No menu items!
spot_img
HomeKhám PháCó một lỗ nhỏ bên cạnh ống tai, đó là lỗ gì?...

Có một lỗ nhỏ bên cạnh ống tai, đó là lỗ gì? Đặc điểm này liệu có bất thường?

Trước hết, hãy kiểm tra xem liệu bạn có một lỗ nhỏ bằng đầu kim ở phía trên lỗ tai hướng về phía thái dương hay không? Đây là đặc điểm một số ít người trên thế giới có.

1% dân số Anh có một lỗ ngay trên tai gần thái dương, xung quanh đó có thể có vết lõm. Đối với dân số Nhật Bản, 10% dân số có đặc điểm này. Dựa trên thần thoại của người Ethiopia, người ta tin rằng ai có đặc điểm này sẽ gặp nhiều may mắn.

Theo tài liệu từ Thư viện Y khoa Quốc gia của Hội đồng Hoa Kỳ, nghiên cứu về lỗ nhỏ cạnh tai lần đầu tiên vào năm 1864 bởi nhà sinh vật học tiến hóa Neil Shubin. Nghiên cứu này chỉ ra: “Con người là sinh vật biển, phát triển từ cá và những dấu vết còn sót lại có thể được nhìn thấy từ những lỗ tai nhỏ”.

lỗ nhỏ ở tai, có một lỗ nhỏ ở tai, kiến thức

Có một lỗ nhỏ cạnh tai, là đặc điểm một số ít người có.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Cách làm món mắm tép chưng thịt đậm đà, đưa cơm

Đặc điểm này được chứng minh có liên quan đến di truyền. Nhưng không có gì lạ hay phải lo lắng về bất cứ điều gì. Nếu nhiễm trùng mủ phát triển, có thể được điều trị bằng kháng sinh.

lỗ nhỏ ở tai, có một lỗ nhỏ ở tai, kiến thức

Về mặt y tế nó được gọi là lỗ rò auris congenita và tình trạng này là bẩm sinh ở 1 trên 50 người. Có ý kiến ​​cho rằng nguyên nhân có thể xảy ra trong quá trình phát triển của bào thai. Tai, cơ quan thính giác, có một số phát triển bất thường không rõ lý do.

Cả vị trí và độ sâu của lỗ, có thể có hình dạng của mỗi người cũng khác nhau. Những đặc điểm đó thay đổi từ người này sang người khác. Nếu vị trí đó có sự tích tụ của các vảy khác nhau xảy ra dịch tiết màu trắng có mùi như phô mai. Tuy nhiên, nếu có vi nấm gây nhiễm trùng thì chỉ cần điều trị bằng kháng sinh là khỏi.

lỗ nhỏ ở tai, có một lỗ nhỏ ở tai, kiến thức

Nếu tình trạng này xảy ra thường xuyên, bạn có thể cân nhắc đến việc phẫu thuật. Để tránh điều này xảy ra, chỉ cần chú ý vệ sinh sạch sẽ khu vực quanh lỗ tai nhỏ này.

Xem thêm

  • lỗ nhỏ ở tai, có một lỗ nhỏ ở tai, kiến thức

    Tại sao phích cắm nước ngoài có một lỗ nhỏ, sau khi hỏi chủ, tôi hối hận vì đã không biết điều đó sớm hơn

  • lỗ nhỏ ở tai, có một lỗ nhỏ ở tai, kiến thức

    Liêu Hà Trinh tung bộ ảnh tình tứ bên ông xã, tiết lộ nhóc tì trong bụng đã nặng 2,9kg và sắp bước vào giai đoạn lâm bồn

  • lỗ nhỏ ở tai, có một lỗ nhỏ ở tai, kiến thức

    Trên kéo có 2 lỗ nhỏ nhưng 90% không dùng đúng công dụng thực sự, đọc để biết

  • lỗ nhỏ ở tai, có một lỗ nhỏ ở tai, kiến thức

    Cường Đô La chở Subeo đi vi vu ngày cuối tuần, tiết lộ nhóc tì đã sắp biết lái xe ô tô

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Sao Việt 18/7: Vũ Khắc Tiệp 'làm căng' khi có người công khai đòi nợ; Khoảnh khắc hạnh phúc của Hồ Ngọc Hà bên gia đình

Ánh Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN