No menu items!
spot_img
HomeKhám PháChuyên gia cảnh báo đây là 3 bộ phận cực bẩn ở...

Chuyên gia cảnh báo đây là 3 bộ phận cực bẩn ở lợn, ‘ổ’ ký sinh trùng, thèm mấy cũng chớ ăn

Những phần thịt lợn này dễ chứa lượng lớn vi khuẩn, bụi bẩn, nếu ăn vào sẽ không tốt cho cơ thể.

Thịt heo là một trong các loại thực phẩm thông dụng, thường thấy trong các bữa ăn từ bình dân cho đến cao cấp trên mâm cơm gia đình Việt. Loại thịt này có có hương vị dễ ăn nên được yêu thích bởi hầu hết các lứa tuổi. Thịt heo có thể chế biến được thành nhiều món, từ nấu mặn đến nấu canh.

Thế nhưng không phải ăn phần thịt lợn nào cũng tốt cho sức khỏe. Chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo dưới đây là 3 bộ phận bẩn nhất ở lợn chớ nên ăn kẻo rước bệnh:

Thịt cổ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Dương Mịch rất khó gặp con gái, Lưu Khải Uy không cho cô vào nhà thăm con? Người trong cuộc tiết lộ nội tình vụ ly hôn

Phần thịt ở cổ lợn nên được hạn chế sử dụng vì chúng có chứa nhiều hạch bạch huyết, các hạch này đều chứa mầm bệnh như vi khuẩn và virus, vừa có mùi hôi khó chịu lại còn có thể trực tiếp truyền bệnh vào cơ thể, rất khó tiêu diệt dù được nấu ở nhiệt độ cao.

Để bảo vệ sức khỏe, khi đi chợ bạn nên tránh mua thịt cổ lợn, tuy nhiên nếu vẫn muốn ăn phần thịt này thì trước khi chế biến bạn cần loại bỏ các hạch bạch huyết này. Nếu không thể loại bỏ thì tốt nhất bạn không nên mua.

thịt lợn, bộ phận bẩn ở lợn, không ăn thịt lợn

Tốt nhất không nên mua phần thịt cổ lợn.

Lòng già

Lòng già xào dưa hay luộc đều là món ăn nhiều người yêu thích, tuy nhiên đây là một bộ phận được đánh giá là không sạch sẽ của lợn.

Lòng già là nơi thải ra phân sau quá trình lợn tiêu hóa thức ăn vì vậy sẽ có mùi hơi khó chịu, hơn nữa chứa nhiều vi khuẩn, ký sinh trùng và khó làm sạch, có thể gây bệnh đường tiêu hóa cho người ăn.

Ngoài ra, món lòng già cũng có chứa hàm lượng chất béo cao nên tiêu thụ lâu dài sẽ gây tăng mỡ máu.

thịt lợn, bộ phận bẩn ở lợn, không ăn thịt lợn

Phổi lợn

Phổi lợn là một cơ quan không sạch, chúng là cơ quan hô hấp của lợn. Do môi trường sống của lợn cũng rất dễ nhiễm vi khuẩn, ký sinh trùng vì vậy phổi lợn rất dễ chứa lượng lớn vi khuẩn, bụi bẩn, nếu ăn vào sẽ không tốt cho cơ thể.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Hot mom Hằng Túi được bạn trai mới chuyển khoản 250 triệu nhân dịp 20/10

thịt lợn, bộ phận bẩn ở lợn, không ăn thịt lợn

Phân biệt thịt lợn sạch – bẩn:

Quan sát màu sắc

Những miếng thịt lợn sạch, không có thuốc sẽ có màu hồng, nhìn rất tươi, không bị đỏ rực. Ngược lại những miếng thịt lợn siêu nạc, có chứa ractopamine và clenbuterol thường có sẽ có màu đỏ sậm khác thường, nhìn rất sáng và bóng, trên da có thể sẽ có những đốm đỏ.

Kiểm tra độ đàn hồi

Những miếng thịt lợn sạch, khối thịt sẽ rắn chắc, độ đàn hồi cao, các thớ thịt đều nhau, khi thái sẽ không có dịch bất thường nào chảy ra. Còn những miếng thịt siêu nạc có chứa hóa chất độc hại, khi sờ lên bề mặt của khối thịt sẽ có cảm giác như ứ nước ở bên trong.

Ngoài ra những miếng thịt lợn có tẩm ướp hàn the, muối diêm, miếng thịt rất tươi, cầm thấy cứng nhưng khô, thớ thịt săn, không bị dính. Khi thái, thịt cứng bên ngoài nhưng lại nhũn ở bên trong, rửa xong sẽ chuyển màu nhợt nhạt, có mùi hôi tanh khó chịu.

thịt lợn, bộ phận bẩn ở lợn, không ăn thịt lợn

Kiểm tra lớp mỡ

Lớp mỡ của những miếng thịt lợn sạch sẽ dày khoảng từ 1,5 – 2 cm, mỡ và bì càng dày chứng tỏ lợn được nuôi lâu, không ăn cám tăng trọng. Màu mỡ trắng phau là con lợn khỏe mạnh, không ốm, nên nếu mua thịt, hãy chọn những miếng thịt như vậy. Đối với thịt lợn siêu nạc, lớp mỡ thường rất mỏng, độ dày chưa đến 1 cm, phần thịt nạc bám sát vào phần da.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Khi cúng trầu cau, nên mua bao nhiêu lá trầu, bao nhiêu quả cau? Mẹo chọn trầu cau chuẩn để thắp hương

Khi chế biến

Thịt lợn sạch khi luộc lên có màu rất trong, không có váng bẩn, khi rang ra ít nước, không sủi váng, có mùi thơm, thớ thịt nhỏ và chế biến rất nhanh. Ngược lại, thịt lợn “bẩn”, khi chế biến thường ra nhiều nước, thịt bị hao, mùi thịt không được thơm thậm chí còn có mùi hôi khó chịu và khác thường.

Xem thêm

  • thịt lợn, bộ phận bẩn ở lợn, không ăn thịt lợn

    Mùa lạnh, nên tích cực bổ sung 3 loại ‘thịt thực vật’ tốt không kém thịt lợn hay bò mà lại rẻ hơn nhiều

  • thịt lợn, bộ phận bẩn ở lợn, không ăn thịt lợn

    Ra chợ nên né không mua 4 bộ phận ‘cực kỳ độc’ của lợn kẻo rước bệnh vào người

  • thịt lợn, bộ phận bẩn ở lợn, không ăn thịt lợn

    Sự khác biệt giữa thịt lợn tươi và thịt lợn chết là gì? Người bán thịt 20 năm nói với bạn, sau này đừng mua nhầm hàng

  • thịt lợn, bộ phận bẩn ở lợn, không ăn thịt lợn

    Tại sao khi sắm đồ cúng, người Việt hay dùng gà, lợn chứ không dùng ngan, vịt, chó?

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN