No menu items!
spot_img
HomeKhám PháCho trực tiếp nước mắm vào thức ăn là hạ sách, đầu...

Cho trực tiếp nước mắm vào thức ăn là hạ sách, đầu bếp lâu năm chia sẻ kinh nghiệm để món ăn ngon chuẩn vị

Thông thường, nhiều người rưới nước mắm trực tiếp vào món ăn khi đang xào nấu nhưng cách làm này chưa đủ để nước mắm dậy mùi nhất có thể.

Nước mắm là chất được tiết ra từ hỗn hợp cá (tôm hoặc một số động vật sống dưới nước) cùng với muối để ủ trong một khoảng thời gian nhất định.

Với người Việt, nước mắm là gia vị phổ biến. Thế nhưng, cách sử dụng nước mắm đúng không phải ai cũng biết. Thông thường, nhiều người rưới trực tiếp vào món ăn khi đang xào nấu nhưng cách làm này chưa đủ để nước mắm dậy mùi nhất có thể.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách làm gà rang muối tuyệt ngon cho ngày cuối tuần

nước mắm, cho nước mắm vào món ăn, kiến thức

Mẹo dùng nước mắm làm dậy mùi của gia vị này nhất có thể.

Kinh nghiệm của những đầu bếp lâu năm là họ tưới một phần nước mắm lên thức ăn, còn lại họ sẽ tưới/xịt/ rưới nước mắm lên thành hoặc đáy chảo, ở khoảng trống không có thức ăn khi nhiệt đang cao. Mục đích của hành động này là để nước mắm khi tiếp xúc trực tiếp với thành, đáy chảo nóng sẽ ngay lập tức bay hơi nhanh và “xém cháy” tạo ra một mùi thơm đặc trưng hơn hẳn, một mùi thơm thanh tao khác lạ, vừa thơm mùi mắm vừa thơm của mùi xém cháy.

nước mắm, cho nước mắm vào món ăn, kiến thức

Nên xịt nước mắm vào thành chảo hoặc thành nồi nhưng ở phần vị trí ngay gần đáy chứ không xịt lên phần miệng trên cao vì sẽ không đủ nóng. Hơn nữa xịt ở vị trí quá cao như thế thì chỉ người ngoài thấy mùi mà thức ăn lại không “bám”, không quyện được với phần nước mắm đó nên khi bưng ra khỏi bếp là sẽ không còn mùi thơm đặc trưng này. Hoặc bạn cũng có thể làm theo cách là gạt thức ăn sang một bên để lộ một chỗ đáy chảo rồi xịt nước mắm vào đó, cho chúng bốc hơi lên rồi đảo lại thức ăn quanh vị trí vừa xịt nước mắm, để chúng hòa quyện với nhau.

nước mắm, cho nước mắm vào món ăn, kiến thức

Với món cơm chiên và các món xào thì cách làm này vô cùng hiệu quả và đảm bảo bạn sẽ thấy mùi thơm của món ăn khác hẳn với cách thông thường bạn vẫn làm.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Vì sao bệnh tiểu đường ngày càng gia tăng? Bác sĩ thẳng thắn nói: Không liên quan gì đến đường, ăn bớt 4 thứ gia vị này đi

Xem thêm

  • nước mắm, cho nước mắm vào món ăn, kiến thức

    Lỡ cúng Rằm bằng 3 loại hoa này nên hạ ngay, lộc không thấy mà dễ đau ốm, khánh kiệt

  • nước mắm, cho nước mắm vào món ăn, kiến thức

    8 mẹo để có tư thế tốt cho sức khỏe, không ngờ lại đơn giản đến vậy, thật tiếc nếu bạn chưa biết!

  • nước mắm, cho nước mắm vào món ăn, kiến thức

    13 mẹo để tiết kiệm tiền hiệu quả, không biết là lỗi của bạn, đừng trách vì sao tiêu xài hoang phí

  • nước mắm, cho nước mắm vào món ăn, kiến thức

    Người xưa dặn dò: ‘Nghèo không tiếc 3 tiền, giàu không vào 3 cửa’, tiền và cửa ở đây là tiền gì, cửa gì?

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN