cây cành, chăm sóc hoa

Hoa phong lan ưa ẩm, rất sợ bị nắng.

Hoa vân anh

Hoa vân anh có tên khoa học là verbena-x-hybrida, còn được biết đến với nhiều cái tên khác như: Mã tiên thảo, mã côn tiên hay cỏ roi ngựa.

Vốn là loài hoa có xuất xứ từ vùng cao nước Mỹ nhưng ngày nay càng được phổ biến rộng rãi trên thế giới nhờ vẻ đẹp rực rỡ, đầy màu sắc. Hoa vân anh kết thành từng chùm với nhiều màu như: Hồng, đỏ, trắng, vàng, cam,….

Cây hoa vân anh là loại cây thích thời tiết mát mẻ, ưa đất tơi xốp và thông thoáng, giàu chất dinh dưỡng. Chính vì vậy, vào mùa hè, cây hoa này dễ bị chết và hép nếu để cây ở thời tiết nắng gắt. Bởi nhiệt độ cây phát triển tốt nhất là 18 – 25 độ C.

trồng hoa mùa hè, cây cành, chăm sóc hoa

Hoa hồng leo

Hoa hồng leo có tên khoa học là Rosa spp, cây bụi có thân gỗ hay thân leo và có thể leo giàn hoặc bám vào các bờ tường, bờ rào. Vào mùa hè, hoa hồng leo thường dễ bị các bệnh phấn trắng, bọ trĩ. Vì vậy, nếu trồng hoa hồng leo vào mùa hè bạn nên cắt tỉa thường xuyên và phun thuốc trừ sâu bệnh cho cây.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Diệp Lâm Anh tiết lộ cát-xê khủng của một buổi livestream: 'Nếu so với sự kiện thì chắc phải 10 đến 20 cái mới bằng'

trồng hoa mùa hè, cây cành, chăm sóc hoa

Xem thêm

  • trồng hoa mùa hè, cây cành, chăm sóc hoa

    6 loại hoa ‘siêu lợi hại’, ra hoa nhiều mùa, càng trồng càng phát triển mạnh mẽ

  • trồng hoa mùa hè, cây cành, chăm sóc hoa

    Trồng hoa trong phòng khách rất quan trọng, trồng 4 loại cây “điềm lành” này sẽ vượng tài vượng lộc, quý nhân phù trợ, vạn sự hanh thông!

  • trồng hoa mùa hè, cây cành, chăm sóc hoa

    Trồng hoa không cần kinh nghiệm, chỉ cần ‘nhét’ 3 thứ này vào chậu hoa là chậu phát tài phát lộc!

  • trồng hoa mùa hè, cây cành, chăm sóc hoa

    Loại ‘đất vạn năng’ này dùng để trồng hoa, cây phát triển nhanh và không bị thối rễ, lá mập và to!

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN