No menu items!
spot_img
HomeKhám PháChuẩn bị dần cho kỳ nghỉ Tết dương, gợi ý mẹo đóng...

Chuẩn bị dần cho kỳ nghỉ Tết dương, gợi ý mẹo đóng hành lý vừa nhanh vừa gọn

Trong kỳ nghỉ Tết dương sắp tới nếu có ý định về quê hay du lịch thì đây là thủ thuật đóng gói hành lý rất thiết thực dành cho bạn.

Chỉ còn khoảng hơn 10 ngày nữa là bước sang năm mới 2024. Đây là thời điểm những người dân đi làm xa quê hương có cơ hội về quê thăm gia đình hay đi du dịch.

Tuy nhiên trở ngại là việc sắp xếp hành lý sao cho gọn để có chuyến đi thoải mái nhất. Vì nếu không bạn rất có thể phải trả thêm phí vì đồ cồng kềnh, nhất là việc di chuyển bằng máy bay. Có những thủ thuật đơn giản sẽ hỗ trợ cho bạn.

Cuộn và tạo khối quần áo

Khi sắp xếp quần áo bạn nên: Gấp gọn, cuộn lại hoặc trải phẳng rồi xếp quần áo thành khối.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Trắc nghiệm tâm lý: Chọn khung cảnh yêu thích của bạn và kiểm tra vận may của bạn trong năm nay

Hãy gấp những bộ quần áo cồng kềnh, chất liệu cứng như quần jean, quần tây, váy và áo cài cúc. Sau đó cuộn phần quần áo còn lại và nhét chúng vào những khoảng trống còn trong vali. Để tiết kiệm thêm không gian, hãy ép những quần áo đã cuộn lại thành một khối.

đóng gói hành lý, cách đóng gói hành lý gọn, nghỉ tết dương

Mẹo đóng hành lý vừa nhanh vừa gọn cho kỳ nghỉ Tết dương.

Xếp áo ngực chồng lên nhau

Có một lưu ý với áo ngực là chúng cần được giữ phẳng để không làm hỏng cúp áo. Chính vì vậy, cách hay nhất là đặt chồng những chiếc áo ngực lên nhau và đặt vào một góc vali.

Bỏ giày dép vào bên trong túi mỏng

Giày dép luôn tốn nhiều diện tích và còn có thể làm bẩn quần áo nếu không cẩn thận. Theo kinh nghiệm chia sẻ của nhiều tín đồ mê du lịch, việc bỏ giày dép vào túi vải mỏng có thể giúp giữ vệ sinh và giữ form giày của bạn khi xếp đồ.

đóng gói hành lý, cách đóng gói hành lý gọn, nghỉ tết dương

Lộn mặt trong quần áo ra ngoài

Lộn mặt trong quần áo ra ngoài giúp hạn chế quần áo bị nhăn, và là mẹo hay để tránh quần áo bị bẩn. Vali của bạn sẽ có rất nhiều đồ đạc, từ giày dép, tới đồ trang điểm, vậy nên nguy cơ bị quần áo bị dính những vết dơ này sẽ rất cao. Khi bạn lộn quần áo rồi thì dù bị lem một chút, bạn vẫn có thể mặc được bình thường.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Bà xã Công Lý kể về nguyên nhân khủng hoảng của bản thân và điều 'sợ' đối mặt

Nếu bạn quá bận và không có đủ thời gian để thực hiện việc cho tất cả các loại quần áo thì hãy cố gắng ưu tiên cho những món đồ sáng màu.

Sắp xếp đồ công nghệ

Những sản phẩm công nghệ như điện thoại, ipad, laptop, máy ảnh,… không nên đặt vào trong vali hành lý. Chúng nên được đặt trong một chiếc ba lô nhỏ, luôn đeo bên mình vừa đảm bảo không bị vỡ, hỏng hóc do va đập, vừa giữ an toàn, tránh mất cắp.

đóng gói hành lý, cách đóng gói hành lý gọn, nghỉ tết dương

Cẩn thận với những món đồ dễ vỡ

Một vài món đồ như: lăn khử mùi, nước hoa, lọ mỹ phẩm… là món đồ tương đối dễ vỡ hoặc dễ bị bật nắp và đổ ra ngoài khi va chạm hoặc có tác động mạnh. Một cách bố trí an toàn là để chúng vào vị trí chính giữa vali, để những vật mềm như quần áo, khăn bông xung quanh.

Để đồ trang sức cẩn thận, tránh rơi, gãy

Những món đồ trang sức giá trị nên được đặt trong túi đựng hành lý xách tay của mình. Còn nếu đó là những đồ trang sức bình thường, bạn nên đặt chúng trong một túi nhỏ hay một ngăn vali để tránh rơi vãi, gãy hỏng.

Lưu ý:

đóng gói hành lý, cách đóng gói hành lý gọn, nghỉ tết dương

Chuẩn bị cho cửa an ninh sân bay

Khi ở sân bay, bạn sẽ cần lấy nhanh các thiết bị điện tử của mình khi qua cửa kiểm tra an ninh. Hãy để chúng lên trên cùng hoặc trong túi ngoài của vali (hoặc trong túi riêng đựng vật dụng cá nhân).

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Trương Mỹ Nhân tiết lộ con gái mắc bệnh tâm lí nhưng nguyên nhân là do mình

Nếu không, bạn sẽ phải lục tung chỗ hành lý đã đóng hoàn hảo của mình để tìm đồ, làm trì hoãn dòng người đang xếp hàng sau bạn.

Để những thứ quan trọng nhất vào hành lý xách tay

Khi mở đồ để kiểm tra hành lý, bạn sẽ có nguy cơ bị thất lạc một số đồ. Đó là lý do tại sao hành lý xách tay hoặc túi đựng vật dụng cá nhân của bạn là nơi tối ưu cho những vật bất ly thân: ví, kính áp tròng, kính, thuốc, đồ điện tử hoặc bất cứ thứ gì bạn không thể sống thiếu trong vài ngày.

Xem thêm

  • đóng gói hành lý, cách đóng gói hành lý gọn, nghỉ tết dương

    ‘Điểm đến nghỉ dưỡng hàng đầu thế giới năm 2023’ là thành phố phía Bắc nước ta, cần gì ra nước ngoài

  • đóng gói hành lý, cách đóng gói hành lý gọn, nghỉ tết dương

    Tết Dương lịch 2024, học sinh ở Hà Nội và TP.HCM được nghỉ mấy ngày?

  • đóng gói hành lý, cách đóng gói hành lý gọn, nghỉ tết dương

    Gợi ý 10 mâm cơm đãi khách vừa ngon lại đẹp cho dịp nghỉ Tết dương lịch

  • đóng gói hành lý, cách đóng gói hành lý gọn, nghỉ tết dương

    Sao Việt vi vu ở đâu trong kỳ nghỉ Tết dương lịch 2023?

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN