No menu items!
spot_img
HomeKhám PháCố gắng tránh 3 loại này khi mua tôm, chúng không tươi,...

Cố gắng tránh 3 loại này khi mua tôm, chúng không tươi, bạn sẽ bị lỗ và lãng phí tiền bạc

Tôm dinh dưỡng phong phú, chứa nhiều protein và canxi, rất dễ tiêu hóa, thích hợp cho người già và trẻ em ăn, có tác dụng tăng cường thể lực và khả năng miễn dịch. Nhưng tôm cũng không rẻ, do đó, bạn phải thật tinh mắt khi mua tôm, nếu mua phải tôm kém chất lượng sẽ bị thiệt.

Cách chọn tôm? Nhiều người bảo cứ sống khỏe là được, đừng kén cá chọn canh. Hôm nay mình xin chia sẻ với các bạn kỹ năng chọn tôm he, có 3 loại tôm he nhất định không được mua, nếu mua sẽ bị thiệt.

Loại thứ nhất: Tôm bị sai màu đầu

Tôm bình thường có màu xám hoặc lục lam, hơi trong suốt và rất sáng bóng. Nhưng một số con tôm có lông màu đỏ, xanh lá cây hoặc thậm chí là đen, những con tôm như vậy là có vấn đề, vì vậy đừng mua chúng.

Cách chọn tôm?, mua tôm, mẹo hay

Loại thứ hai: đầu và đuôi không liền nhau

Lấy một con tôm tươi và nhìn vào, phần kết nối giữa đầu và đuôi của nó rất chặt chẽ và không có khe hở. Một số loại tôm, đặc biệt là tôm đông lạnh, có khe hở lớn ở phần nối giữa đầu và đuôi, chứng tỏ chúng đã được bảo quản trong thời gian dài và không còn tươi.

Cách chọn tôm?, mua tôm, mẹo hay

Loại thứ ba: Tôm mềm khi bóp

Bóp tôm tươi bằng tay, bạn có thể cảm nhận được thịt tôm rất đàn hồi. Nếu véo vào thấy tôm mềm tức là tôm đã chết lâu ngày hoặc rã đông nhiều lần, chất lượng rất kém không mua được.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Ba dấu hiệu cho thấy một người sẽ giàu có ở tuổi trung niên

Cách chọn tôm?, mua tôm, mẹo hay

Hãy ghi nhớ 3 điểm này và bạn sẽ mua được tôm tươi. Làm chả tôm thế nào cho ngon? Hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn một vài công thức, tươi ngon, hợp khẩu vị, người già trẻ nhỏ đều thích.

Trứng hấp tôm

Chuẩn bị trứng, nước ấm, tôm, muối, rượu nấu ăn, xì dầu, tiêu, dầu mè.

1. Tôm bóc bỏ đầu và vỏ, rửa sạch, cho rượu nấu ăn, muối, tiêu vào trộn đều, ướp 10 phút. Đập trứng ra bát, thêm một lượng muối thích hợp vào trộn đều, sau đó cho 1,5 lần nước ấm vào trộn đều.

2. Lọc lấy nước trứng, đổ vào tô, dùng đĩa đậy kín, cho nước vào xửng hấp, đun sôi, cho nước trứng vào và hấp trong 6 phút, sau khi nước trứng đặc lại, cho tôm đã ướp lên, đậy vung, hấp tiếp 5 phút thì lấy ra khỏi nồi, rưới xì dầu, dầu mè, rắc hành lá cắt nhỏ.

Cách chọn tôm?, mua tôm, mẹo hay

Tôm xào súp lơ xanh

Chuẩn bị bông cải, cà rốt, tôm, hành, gừng, tỏi, xì dầu, rượu nấu ăn, tiêu đen, dầu hào, dầu ăn.

1. Bẻ nhỏ bông cải xanh rồi ngâm với nước muối loãng 20 phút. Gọt vỏ cà rốt, rửa sạch và cắt thành lát mỏng. Hành, gừng, tỏi băm nhỏ, bóc bỏ đầu và vỏ tôm, rút ​​ruột tôm, thêm gừng băm, nước tương nhạt, rượu nấu ăn, tiêu đen trộn đều ướp 10 phút.

2. Bắc nồi nước sôi, cho một lượng muối và dầu ăn thích hợp vào, đổ bông cải và cà rốt vào nấu trong 2 phút, vớt ra xả nước lạnh, để ráo nước dùng sau. Làm nóng dầu trong chảo, cho hành, gừng, tỏi vào phi thơm rồi đổ tôm đã ướp vào xào cho tôm chuyển màu.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Gan heo ngon, nhưng nhiều người làm không nuốt nổi! Bí quyết đầu bếp chỉ nằm ở bước quyết định này

3. Cho bông cải xanh và cà rốt tỉa hoa vào xào một lúc, thêm rượu nấu ăn, xì dầu, dầu hào, thêm tiêu đen, đảo đều rồi dọn ra đĩa.

Cách chọn tôm?, mua tôm, mẹo hay

Nếu bạn thấy bài viết của tôi hay, hãy cho tôi lượt thích, bình luận, chuyển tiếp, yêu thích, chú ý và hẹn gặp lại bạn lần sau.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN