No menu items!
spot_img
HomeKhám PháChuối không bảo quản sẽ rất nhanh hỏng, người bán trái cây...

Chuối không bảo quản sẽ rất nhanh hỏng, người bán trái cây dạy mẹo để chuối tươi cả tháng không bị thâm đen

Nếu bạn là người thích ăn chuối thì hãy tham khảo cách sau để giữ chuối luôn tươi ngon nhé!

Chuối là loại quả nhiều khoáng chất, được xem là một trong những “thực phẩm vàng” nên ăn hàng ngày. Tuy nhiên, chuối chín lại rất dễ bị thâm đen và hư hỏng nếu không ăn ngay. Vậy có cách bảo quản chuối chín nào hiệu quả không? Một người bán trái cây đã chỉ ra một thủ thuật và hôm nay chúng sẽ chia sẻ với các bạn, nó có thể giữ chuối rất tươi và không bị đen trong cả tháng.

Bảo quản chuối, mẹo hay, Chuối

Mẹo để chuối tươi cả tháng không bị thâm đen

Đầu tiên chuẩn bị một chậu nước, cho một thìa muối vào, sau đó cho một lượng baking soda thích hợp vào khuấy đều cho tan.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Đối tượng duy nhất được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%, là ai?

Tiếp theo, chúng ta cần ngâm chuối trong hỗn hợp trên để làm sạch, vì khi người nông dân hái chuối, để tăng thời gian bảo quản chuối sẽ được hái trước khi chín hẳn. Khi những quả chuối hái này đến tay thương lái, người buôn sẽ phun chất làm chín lên chúng để chuối chín nhanh hơn. Vì vậy, sau khi mua chuối về nhà, bạn phải nhớ rửa sạch trước tiên để loại bỏ chất gây chín trên bề mặt, điều này sẽ giúp tăng thời gian sử dụng của chuối.

Bảo quản chuối, mẹo hay, Chuối

Sau khi làm sạch chuối, chúng ta cần dùng khăn sạch lau khô nước trên bề mặt chuối, nếu không lau khô nước cũng sẽ khiến chuối bị thối nhanh hơn. Tiếp theo, chúng ta cần bọc phần gốc của quả chuối bằng màng bọc thực phẩm, vì chuối là loại quả thải ra khí ethylene.

Nếu khí ethylene thoát ra quá nhiều sẽ làm quả chuối chín nhanh, gốc chuối là nơi khí ethylene thoát ra nhiều nhất, bọc nơi này bằng màng bọc thực phẩm có thể làm giảm lượng khí ethylene thoát ra, từ đó ngăn chặn chuối chín quá nhanh. Khi chuối được bảo quản, thời gian bảo quản có thể được cải thiện rất nhiều.

Bảo quản chuối, mẹo hay, Chuối

Tìm một chiếc dây treo chuối, bảo quản trên cao. Vì nếu để dưới đất hoặc trên mặt bàn, những quả bên dưới sẽ bị những quả phía trên chèn ép, dễ bị dập nát. Việc treo chuối lên cao sẽ khắc phục được tình trạng này. Nếu không muốn treo chuối có thể úp ngược vào bát hoa quả, cũng ngăn tình trạng chuối ép vào nhau.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách làm bánh dứa Đài Loan thơm ngon hấp dẫn

Bảo quản chuối, mẹo hay, Chuối

Không cần đặt chuối vào tủ lạnh sau khi bọc ni lông. Chỉ cần đặt hoặc treo trực tiếp ở nơi thông gió và khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp là có thể bảo quản trong một tuần.

Xem thêm

  • Bảo quản chuối, mẹo hay, Chuối

    Thực phẩm mà não thích có thể không phải là quả óc chó mà là hai loại thực phẩm phổ biến giàu lecithin này

  • Bảo quản chuối, mẹo hay, Chuối

    Người bị bệnh gút nên tránh ăn những thực phẩm nào?

  • Bảo quản chuối, mẹo hay, Chuối

    Ai không uống được sữa có thể thay thế việc bổ sung canxi dồi dào bằng “7 loại rau” này

  • Bảo quản chuối, mẹo hay, Chuối

    Càng ăn nhiều, gan càng xấu, 3 loại thực phẩm này được mệnh danh là ‘vua hủy hoại gan’ nhưng nhiều người thường xuyên ăn

Hoàng Khuông (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN