No menu items!
spot_img
HomeKhám PháCó một loại gà giá tới tiền triệu vẫn được săn lùng,...

Có một loại gà giá tới tiền triệu vẫn được săn lùng, chỉ đại gia mới dám ăn thử

Ở thời kỳ đỉnh cao, loại gà mặt quỷ có giá 100 triệu đồng/1 con. Nhưng đến hiện tại, chỉ với khoảng 2 triệu đồng là bạn có thể thưởng thức.

Ayam Cemani là một giống gà có nguồn gốc từ Indonesia. Giống gà này nổi tiếng bởi mọi thứ trong cơ thể chúng, từ máu, lưỡi tới mào, đều có màu đen. Ở Việt Nam quen gọi giống gà này là gà mặt quỷ bởi chúng đen tuyền nên nhìn rất đáng sợ. Gà Ayam Cemani cũng được coi là giống gà đắt nhất thế giới. Tại nhiều thị trường vì có mức giá đắt đỏ, từng có thời kì được rao bán ở Mỹ với giá 4.999 USD (khoảng hơn 100 triệu đồng).

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tại sao các loại nấm và rau trong nhà hàng lại ngon như vậy? Hóa ra tôi đã làm sai từ bước đầu tiên, hãy xem đầu bếp làm thế nào

gà đen, mua gà đen, kiến thức

Gà mặt quỷ “đen từ trong ra ngoài, từ ngoài vào trong”.

Giống gà này đã được nông dân Việt Nam nhập về thuần hóa trong những năm gần đây. Sau nhiều nghiên cứu và thử nghiệm, giá gà mặt quỷ đã “mềm” hơn rất nhiều so với trước đây. Giá gà thương phẩm ở mức 2 triệu đồng/con, gà giống thì vài trăm nghìn đồng tùy loại. Theo chia sẻ của các hộ dân, gà sau khi nuôi từ 7 đến 8 tháng là có thể xuất bán thương phẩm, trọng lượng từ 1,7kg đến 2kg/con.

gà đen, mua gà đen, kiến thức

Cũng như gà ta, gà mặt quỷ có thể chịu được nhiều loại thời tiết, tuy nhiên phù hợp nhất vẫn là môi trường nóng. Nếu nuôi gà ở vùng lạnh thì cần chuồng trại giữ nhiệt để bảo vệ sức khỏe của đàn gà.

gà đen, mua gà đen, kiến thức

gà đen, mua gà đen, kiến thức

gà đen, mua gà đen, kiến thức

Những người đã từng ăn gà mặt quỷ cho biết thịt gà săn chắc, thơm ngon, ít chất béo, chứa hàm lượng sắt cao và chống oxi hóa, giúp tăng cường sức đề kháng, đặc biệt tốt cho phụ nữ trước và sau khi sinh.

Xem thêm

  • gà đen, mua gà đen, kiến thức

    Xuất hiện thêm thủ đoạn lừa đảo mới: Mở sổ tiết kiệm lãi suất cao khiến nhiều người mất tiền oan

  • gà đen, mua gà đen, kiến thức

    Có một ngành học siêu hot tại ‘Harvard Việt Nam’ tỷ lệ ra trường có việc làm hơn 99%, lương cao ngất ngưởng

  • gà đen, mua gà đen, kiến thức

    5 điều các cặp vợ chồng trẻ cần biết nếu muốn mua nhà sớm, hóa ra rất đơn giản

  • gà đen, mua gà đen, kiến thức

    5 loại giấy tờ quan trọng ai cũng phải mang ra đường, nếu không sẽ bị CSGT xử phạt

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Tử vi tuần mới (28/8 - 3/9/2023): top 3 con giáp tài lộc tự tìm đến cửa, vượng vận đại phát, tài lộc tăng vọt theo thời gian

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN