No menu items!
spot_img
HomeKhám PháChuyên gia tiết lộ: Hai loại giấy tờ này quan trọng gấp...

Chuyên gia tiết lộ: Hai loại giấy tờ này quan trọng gấp 100 lần giấy chứng nhận bất động sản nên phải bảo quản cẩn thận!

Mua nhà là một sự kiện lớn trong đời và nhiều người sẽ cân nhắc trước nhiều vấn đề khác nhau khi mua nhà.Ví dụ như vị trí ngôi nhà, giá nhà, tầng nhà,…

Sau khi tất cả những vấn đề này đã được giải quyết rõ ràng, bạn có thể tiến hành mua bất động sản. Khi mua bất động sản cũng sẽ có nhiều loại giấy tờ liên quan. Vì có nhiều loại giấy tờ nên nhiều người sẽ không quá lo lắng khi đặt chúng.

giấy tờ, mua bán nhà đất, sổ đỏ

Hầu hết mọi người đều cho rằng giấy chứng nhận bất động sản là giấy tờ quan trọng nhất khi mua nhà, chỉ cần bạn còn giữ giấy chứng nhận bất động sản thì không cần quá coi trọng các giấy tờ khác. Thực ra ý kiến ​​này là sai lầm, hai loại giấy tờ này quan trọng gấp 100 lần giấy chứng nhận bất động sản, nếu bị mất thì không có cách nào thay thế được nên chúng ta phải cất giữ thật kỹ, đó là hai loại giấy tờ nào? Hãy để tôi giới thiệu ngắn gọn cho bạn dưới đây.

1. Hợp đồng mua bán nhà

Đối với người dùng mua nhà sẽ ký hợp đồng với chủ đầu tư khi mua nhà và hợp đồng này chính là hợp đồng mua bán nhà. Một điều cũng rất quan trọng cần biết là hợp đồng mua bán nhà thường được làm thành hai bản, chủ đầu tư giữ một bản và người sử dụng giữ một bản. Thông tin chi tiết về chủ đầu tư và dự án cũng sẽ được ghi chú trong hợp đồng mua bán. Khi chủ sở hữu có được hợp đồng này, họ có thể sử dụng nó như một công cụ để tự bảo vệ mình khi có tranh chấp phát sinh.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Trung vệ Đình Trọng tổ chức đám cưới tại Hà Nội, thầy Park Hang Seo và dàn tuyển thủ đến chúc phúc

giấy tờ, mua bán nhà đất, sổ đỏ

Nếu chẳng may chúng ta làm mất hợp đồng mua bán nhà thì sẽ rắc rối hơn, vì chủ đầu tư không thể lấy hợp đồng mua bán nhà của mình ra để bạn sao chép hoặc ký lại, thậm chí nếu chủ đầu tư của bạn có tranh chấp thì bạn cũng chỉ có thể coi mình là người kém may mắn. Suy cho cùng, bạn không còn hợp đồng mua bán nhà trong tay, điều này đồng nghĩa với việc bạn mất đi toàn bộ quyền và lợi ích. Vì vậy, để tránh tình trạng này, tốt nhất chúng ta nên scan hợp đồng mua bán nhà thành văn bản điện tử và lưu vào ổ USB.

giấy tờ, mua bán nhà đất, sổ đỏ

2. Hợp đồng thế chấp

Vì giá trị của những ngôi nhà tương đối cao nên có thể phải tốn hàng tỉ đồng để mua một căn nhà. Nếu mua nhà ở thành phố hạng nhất thì giá có thể cao hơn, với mức giá cao như vậy, những gia đình bình thường về cơ bản không đủ khả năng mua chứ đừng nói đến việc thanh toán đầy đủ. Lúc này bạn cần phải làm hồ sơ thế chấp, nếu mua nhà bằng khoản vay thì bạn cần phải giữ gìn hợp đồng thế chấp cẩn thận, vì hợp đồng này cũng là một văn bản rất quan trọng.

giấy tờ, mua bán nhà đất, sổ đỏ

Cái gọi là hợp đồng thế chấp là hợp đồng được ký giữa người mua nhà và ngân hàng, nếu chính sách thay đổi thì hợp đồng thế chấp này cũng có thể có ích. Ví dụ, gần đây các ngân hàng đã hạ lãi suất cho các khoản thế chấp hiện có, trong trường hợp này về cơ bản không cần phải nộp đơn và ngân hàng sẽ tự động điều chỉnh. Đối với những người trước đây không đáp ứng các quy định liên quan nhưng sau khi ban hành chính sách không chấp nhận vay vốn đã đáp ứng các quy định liên quan thì cần phải điều chỉnh lãi suất theo cách thủ công.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Suốt 7 năm làm 'mẹ đơn thân', bí quyết gì giúp Ly Kute ngày càng trẻ đẹp?

giấy tờ, mua bán nhà đất, sổ đỏ

Lúc này bạn cần lấy hợp đồng thế chấp ra và gửi cho ngân hàng xem xét, nếu không có hợp đồng thế chấp hoặc hợp đồng thế chấp bị mất sẽ không được hưởng chính sách điều chỉnh lãi suất do ngân hàng quy định. Điều này cũng sẽ gây thiệt hại đáng kể về mặt kinh tế cho người sử dụng. Suy cho cùng, các ngân hàng có lãi suất và điều kiện trả nợ khác nhau đối với mỗi khách hàng, nếu không có hợp đồng làm tài liệu tham khảo thì không ai có thể dễ dàng đưa ra quyết định và điều chỉnh.

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN