No menu items!
spot_img
HomeKhám PháChưa đầy 5 năm tới, món đồ 'đắt nhất' không phải là...

Chưa đầy 5 năm tới, món đồ ‘đắt nhất’ không phải là nhà, xe mà là 4 thứ không dễ thấy này?

Nhà và ô tô luôn là những mặt hàng tiêu dùng đắt tiền đối với người dân chúng ta. Tuy nhiên, bắt đầu từ năm 2023, nhà và ô tô trong nước ngày càng trở nên kém giá trị.

Đối với sự sụt giảm giá nhà đất và giá ô tô hiện nay, một số người trong ngành cho rằng không có gì đáng ngạc nhiên, bởi sau 3 năm xảy ra dịch bệnh Covid-19, nhiều gia đình trung lưu đã chứng kiến ​​thu nhập giảm sút hoặc mất việc làm, nên thận trọng trước kỳ vọng tăng trưởng thu nhập trong tương lai, nhu cầu mua ô tô, nhà cũng suy yếu đáng kể. Đồng thời, người trong ngành cũng dự đoán rằng trong vòng 5 năm tới, những món đồ “đắt nhất” sẽ không phải là nhà cửa, ô tô mà là 4 thứ không dễ thấy này.

hiện tượng năm 2024, món đồ đắt, tương lai

Thứ nhất, thực phẩm lành mạnh

Hiện nay, vấn đề an toàn thực phẩm trong nước đang rất đáng lo ngại, nhiều người đã mắc nhiều loại bệnh khác nhau do ăn uống thực phẩm không tốt cho sức khỏe trong thời gian dài. Nếu không giải quyết được vấn đề an toàn thực phẩm một cách hiệu quả thì thực phẩm tốt cho sức khỏe sẽ là “đắt nhất”. Đánh giá từ thực trạng hiện nay, các vấn đề về sức khỏe thực phẩm chủ yếu phát sinh từ ba khía cạnh:

1. Nguyên liệu hư hỏng hoặc không sạch sẽ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  7 con giòi chui vào tai người phụ nữ nằm liệt giường lâu ngày vì không lấy ráy tai

2. Một số cơ sở kinh doanh vô đạo đức sử dụng quá nhiều chất bảo quản và phụ gia thực phẩm.

3. Môi trường sản xuất thực phẩm bẩn và kém.

Vì vậy, vấn đề an toàn thực phẩm cần thu hút sự quan tâm của các cơ quan quản lý, nếu không thực phẩm tốt cho sức khỏe sẽ ngày càng trở nên đắt đỏ và khan hiếm.

Thứ hai, nước sạch

Ngày càng nhiều gia đình rất coi trọng vấn đề an toàn chất lượng nước sinh hoạt.

Nhiều gia đình lo lắng nước máy kém chất lượng nên mua thiết bị lọc nước máy, hy vọng lọc được tạp chất trong nước. Cũng có một số gia đình không bao giờ uống nước máy mà nước sinh hoạt được mua là nước tinh khiết. Rõ ràng, chi phí mua nước tinh khiết của người dân đã tăng lên đáng kể so với trước đây. Trong tương lai, nhu cầu về nước tinh khiết có thể sẽ tăng lên đáng kể.

hiện tượng năm 2024, món đồ đắt, tương lai

Thứ ba, không khí trong lành

Ngày nay, nhiều người già và trẻ em thích chạy ra công viên, chủ yếu vì công viên có không khí trong lành. Đồng thời, một số thành phố đã quy định không được phép bắn pháo hoa và pháo nổ trong dịp Tết Nguyên đán, đây cũng là mong muốn mọi người có thể hít thở không khí trong lành trong dịp nghỉ Tết. Trên thực tế, con người có thể bỏ một, hai bữa ăn nhưng không thể sống thiếu không khí trong lành. Khi môi trường không khí đô thị tiếp tục bị ô nhiễm, việc được hít thở không khí trong lành trong vài năm tới sẽ là một điều hiếm có.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Nhìn thoáng qua có thể biết một người có năng lực hay không: Hầu hết người kém năng lực đều thích làm 3 việc này

hiện tượng năm 2024, món đồ đắt, tương lai

Thứ tư, bạn phải có công việc ổn định

Tình hình việc làm trong nước trong tương lai sẽ rất nghiêm trọng và một số công ty đang sa thải nhân viên và cắt giảm lương. Đồng thời, sinh viên mới tốt nghiệp đại học đang tìm việc làm mỗi năm. Nhiều bạn trẻ chọn trở thành người lao động linh hoạt vì không tìm được việc làm. Ví dụ: ship đồ, bán đồ mang đi, giao hàng chuyển phát nhanh,…

Vì vậy, những năm gần đây, nếu có công việc ổn định thì bạn rất may mắn, ít nhất hàng tháng cũng có lương để nuôi gia đình và trả nợ thế chấp. Nếu có công việc ổn định, miễn là công ty không sa thải nhân viên thì đừng nghĩ đến việc khởi nghiệp hay chuyển việc. Có một công việc ổn định và thu nhập tốt trong tương lai là điều hạnh phúc nhất.

hiện tượng năm 2024, món đồ đắt, tương lai

Minh Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN