No menu items!
spot_img
HomeKhám PháCó một loại trứng không dùng để ăn, được bán với giá...

Có một loại trứng không dùng để ăn, được bán với giá 800 nghìn đồng/kg vẫn cháy hàng

Vì thu hoạch sản lượng thấp, nhu cầu của thị trường lại cao nên trứng ốc nhồi được bán với giá đắt đỏ nhưng nhiều khi vẫn không có đủ để cung ứng.

Ốc nhồi còn được gọi là ốc bươu đen hoặc ốc lác… sống chủ yếu ở vùng đồng bằng trung du khu vực Bắc Bộ và Nam Bộ. Cứ đến tháng 2 âm lịch mỗi năm là chúng lại trồi lên mặt nước kiếm thức ăn, sau đó sinh sản đến tháng 9 âm lịch thì ngưng. Hết quãng thời gian này, chúng không nạp thêm bất cứ thứ gì nữa, thay vào đó sẽ dành thời gian để ngủ đông. Quá trình sinh sản, ốc đẻ nhiều trứng, có màu trắng ngà xen lẫn đen, không giống như trứng ốc bươu vàng (có màu đỏ hồng).

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  'Mẹ ơi, tại sao con gái thì không thể đi tiểu đứng như các bạn nam?' Trẻ hỏi thế này, bố mẹ đừng ngó lơ, kịp thời ngộ ra trước khi quá muộn

trứng ốc nhồi, công dụng của trứng ốc nhồi, kiến thức

Trứng ốc nhồi có giá đắt đỏ khoảng 800 nghìn đồng/kg.

Để cung ứng cho thị trường những con ốc ngon, người nuôi ốc cần mua con giống. Tuy nhiên, thực tế khi mua con giống, người bán thường xen lẫn nhiều loại ốc to và ốc nhỏ khác nhau. Đây là điều người nuôi không thích vì sẽ cho ra sản lượng thấp không như mong muốn.

Do đó, người nuôi thích chọn mua trứng ốc nhồi hơn bởi họ dễ dàng phân biệt kích thước của từng loại và dễ kiểm soát con giống. Dù vậy, không phải cứ muốn là được bởi trên thị trường hiện nay rất ít điểm cung cấp trứng ốc nhồi. Vì lý do này làm cho giá trứng ốc nhồi trở nên đắt đỏ, dao động từ 300.000 đồng đến 800.000 đồng/kg tùy vào từng thời điểm.

Thêm vào đó, lý do trứng ốc nhồi đắt là bởi quá trình thu hoạch cũng khá cầu kỳ. Không thu hoạch dưới ánh nắng trực tiếp từ mặt trời vì có thể làm hỏng trứng, đồng thời cũng cần tránh nước mưa dễ làm ung trứng. Ngay sau khi thu hoạch xong là phải cho trứng vào khay nhựa và để riêng, chứ không được xếp chồng hoặc để quá gần nhau sẽ làm trứng dễ vỡ.

trứng ốc nhồi, công dụng của trứng ốc nhồi, kiến thức

Sau khi mua trứng ốc nhồi, người nuôi sẽ xếp trứng ra khay hoặc cho vào rổ rồi đưa vào thùng xốp để ấp và theo dõi hằng ngày, có thể xịt ẩm khi cần thiết. Trứng ốc sẽ nở thành con sau khoảng gần nửa tháng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  Vì sao người Nhật sống lâu? Đi ngủ sớm dậy sớm chỉ xếp thứ 3, đứng thứ 1 có thể nhiều người không ngờ tới

Xem thêm

  • trứng ốc nhồi, công dụng của trứng ốc nhồi, kiến thức

    Sắp mùng 1, lọ hoa đặt bên trái hay bên phải bàn thờ mới đúng? Nhiều người làm sai, bảo sao Thần Tài không ghé thăm

  • trứng ốc nhồi, công dụng của trứng ốc nhồi, kiến thức

    Rộ trào lưu trồng rau trong thùng xốp, đặc biệt ở thành phố, liệu có an toàn?

  • trứng ốc nhồi, công dụng của trứng ốc nhồi, kiến thức

    Bàn chải đánh răng cũ đừng vứt đi, buộc lại với nhau trở thành công cụ cực hữu ích, giúp tiết kiệm tiền

  • trứng ốc nhồi, công dụng của trứng ốc nhồi, kiến thức

    Phải làm gì nếu phát hiện trộm đang đột nhập nhà của bạn?

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN