No menu items!
spot_img
HomeKhám PháChọn “lịch dương” hay “lịch âm” để sinh nhật con là tốt...

Chọn “lịch dương” hay “lịch âm” để sinh nhật con là tốt nhất? Đừng chọn một cách mù quáng

“Nên tổ chức sinh nhật cho con theo âm lịch hay dương lịch? Mẹ chồng tôi nhất quyết tổ chức sinh nhật theo âm lịch, cho rằng âm lịch là lịch “chính thống”! Tôi và chồng thì đều cảm thấy như vậy không thuận tiện.

Tôi tin rằng khi đến ngày sinh nhật của con, nhiều bậc cha mẹ đã phải đứng trước sự lựa chọn như vậy:

Nên tổ chức sinh nhật cho con theo ngày dương lịch hay âm lịch?

Mình cũng đã thảo luận vấn đề này với mọi người trong nhóm baby mom và mỗi người đều có quan điểm khác nhau:

“Đứa bé còn nhỏ, chưa hiểu được âm lịch, dương lịch, chỉ cần ngươi cho nó ăn bánh, nó sẽ vui vẻ”.

“Gia đình tôi luôn theo dương lịch nên tôi không phải xem lịch âm nữa. Việc đó quá dễ dàng đối với một người lười biếng như tôi”.

“Vợ chồng tôi cũng bàn bạc về vấn đề này. Cuối cùng, chúng tôi thống nhất là nên nghe lời người lớn tuổi, làm họ vui theo ý họ. Sinh nhật chỉ là một ngày, miễn là gia đình có thể quây quần bên nhau vui vẻ là được”.

Lịch âm và lịch dương đều có những ưu điểm riêng, việc tuân theo lịch nào còn tùy thuộc vào sự hiểu biết và thái độ của cha mẹ và con cái.

sinh nhật, lịch âm, lịch dương

Lợi ích của việc tổ chức sinh nhật cho con theo lịch Dương

● Kết nối với các khái niệm hiện đại

Là hệ thống lịch chính thống, lịch Dương phù hợp với nhiều hồ sơ, sự sắp xếp và thỏa thuận khác nhau trong xã hội hiện đại, tạo thuận lợi cho việc thống nhất và phối hợp thông tin.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Lý Liên Kiệt xin lỗi con gái, anh than thở vì mất cha từ nhỏ nên không biết cách chăm sóc các con

Tổ chức sinh nhật cho con bạn theo lịch Dương giúp bạn dễ dàng sắp xếp nhiều hoạt động khác nhau và tổ chức lễ kỷ niệm cùng gia đình, bạn bè và các bạn cùng lớp ở nhà, trường học và bạn bè.

sinh nhật, lịch âm, lịch dương

● Có ý nghĩa cho sự phát triển của trẻ

Ngày sinh nhật trong lịch Dương tương đối cố định, điều này có thể giúp trẻ phát triển khái niệm đều đặn về thời gian và cung cấp cho chúng một ngày mang tính biểu tượng để chúng có thể tạo dựng những kỷ niệm sinh nhật của riêng mình khi lớn lên.

Điều này giúp nâng cao nhận thức về bản thân và nhận thức cá nhân của trẻ, đồng thời thúc đẩy sự phát triển tính cách và tâm lý.

● Dễ dàng đếm tuổi

Theo lịch Dương, ngày sinh được cố định mỗi năm, giúp cha mẹ và con cái dễ dàng ghi chép, đếm tuổi của mình hơn.

Điều này thuận tiện hơn cho việc quản lý tình trạng sinh viên, chăm sóc y tế và các ứng dụng phúc lợi xã hội khác nhau.

sinh nhật, lịch âm, lịch dương

Trên thực tế, việc tổ chức sinh nhật cho trẻ theo âm lịch cũng có rất nhiều lợi ích.

1. Kế thừa văn hóa và giá trị gia đình

Ngày sinh nhật âm lịch khác với ngày sinh trên CMND của trẻ, điều này dễ khiến trẻ nhầm lẫn. Lúc này, chúng ta có thể nhân cơ hội này để kể cho con nghe về phong tục này.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Quan sát lông mày cũng có thể đoán được sức khỏe, nếu thấy mình có 3 điểm này thì đừng bỏ qua

Điều này có ý nghĩa đặc biệt đối với sự trưởng thành của trẻ em và cũng là sự tiếp nối của phong tục truyền thống.

Việc lựa chọn tổ chức sinh nhật cho con theo âm lịch giúp con bạn hiểu sâu hơn về nền tảng văn hóa của mình và truyền lại những giá trị, truyền thống gia đình.

sinh nhật, lịch âm, lịch dương

2. Đoàn tụ với người thân, bạn bè

Sinh nhật âm lịch thường được kết hợp với các lễ hội âm lịch và phong tục truyền thống, nghĩa là gia đình và bạn bè thường tham gia tổ chức sinh nhật cho trẻ.

Đó là cơ hội để cùng nhau củng cố sự gắn kết gia đình và phát triển nhận thức về cảm xúc của trẻ em.

3. Thực hiện các hoạt động giáo dục ý nghĩa

Khi trẻ tổ chức sinh nhật theo âm lịch, chúng ta có thể kể cho các em nghe một số phong tục truyền thống để các em hiểu sâu sắc về truyền thống và nguồn gốc của âm lịch. Đây là cơ hội giáo dục.

Hơn nữa, chúng ta còn có thể trau dồi nhận thức văn hóa, thẩm mỹ và giá trị truyền thống cho trẻ em bằng cách làm những món ăn truyền thống, học các bài hát, điệu múa truyền thống và tham gia các nghi lễ truyền thống.

Dù xã hội không ngừng phát triển, tư tưởng ngày càng đổi mới nhưng chúng ta vẫn cần cho con cháu hiểu văn hóa truyền thống, tôn trọng lịch sử và truyền lại từ thế hệ này sang thế hệ khác.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tại sao bé lại khóc khi bế ngang và cười khi bế thẳng đứng? Có thể bế thẳng đứng được không? Các mẹ xem qua nhé!

Dù chọn dương lịch hay âm lịch, điều quan trọng là cha mẹ có thể lấy sự trưởng thành và hạnh phúc của con cái làm điểm khởi đầu, tạo nên một không khí ăn mừng đầm ấm, vui vẻ và để con cái cảm thấy được yêu thương, chăm sóc.

Việc tổ chức sinh nhật đòi hỏi ý thức về nghi lễ, nó cho chúng ta cơ hội đoàn tụ và tạo ra bầu không khí nơi cha mẹ và con cái có thể cùng chung sống, bày tỏ sự quan tâm và mong đợi của mình đối với con cái, đồng thời con cái cũng có thể cảm nhận được tình yêu thương của cha mẹ và niềm vui chào đời của mẹ không hề dễ dàng.

Trong không khí vui vẻ này, chẳng phải là một điều hạnh phúc khi cả gia đình ngồi bên nhau hồi tưởng lại quá khứ, trò chuyện và tưởng tượng về một tương lai tươi sáng sao?

Dù âm lịch hay dương lịch chỉ là con số thì ngày sinh nhật đều mang đến cho chúng ta sự đoàn tụ, kỷ niệm đẹp và sự kế thừa văn hóa.

Chúng ta có thể cân nhắc ưu nhược điểm tùy theo hoàn cảnh của mình và linh hoạt lựa chọn cách tổ chức để các con có một ngày sinh nhật khó quên và ý nghĩa.

Minh Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN