No menu items!
spot_img
HomeKhám PháCó một mẹo để bảo quản khoai lang càng lâu thì càng...

Có một mẹo để bảo quản khoai lang càng lâu thì càng ngọt. Hãy mua với giá rẻ và để bao lâu tùy thích mà không bị thối hay mọc mầm

Tôi tin rằng cũng có những người bạn cũng yêu thích khoai lang như tôi nhưng không biết cách bảo quản. Mỗi lần mua mấy cân khoai lang, sau đó bị hỏng và lại phải bỏ đi, thật đáng tiếc. Có mẹo bảo quản khoai lang trong 6 tháng mà không bị thối hay nảy mầm, sẽ càng ngọt hơn.

Trước hết, khi mua khoai lang, bạn cần biết cách chọn. Hãy nhớ chọn những củ có độ tươi cao, bề mặt còn nguyên vẹn và không có dấu hiệu nảy mầm. Nếu bản thân khoai lang bị héo, có vết thương trên bề mặt. có dấu hiệu nảy mầm, những củ khoai lang này dù rẻ cũng đừng mua.

Ngoài ra, khi mua khoai lang, hãy cố gắng mua những loại khoai lang chưa rửa sạch, có bề mặt dính bùn và cát là loại khoai có thể bảo quản được lâu hơn. Chú ý khi mua khoai trong các siêu thị, nếu thấy khoai hình thức bên ngoài làm sạch khoai, thậm chí cắt bỏ hai đầu. Loại khoai lang này có thể ăn trong một hoặc hai ngày và không nên bảo quản quá lâu.

bảo quản, khoai lang

bảo quản, khoai lang

Cách bảo quản khoai lang

Tìm vài hộp bìa cứng

Ngày nay mọi người đều mua sắm trực tuyến nên nhà nào cũng nên có hộp bìa cứng, cũng cần chuẩn bị một vài tờ báo và tạo một nơi khô ráo, thoáng mát.

Đặt khoai lang trên ban công hoặc ngoài cửa để cho thoáng. Giữ khoai lang khô ráo. Không nên để hơi nước trên bề mặt, sẽ bị ảnh hưởng và chúng sẽ bị héo.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN  HyunA và Junhyung nắm tay nhau hẹn hò ở trung tâm mua sắm hậu công khai chuyện tình cảm

Xung quanh thùng nên khoét một vài lỗ nhỏ để tạo điều kiện cho khoai lang thông thoáng, tránh cho khoai lang ép bên dưới bị kín, gây hư hỏng nên phải có lỗ.

bảo quản, khoai lang

bảo quản, khoai lang

Sau đó dùng giấy báo bọc khoai lang lại để giữ cho khoai lang khô ráo và cách ly từng củ khoai lang để không sợ ẩm.

Trải một lớp giấy báo dưới đáy thùng, cho khoai lang đã gói vào thùng, đặt xong đậy nắp lại, chừa lại một số khoảng trống.

Sau đó đặt hộp ở nơi khô ráo, thoáng mát để hộp không chạm sàn và bị ẩm. Tốt nhất bạn nên kê một chiếc kệ xuống đất và đặt hộp lên kệ để khoai có thể bảo quản được trong một thời gian dài.

bảo quản, khoai lang

Nếu bạn cũng thích ăn khoai lang, bạn cũng có thể thử phương pháp này. Bằng cách này, bạn không cần phải mua khoai lang hàng ngày, giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian.

Khoai lang là nguyên liệu có giá trị dinh dưỡng cao, bạn có thể ăn nhiều hơn trong ngày hoặc có thể dùng trực tiếp khoai lang làm thực phẩm chủ yếu thay cơm sẽ tốt cho sức khỏe hơn. Có nhiều cách ăn khoai lang như khoai lang hấp, khoai lang nướng, khoai lang nướng phô mai, khoai lang viên, bánh bao hấp khoai lang,… Nếu chưa từng ăn hoặc nấu chín, bạn có thể thử nhiều cách ăn khác nhau.

bảo quản, khoai lang

bảo quản, khoai lang

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN