No menu items!
spot_img
HomeKhám PháCó một công tắc nhỏ được giấu trong tủ lạnh! Nhiều người...

Có một công tắc nhỏ được giấu trong tủ lạnh! Nhiều người vẫn chưa biết công dụng, hãy xem thử

Khi sử dụng tủ lạnh, bạn hãy cùng tìm hiểu công dụng và cách sử dụng của những công tắc nhỏ bên trong.

Trong mùa hè nóng nực, làm thế nào để điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh để đạt hiệu quả làm mát tốt và tiết kiệm điện đã trở thành mối quan tâm của nhiều người. Không ít người lầm tưởng rằng, bật tủ lạnh ở mức cao nhất là tốn nhiều điện năng nhất. Tuy nhiên, cách làm này thực sự sai lầm. Phương pháp đúng là vặn tủ lạnh về số thấp.

tủ lạnh, tiết kiệm điện, mẹo vặt gia đình

1. Chúng ta cần hiểu rõ nguyên lý làm việc của tủ lạnh. Hiệu quả làm lạnh của tủ lạnh chủ yếu phụ thuộc vào hoạt động của máy nén. Máy nén hoạt động càng lâu thì hiệu quả làm lạnh càng tốt nhưng lại tiêu tốn nhiều điện năng hơn. Chuyển số về số thấp có thể làm cho máy nén hoạt động trong thời gian vừa phải, từ đó đạt được hiệu quả làm lạnh tốt và tiết kiệm điện.

tủ lạnh, tiết kiệm điện, mẹo vặt gia đình

2. Nếu ở nhà có chai nước khoáng, bạn có thể cho một ít nước máy vào đó rồi cho vào ngăn đá để làm đá viên. Khi nhiệt độ trong phòng bảo quản đồ tươi tăng lên, hãy cho những viên đá này vào tủ lạnh để nhanh chóng hạ nhiệt độ trong ngăn bảo quản tươi. Bằng cách này, thời gian làm việc của máy nén được giảm bớt, nhờ đó đạt được hiệu quả làm lạnh tốt và tiết kiệm năng lượng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Mỹ nam Hoa ngữ sở hữu gương mặt vàng, mang đầy đủ nét đẹp của Hồ Ca, Trần Hiểu, Chu Nhất Long và Dịch Dương Thiên Tỉ

3. Đặt một vài chai nước đông lạnh vào tủ lạnh không chỉ giữ lạnh bên trong tủ lạnh mà còn giúp giữ thực phẩm trong tủ lạnh luôn tươi ngon.

tủ lạnh, tiết kiệm điện, mẹo vặt gia đình

4. Vào mùa hè, những loại trái cây mà mọi người thường ăn như dưa hấu đôi khi rất khó cho vào tủ lạnh do kích thước lớn. Đây là một mẹo nhỏ: bạn có thể cắt dưa hấu thành từng miếng rồi cho vào tủ lạnh. Cách này giúp bạn có thể giữ dưa hấu luôn tươi ngon, ăn mát. Đồng thời, phương pháp này còn có tác dụng bảo quản các thực phẩm khác trong tủ lạnh.

tủ lạnh, tiết kiệm điện, mẹo vặt gia đình

Hãy nhớ, vào mùa hè, điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh để đạt hiệu quả làm mát tốt bao gồm: vặn tủ lạnh ở mức thấp, dùng đá viên để làm lạnh nhanh, cắt dưa hấu thành từng miếng và cho vài chai nước đông lạnh vào tủ lạnh. Các phương pháp không chỉ có thể giữ cho thực phẩm tươi ngon mà còn đạt được hiệu quả tiết kiệm năng lượng cho tủ lạnh.

Diệu Hạnh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN